Xót xa với nỗi đau của Hồng Nhung - diva dám đi trước showbiz vài chục năm

( PHUNUTODAY ) - Việc sở hữu giọng hát đẹp, kĩ thuật tinh tế là một lợi thế, nhưng cũng trở thành thiệt thòi cho Hồng Nhung, khi cô không được nhìn nhận đúng mực về tài năng và giá trị.

Được xếp vào 4 diva nhạc nhẹ Việt Nam, đây vừa là lợi thế nhưng cũng đồng thời là bất lợi và thiệt thòi lớn đối với Hồng Nhung.

Lợi thế Hồng Nhung có được là sự tôn vinh về giọng hát đẹp cũng như sự khổ luyện kĩ thuật.

Tuy nhiên, việc đổ dồn vào giọng hát của Hồng Nhung khiếnmọi người quên rằng, cô cũng là một nghệ sĩ biết sáng tạo về hình ảnh, nội dung âm nhạc, với việc truyền tải nhiều mã nghệ thuật vào sản phẩm của mình. Nhưng việc gắn Hồng Nhung vào chữ Diva khiến hình ảnh của cô bị bó lại trong giới hạn "vocal". 

Hồng Nhung là người có nghị lực và sức bền nhất trong việc rèn luyện để giữ gìn bản thân.

Hồng Nhung là người có nghị lực và sức bền nhất trong việc rèn luyện để giữ gìn bản thân.

Trong 4 Diva Việt, Hồng Nhung là người có nghị lực và sức bền nhất trong việc rèn luyện để giữ gìn bản thân. Cô rất chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao, đặc biệt là Yoga.

Mỗi ngày, nữ diva đều dành ra một khoảng thời gian riêng để tập Yoga. Nếu không bận đi show, cô thường xuyên đến phòng gym để tập cùng huấn luyện viên cá nhân, công việc này diễn ra rất đều đặn.

Hồng Nhung cũng luôn giữ cho mình một lối sống điều độ, ăn uống chừng mực, khoa học, không sa đà vào tiệc tùng. Cô được xem là một tấm gương về sự nghiêm túc và ý chí trong lối sống, giữ gìn bản thân.

Cô rất chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao, đặc biệt là Yoga.

Cô rất chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao, đặc biệt là Yoga.

Nhờ đó, Hồng Nhung nổi tiếng là ca sĩ trẻ lâu nhất showbiz. Dù đã ở tuổi 50, là bà mẹ hai con và trải qua nhiều thăng trầm, nhưng Hồng Nhung vẫn giữ được cho mình một vóc dáng săn chắc, thon gọn và đầy quyến rũ. Không ít lần, cô khiến công chúng phải trầm trồ bất ngờ trước sự nóng bỏng của mình.

Chính sự cẩn thận, tinh tế và yêu cái đẹp đã giúp Hồng Nhung trở thành diva đặc biệt, có nhiều sáng tạo trong âm nhạc, đi trước showbiz cả vài chục năm. Nếu đa số các diva, vocalist Việt Nam thế hệ trước chủ yếu đầu tư vào giọng hát, thì Hồng Nhung đã văn minh hơn rất nhiều khi chăm chút cả phần nghe lẫn phần nhìn một cách chi tiết.

Đây cũng là điểm tiến bộ của Hồng Nhung, giúp cô tồn tại vững chắc và được nể trọng, trong khi nhiều ca sĩ khác đến tận bây giờ vẫn đang loay hoay với cột mic, chỉ biết nương nhờ giọng hát để nổi tiếng.

Hồng Nhung luôn chăm chút cả phần nghe lẫn phần nhìn một cách chi tiết.

Hồng Nhung luôn chăm chút cả phần nghe lẫn phần nhìn một cách chi tiết.

Âm nhạc xuất phát điểm bằng giai điệu, giọng hát, ca từ. Nhưng trong nền văn minh hình ảnh, công nghệ hiện nay, nó buộc phải có nhiều cách thức thể hiện khác nhau như vũ đạo, short clip, visual, trình diễn sân khấu, thời trang và MV.

Với các nghệ sĩ đại chúng tài năng trên thế giới, âm nhạc từ lâu đã không còn là giai điệu đơn thuần mà trở thành nghệ thuật hậu hiện đại, tổng hòa cả âm thanh và hình ảnh.

Ở Việt Nam, Hồng Nhung chính là người tiên phong trong việc thực hiện MV âm nhạc một cách nghệ thuật và có chiều sâu. Đây chính là điều cô đã học được từ thần tượng của mình là Madonna. Đặc biệt hơn cả, Hồng Nhung rất biết cách kết nổi mọi thứ trong một chỉnh thể thống nhất, hướng theo chủ đề định sẵn, không rời rạc.

Hồng Nhung là người tiên phong trong việc thực hiện MV âm nhạc một cách nghệ thuật và có chiều sâu.

Hồng Nhung là người tiên phong trong việc thực hiện MV âm nhạc một cách nghệ thuật và có chiều sâu.

Hồng Nhung là một ca sĩ nổi tiếng của Việt Nam, cô là danh ca nhạc nhẹ hàng đầu của âm nhạc Việt Nam đương đại, từng giành được 8 đề cử cho giải Cống hiến, có công lớn trong việc đổi mới thành công nhạc Trịnh và nền âm nhạc nước nhà từ những năm đầu thập niên 90. Qua âm nhạc, cô đã truyền được nguồn cảm hứng và tư duy âm nhạc lớn đến những thế hệ ca sĩ sau này. Hồng Nhung được công chúng biết đến khi tuổi đời còn rất trẻ, gây ấn tượng với một giọng hát đầy nội lực mà trong trẻo, tinh tế, sáng và vang bậc nhất. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link