Người xưa dặn: 3 thứ này để sau nhà là phạm phong thủy, tuyệt đối phải tránh. Đó là 3 thứ gì?

16:11, Thứ bảy 08/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Theo lời dạy của người xưa thì sau nhà cần tránh đặt 3 thứ sau bởi chúng sẽ gây bất lợi cho gia chủ trong việc giữ sức khỏe và tài lộc.

Không để bể cá cảnh

Bể cá cảnh là một vật phong thủy tốt lành và cũng là thú chơi trang trí, giải trí thư giãn. Nhìn những chú cá cảnh bơi lượn giúp con người thấy thư thái, tăng thêm sinh khí. Nước và cá bơi lội mang lại năng lượng tích cực tốt lành. Cá cảnh cũng là vật nuôi mang lại may mắn, sinh động. Nhất là khi cá sinh sản đẻ con thì càng báo điềm may mắn cho gia đình.

Thế nhưng vị trí nên đặt bể cá cảnh là trước nhà hoặc trong phòng khách. Đặt bể cá hay làm hồ cá cảnh sau nhà theo quan niệm phong thủy xưa là không thích hợp.

Bể cá cảnh nên đặt trước nhà không đặt sau nhà

Bể cá cảnh nên đặt trước nhà không đặt sau nhà

Người xưa làm nhà hướng nam, sau nhà là hướng bắc. Bể cá sau nhà sẽ hắt hơi ẩm vào nhà gây ra ốm yếu bệnh tật. Hơn nữa trong phong thủy thì phía trước có nước phía sau cần khô ráo, thế phong thủy tốt lành là nước chảy trước nhà, núi tựa sau nhà. Nếu làm bể cá sau nhà tức là ẩm ướt phía sau, làm hồ cá thì làm thấp phần sau nhà. Điều đó gây xấu về mặt phong thủy khiến cho phong thủy ngôi nhà không vững chãi. Phía sau nhà cần dáng núi tựa vững chắc và chắn gió chống thoát khí từ trong nhà ra. Bởi vậy người xưa cực kiêng việc đặt bể cá sau nhà. Ngày nay bể cá cũng thường được làm trước nhà bởi đó là vật trang trí cho ngôi nhà nên đặt trước nhà tạo không gian thoáng trang trí tốt hơn, làm đẹp hơn cho ngôi nhà.

Không để cửa sổ

Cửa sổ giúp ngôi nhà thông thoáng nhưng cũng khiến ngôi nhà thất thoát khí. Cửa trước đón không khí tài lộc vào nhà. Nếu mở cửa sau hoặc cửa sổ thì có nghĩa là tiền vào cửa trước lại ra cửa sau. Nên theo đó người xưa kiêng không để cửa sổ sau nhà. Đặc biệt nếu cửa sổ đối thẳng cửa chính càng kiêng kỵ.

Người xưa thường làm nhà kiểu 3 gian nên sẽ cửa chính và cửa bên, cửa sổ ở cạnh nhà. Hơn nữa thời xưa làm nhà hướng Nam nên sau nhà hướng Bắc mà mở cửa thì sẽ bị hút gió bắc lạnh vào nhà nên nhà khó giữ ấm, sẽ làm người ốm đau.

Người xưa kiêng mở cửa sổ sau nhà

Người xưa kiêng mở cửa sổ sau nhà

Trong quan niệm thời xưa, cửa sổ sau nhà còn khiến người khác rình rập, gia đình có con gái thì càng không nên để cửa sổ sau nhà. Tuy nhiên ngày nay cấu trúc nhà có khác, những ngôi nhà dài thì thường có thêm cửa phía sau dẫn ra sân vườn sau nhà cho tiện. Tuy nhiên nên tránh để cửa sau đối thẳng cửa trước sẽ làm khí không tụ được trong nhà, tài sản đội nón ra đi.

Không để cây hoa hòe sau nhà

Người xưa quan niệm trồng hoa hòe là mong con cháu đỗ đạt vinh hiển, công danh sự nghiệp tốt lành. Bởi thế người xưa thường trồng cây hoa hòe trước nhà giúp mang lại may mắn. Hoa hòe cũng là cây thuốc tốt chăm sóc sức khỏe. Nhưng người xưa kiêng không trồng hoa hòe sau nhà. Đó là vì hoa hòe biểu trưng cho sự học hành đỗ đạt sáng sủa. Do đó nếu đặt hoa hòe sau nhà hàm ý phúc lộc tài vận đi cửa sau, đó là điềm xui, cảnh báo gia đình lụn bại, con cháu khó thăng quan tiến chức hoặc có chức tước thì đều không phải vinh hiển mà đi cửa sau.

Cây hoa hòe biểu trưng cho đỗ đạt công danh nên không trồng sau nhà

Cây hoa hòe biểu trưng cho đỗ đạt công danh nên không trồng sau nhà

Hơn nữa người xưa rất trọng con đường tri thức học hành khoa cử nên cây hoa hòe biểu trưng cho học tập phải được trồng phía trước nhà. Ngày nay hoa hòe cũng được trồng làm cây thuốc nhiều hơn. Nên gia đình thường trồng chúng trong vườn hơn là làm cảnh. Bởi thế vị trí trồng cây hoa hòe trong quan niệm ngày nay đã linh hoạt hơn nhiều.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên