Cánh cửa chính nên làm mở ra hay mở vào để tốt về phong thủy? Rất nhiều nhà làm xong mới hối hận

15:04, Thứ bảy 08/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Cánh cửa chính theo phong thủy là vị trí rất quan trọng giúp thu hút tài lộc nhưng nhiều người lại không để ý khi thiết kế.

Trong phong thủy, cửa chính là vị trí quan trọng để đón rước thần tài. Cửa chính là nơi đón các luồng khí, đón khách và đón rước tài lộc vào nhà. Trong phong thủy cánh cửa mở ra hay mở vào đều có ý nghĩa điềm báo khác nhau. Trong cấu trúc thiết kế thì cửa mở ra hay mở vào cũng có ý nghĩa liên quan tới sự thuận tiện khi sử dụng và liên quan tới diện tích dùng.

Mở ra mở vào có ý nghĩa gì trong phong thủy

Khi cánh cửa mở ra tức là chúng ta đứng ở trong nhà sẽ đẩy cửa ra khỏi phạm vi nhà, còn khi muốn trở vào thì sẽ kéo cửa từ trong ra ngoài. Còn thiết kế cánh cửa mở vào sẽ ngược lại là chúng ta đẩy cửa theo hướng vào trong khu vực nhà.

Thiết kế cánh cửa không chỉ liên quan tới thuận tiện trong sinh hoạt mà là yếu tố phong thủy

Thiết kế cánh cửa không chỉ liên quan tới thuận tiện trong sinh hoạt mà là yếu tố phong thủy

Do đó việc mở cửa vào trong biểu trưng cho hành động đẩy mọi thứ vào trong nhà. Nếu trước nhà có nhiều khí tốt, có nhiều ánh sáng, luồng khí lưu thông thì việc mở cửa đẩy vào trong sẽ giúp khí tốt tràn vào nhà. Điều đó giúp may mắn cho ngôi nhà. Hơn nữa mở cửa đẩy vào trong sẽ nạp năng lượng vào, thần tài đi vào không đi ra.

Do đó theo phong thủy thì cánh cửa ưu tiên mở vào trong hơn mở ra ngoài. Tuy nhiên trong trường hợp cửa nhà có nhiều khí xấu như nhà đối diện bệnh viện, nghĩa trang thì mở vào có thể nạp khí xấu. Lúc này cần hóa giải bằng gương bát quái phản lại khí xấu.

Ý nghĩa của cánh cửa mở ra, mở vào với sự thuận tiện trong sinh hoạt

Cánh cửa dạng mở vào trong thì không ảnh hưởng gì tới không gian bên ngoài nên thuận lợi cho nhà chật, đất chật, làm nhà hết đất hoặc chung cư. Tuy nhiên mở vào trong khi có trộm thì khó thoát thân hơn mở ra ngoài. Cánh vửa mở vào trong thì sẽ tốn diện tích trong nhà nên góc cánh cửa hầu như không còn công năng sử dụng.

Cánh cửa mở ra ngoài sẽ giúp không gian trong nhà rộng hơn. Nhưng mở ra ngoài dễ bị ảnh hưởng tới mặt ngoài và nếu nhà không có mái che rộng thì việc mở cửa ra ngoài có thể gây hỏng cánh cửa vì mưa gió. Hơn nữa nếu đất chật thì không mở ra ngoài. Đặc biệt khi ở chung cư hoặc tập thể mà cửa gần nhau thì khó mở ra ngoài vì sẽ va chạm nhau. Cánh cửa mở ra ngoài mà nhà ngay mặt đường sẽ gây khó khăn khi đông người qua lại.

Khi thiết kế cánh cửa chưa hợp lý có thể hóa giải bằng gương bát quái hoặc sửa lại cửa

Khi thiết kế cánh cửa chưa hợp lý có thể hóa giải bằng gương bát quái hoặc sửa lại cửa

Hóa giải khi làm sai cánh cửa

Bởi thế theo phong thủy thì vẫn nên ưu tiên cánh cửa mở vào trong nhà. Nếu có thể điều chỉnh lại chiều hướng cánh cửa thì nên chỉnh. Trong trường hợp trước nhà có nhiều khí tốt mà lại làm cánh cửa đẩy ra thì nên dùng gương bát quái dạng gương lõm để thu hút tụ lại khí tốt cho ngôi nhà. Còn nếu phía trước nhà có nhiều sát khí thì dù cánh cửa đang làm mở ra hay mở vào cũng nên có gương bát quái dạng lồi phản lại sát khí. 

Dù cửa mở ra hay mở vào thì cũng nên chú ý những điều sau:

- Chiều cao cánh cửa hợp lý tránh quá rộng quá cao sẽ hút khí tốt nhưng cũng hút khí xấu nhanh.

- Chiều cao cửa không quá thấp đi dễ chạm đầu và phong thủy sẽ bị cho là điềm báo xấu hạn chế tài lộc

-  Cánh cửa cũng cần phải chú ý không quá lớn so với kích thước ngôi nhà bởi không tài lộc vào thì tài lộc cũng lại đi và tà khí mang vào theo.

- Khi thấy cánh cửa có những dấu hiệu bị cong vênh, hỏng hóc, bị vỡ nát, gẫy, cần sửa lại để tránh chắn lối thần tài. Những ngày nghỉ ở nhà nên mở cửa để ánh sáng dương khí vào nhà và để mở cửa chào đón Thần Tài.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên