Những "thực phẩm vàng" tốt cho mẹ bầu, thai nhi tăng cần đều đặn trong bụng

( PHUNUTODAY ) - 4 thực phẩm dưới đây giúp mẹ bầu bổ sung đầy đủ dinh dưỡng, thai nhi khỏe mạnh phòng dị tật bẩm sinh.

Trứng

Trứng là thực phẩm tốt cho sức khỏe. Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết trong một quả trứng chứa protein và chất béo chất lượng cao. Đồng thời loại thực phẩm này chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng cần thiết cho sự phát triển xương và não bộ của trẻ như omega-3, choline, kẽm, canxi, vitamin D… tốt cho sự phát triển toàn diện của bé.

Đậu lăng

Các loại đậu là nguồn cung cấp chất xơ, protein, sắt, folate và canxi tuyệt vời cho sự phát triển toàn diện về thể chất cũng như trí tuệ của em bé.

Thịt đỏ tốt cho sức khỏe

Thịt đỏ tốt cho sức khỏe

Ngoài ra, chất folate có trong đậu lăng có liên quan đến việc tăng nguy cơ dị tật ống thần kinh khiến cho em bé sinh ra dễ mắc bệnh nhẹ cân. Ngoài ra, lượng folate không đủ cũng có thể khiến con bạn dễ bị nhiễm trùng mắc dị tật sau sinh.

Thịt đỏ

Trong các loại thịt đỏ như thịt lợn, thịt bò chứa nhiều protein, các khoáng chất như sắt, canxi… và các loại vitamin A, D, E, B1, B2… giúp mẹ bầu bổ sung dinh dưỡng, có một thai kì khỏe mạnh.

Trong quá trình mang thai chất sắt trong thịt gà giúp tạo ra các tế bào máu đỏ, giúp mẹ có đủ oxy cung cấp cho bé. Ngoài ra, thịt bò và thịt lợn cũng rất giàu chất sắt, choline và các vitamin B khác giúp bé phát triển khỏe mạnh tránh được dị tật thai nhi.

Trứng tốt cho mẹ bầu

Trứng tốt cho mẹ bầu

Trái cây giàu vitamin C

Trong các loại trái cây như cam, quýt được xem là một trong những loại trái chứa nhiều vitamin C, chất xơ và chất chống oxy hóa. Khi mẹ bầu thường xuyên cung cấp hàm lượng vitamin C cao có trong cam hoặc quýt giúp cơ thể bạn hấp thụ chất sắt dễ dàng hơn.

Ngoài ra, thành phần vitamin C cũng rất quan trọng đối với sức khỏe của da và chức năng miễn dịch giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh ở thai nhi.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn