Ý nghĩa phong thuỷ của cây bồ đề, trồng cây bồ đề trước nhà tốt hay xấu?

23:41, Thứ bảy 08/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Cây bồ đề được coi là loại cây khá linh thiêng do là biểu tượng gắn liền với Phật giáo. Có nhiều vấn đề xung quanh việc trồng cây bồ đề mà nhiều người chưa biết.

Cây bồ đề còn được gọi là cây giác ngộ. Theo quan niệm của Phật giáo, đây là loại cây tượng trưng cho sự thức tỉnh, cho sự ngay thẳng và cách sống lương thiện. Theo ghi chép trong kinh sách, Đức Phật ngồi thiền dưới gốc cây bồ đề và ngài từng bước từng bước tìm được con đường giải thoát. Do đó, bồ đề luôn được coi là loại cây linh thiêng, gắn liền với Phật giáo.

Việc trồng cây bồ đề có ý nghĩa nhất định trong phong thuỷ. 

Ý nghĩa phong thuỷ của cây bồ đề

Theo quan niệm phong thuỷ, cây bồ đề là biểu tượng cho sự ngay thẳng, cho những điều may mắn, tốt lành, là biểu trương cho sự giác ngộ. Ngoài ra, người ta cho rằng loại cây này có khả năng tẩy uế, mang lại sự trong lành cho môi trường sống.

Cây bồ đề mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp trong phong thuỷ, gắn liền với Phật giáo.

Cây bồ đề mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp trong phong thuỷ, gắn liền với Phật giáo.

Trên thực tế, cây bồ đề cũng được coi là một loại dược liệu quý. Nó có thể được dùng trong một số bài thuốc. Theo một số tài liệu cổ, nhựa của cây bồ đề có tác dụng trị bệnh. Nó giúp an thần, hành khí, trừ tà khí, hoạt huyết, giúp miệng vết thương nhanh lành.

Về kinh tế, gỗ của cây bồ đồ có chất lượng tốt, độ bền cao, thớ mịn, ít cong vênh nên có thể sử dụng để làm các đồ nội thất, đồ gia dụng, đồ thủ công mĩ nghệ…

Ngày nay, người ta còn dùng lá của cây bồ đề để tạo ra các tác phẩm nghệ thuật trang trí, có giá trị kinh tế cao.

Trồng cây bồ đề trước nhà tốt hay xấu? 

Cây bồ đề có tác dụng thực tế trong cuộc sống và cũng có những ý nghĩa phong thuỷ tốt đẹp. Chính vì vậy, việc trồng cây bồ đề trước nhà hay trong khuôn viên nhà là điều hoàn toàn có thể. Loại cây này có tán rộng, vừa giúp che nắng, thanh lọc không khí vừa mang đến những ý nghĩa tốt đẹp. 

Cây bồ đề trồng trước nhà sẽ mang lại môi trường sống lành mạnh, giúp tâm trí con người được bình an, thoải mái, sống đời an lạc. Ngoài ra, nó cũng có tác dụng tẩy uế, ngăn chặn nhưng điều không tốt.

Ngoài các cây bồ đề lớn, gia chủ có thể chọn cây bồ đề bonsai có kích thước nhỏ, phù hợp với không gian gia đình.

Ngoài các cây bồ đề lớn, gia chủ có thể chọn cây bồ đề bonsai có kích thước nhỏ, phù hợp với không gian gia đình.

Với tác dụng của cây bồ đề và những câu chuyện gắn liền với Phật, gia chủ có thể trồng cây bồ đề trước nhà. Tuy nhiên, phải chú ý rằng đây là loại cây lớn, tán rộng. Nên cân nhắc vị trí trồng và diện tích đất của gia đình để tránh tình trạng cây phát triển lớn cản lối đi, ảnh hưởng đến không gian sống. Với những gia đình có không gian trước nhà không quá rộng nhưng vẫn muốn trồng cây bồ đề thì có thể cân nhắc tới việc trồng những cây bonsai, kích thước nhỏ, dễ uốn nắn.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền