Chuyên gia phong thủy nhắc ví tiền mà đặt những thứ này thì khó giàu, kiểm tra xem bạn có không?

18:12, Thứ bảy 08/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Ví tiền cũng là vật phong thủy nên theo đó chớ tùy tiện đặt những thứ này vì có thể làm hao tài tốn lộc.

Trong phong thủy, ví tiền được xem là kho khố của gia chủ. Ví tiền giữ tiền giúp bảo vệ dòng tiền, năng lượng của bạn. Do đó hãy hành xử với ví tiền như một vật phong thủy và hãy "dọn dẹp" ngay nếu trong ví còn những thứ này:

Hóa đơn thanh toán đã cũ

Khi đi mua hàng, nhiều người sau khi thanh toán xong thì thường tiện cho luôn hóa đơn, bill vào ví và rồi cứ để chúng nằm đó mà quên bỏ đi. Hóa đơn là thứ thể hiện sự chi tiêu nên nếu đặt liên tục trong ví gây thất thoát tiền, báo điềm bạn phải tiêu. Do đó không nên để hóa đơn trong ví tiền. Nếu không còn cần hóa đơn đó nữa thì bỏ, nếu cần thì khi về nhà nên bỏ hóa đơn đó vào vị trí đặt của hóa đơn, nơi cất giữ tài liệu.

Hơn nữa những hóa đơn để lâu sẽ gây ẩm mốc ảnh hưởng tới ví tiền. Mực in hóa đơn cũng dễ bị nhòe khi ẩm ướt gây bẩn tay và bẩn ví.

Những hóa đơn đã dùng mang ý nghĩa tiêu tài sản nên không để trong ví

Những hóa đơn đã dùng mang ý nghĩa tiêu tài sản nên không để trong ví

Ảnh người thân

Ảnh gia đình, người thân, vợ con trong ví là một việc thường thấy của nhiều năm trước. Nhưng theo phong thủy điều đó không tốt. Ảnh gia đình làm xáo trộn trường khí của ví, gây ảnh hưởng tới gia chủ. Do đó không nên cất ảnh trong ví. Ảnh cũng rất dễ ẩm mốc ố vàng vừa làm xâu ảnh lại xấu ví. Vì thế nên lưu trữ ảnh ở tập sổ riêng, tránh để ở ví tiền.

Những đồ linh tinh như chìa khóa, dây cột tóc...

Nhiều người có ví rộng và thường tiện tay cho những thứ linh tinh vào đó. Nhưng điều này nên tránh về phong thủy vì chúng không tốt. Những thứ vật linh tinh đặc biệt không rõ nguồn gốc có thể làm nhiễu loạn trường khí trong ví gây tổn hại tới tài lộc cho gia chủ. Vì thế ví chỉ nên đựng tiền, thẻ ATM, căn cước công dân... Ví cũng không nên để những thứ có kích thước to hơn ví làm cộm lên gây mất thẩm mỹ và làm rách ví. Điều đó không tốt về phong thủy. Những thứ linh tinh này nên có một hộp đựng riêng khi cần mang đi.

Ảnh người thân cũng không nên cất trong ví

Ảnh người thân cũng không nên cất trong ví

Những lưu ý khi dùng ví cho hợp phong thủy 

Bạn nên mua ví phù hợp với màu sắc và kích thước cho bản mệnh của mình. Ví tiền là vật quan trọng nên không "phơi" cho người khác xem, không cho mượn, không dùng chung, không để lung tung. Ví luôn phải mang bên mình. Ví không được ném lung tung trên ghế, trên bàn, hay bạ đâu vất đó. Bởi trong phong thủy rất quan trọng việc trân trọng tài sản thì mới gia tăng tài snar. Hành động vứt ví lung tung rất đáng trách, tổn hại phong thủy giàu có.

Ví nên lau dọn cho sạch sẽ không nên để dính nước, dính bụi gây ẩm mốc, hôi hám sẽ không thu hút sự giàu có. Ví bị rách nên thay. 

Ví luôn được đựng tiền tránh để ví rỗng sẽ biểu trưng cho sự nghèo túng,khó khăn. Không nên đặt những tờ tiền cúng, đồng xu không rõ nguồn gốc trong ví. Điều đó không phải là may mắn mà có thể là điềm gở bởi chúng không rõ nguồn gốc nên có thể có tà khí. Hơn nữa tiền phải luân chuyển thì mới sinh ra tiền, còn tiền đứng im là không thể sinh sôi ra thêm tiền.

Ví không nên cho mượn và cũng không nên mang tặng ví bởi đó là tài lộc vận may của mỗi người.

Những vật may mắn có thể để trong ví như hạt đậu xanh, que diêm, muối vào dịp đầu năm mới... Tuy nhiên chúng cần được thay khi bị hỏng, khi ướt, chảy nước.

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên