Xúc động bộ ảnh cưới sau 50 năm của bà ngoại

( PHUNUTODAY ) - Những bức ảnh ông bà trong trang phục cưới là món quà của các con cháu dành tặng cho ông bà mình sau 50 năm hạnh phúc.

 Trong lễ kỷ niệm 50 năm ngày cưới, bà ngoại của Lê Hà Phương đã quyết định mặc váy cưới để chụp ảnh cùng con cháu.

"Mình là Lê Hà Phương, 26 tuổi, làm dược sĩ, mình là cháu trong nhà. Nhà ông bà hiện tại có đến 5 thế hệ là thế hệ hai cụ, hai ông bà, thế hệ bố mẹ mình, chúng mình và con gái mình.

Những tấm ảnh đó được chụp cách đây vừa tròn một tuần, nhân kỷ niệm 50 năm ngày cưới của ông bà", chị Hà Phương chia sẻ trên facebook.

Trong tấm hình, bà ngoại Hà Phương mặc một bộ váy ren rất đep, ông ngoại măc vest chỉn chu. Bà ngoại rất đẹp lão với mái tóc bạc trắng muốt cùng nụ cười hiền hậu. Nhiều dân mạng đã phải xuýt xoa khi thấy tấm hình đó.

buc-anh-mac-vay-cuoi-dau-tien-sau-50-nam-cua-ba-ngoai-va-bo-hinh-5-the-he-trong-gia-dinh-2-2018-05-15-09-40_0_0

Bức ảnh bà ngoại mặc váy cưới sau 50 năm.

"Ông bà đẹp lão quá, chỉ mong 50 năm ngày cưới của vợ chồng mình cũng được con cháu quây quần tổ chức cho như thế, mình vẫn còn đủ đẹp để chụp hình tự tin thế", một dân mạng viết.

"Nhà mình ông năm nay 72, bà 70 tuổi. Lúc đó sắp đến kỷ niệm 50 năm ngày cưới mọi người lên kế hoạch tổ chức cho ông bà, bố mẹ vì nghĩ ông bà già rồi, cả đời vất vả vì con cháu. Các dì đều đã trưởng thành nên chỉ muốn làm gì đó cho ông bà vui và hạnh phúc.

Quyết định mặc áo cưới chụp hình là do mọi người động viên. Lúc đầu bà ngại lắm vì lớn tuổi, lại ở quê sợ mọi người dị nghị. Tuy nhiên bà cũng muốn một lần trong đời mặc áo cô dâu.

buc-anh-mac-vay-cuoi-dau-tien-sau-50-nam-cua-ba-ngoai-va-bo-hinh-5-the-he-trong-gia-dinh-3-2018-05-15-09-40_0_0

Ông bà chụp ảnh cùng các con ruột.

Khi bà trang điểm xong ai cũng bất ngờ vì đẹp quá, mọi người đều phải xuýt xoa. Nhưng bà ngại, chỉ dám đứng trong nhà chụp. Một lúc sau mọi người khen nhiều quá nên bà vui hơn, tự tin hẳn", chị Hà Phương tâm sự thêm.

“Đây cũng coi như món quà, lời cảm ơn dành tặng ông bà sau mấy chục năm vất vả.

Ông bà không thuộc tuýp người lãng mạn, thậm chí hơi khắc khẩu nhưng trong sâu thẳm thì rất thương nhau. Ông là thương binh bị thương ở đầu nên nóng tính. Tuy nhiên ông rất tốt bụng, thương vợ thương con cháu. Mình mong sao có thể được tổ chức kỷ niệm 60 năm ngày cưới cho ông bà 10 năm nữa", chị Hà Phương chia sẻ.

Câu chuyện chụp ảnh ông bà sau 50 năm ngày cưới mới mặc váy cưới không còn quá xa lạ với thế hệ con cháu bây giờ. Trước đó, tài khoản facebook Nguyen Ngoc Anh cũng đã chia sẻ trên mạng xã hội những bức hình tuyệt vời của ông bà cô.

Hai nhân vật chính trong bức ảnh trên là ông Tào Văn Khánh, 83 tuổi và bà Đoàn Thị Toan, 72 tuổi. Hiện hai ông bà đang sống tại Sầm Sơn, Thanh Hóa.

5_47814

Bức ảnh áo cưới của ông bà Khánh - Toan sau 50 năm được con cháu chia sẻ

"Hôm nay kỷ niệm 50 năm ngày cưới của ông bà ngoại em. Gia đình tổ chức kỷ niệm và cháu gái đưa ông bà đi chụp bộ ảnh...", đó là lời mở đầu trong bài chia sẻ hút về 6 nghìn lượt thích cùng vô số bình luận của chủ tài khoản facebook Nguyen Ngoc Anh.

Chia sẻ về câu chuyện tình trong mơ đáng ngưỡng mộ của ông bà ngoại, Ngọc Anh, cho biết, bộ ảnh này được thực hiện nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày cưới của ông bà ngoại chị.

Chuyện tình yêu thời nay đón đưa bạn gái bằng xe sang, xế xịn, hay liên lạc với nhau bằng smatphone... chẳng có gì đặc biệt để so sánh với tình yêu 'phong thư' của ông bà Khánh - Toan.

8_67177

Tình yêu vẫn vững bền sau bao nhiêu năm

Theo lời cô cháu ngoại, ngày ấy ông là kế toán trưởng, bà là cửa hàng trưởng. Bà ngoại Ngọc Anh xinh đẹp, giỏi giang nên có vô số kẻ tự nguyện trồng 'cây si'. Trong khi đó ông "vừa già vừa khó tính". Ấy thế mà ông lại 'cưa đổ' bà, nhiều người tò mò không biết ông dùng cách gì để đánh bại các vệ tinh xung quanh bà khi bấy giờ.

Ông chia sẻ, thời bấy giờ có rất nhiều người viết thư tán tỉnh bà, nhưng ông 'cao tay' chặn tất cả các lá thư ấy chỉ để mỗi thư của ông viết đến được tay bà. Vậy là ông thành công, cưới được bà.

“Ý tưởng chụp bộ ảnh cưới là do ông bà chủ động vì ông bà bảo, ngày xưa lấy nhau chưa được mặc đồ cô dâu chú rể. Vì vậy từ mấy tháng trước, mình đã đề nghị mọi người trong nhà chuẩn bị quần áo và thợ chụp để đưa ông bà đi.

Ban đầu, khi nghe ý tưởng này thì bà cũng ngại, nên vội vàng từ chối. Nhưng đến khi thấy con cháu rục rịch chuẩn bị mọi thứ thì bà cũng vui và háo hức không kém.

Ngày xưa, đám cưới thời bao cấp không có điều kiện chụp ảnh, nên bộ ảnh này có ý nghĩa rất lớn đối với ông bà và cả gia đình.”

Qua những câu chuyện tình cảm đong đầy yêu thương này, nhiều người cũng hi vọng sẽ tìm được một nửa của mình để có thể nắm tay nhau đến tận khi 'đầu bạc răng long', để được mặc váy cưới cùng người ấy đôi ba lần cái đám cưới bạc, vàng, kim cương, để được sánh đôi bên nhau dù đã qua cái tuổi xuân xanh, để được là thanh xuân của nhau.

 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link