Y tá Anh dùng túi rác làm đồ bảo hộ trong dịch Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Vì tình trạng bệnh nhân quá tải và thiếu thiết bị bảo hộ thiếu trầm trọng, các y tá tại bệnh viện Northwick Park phải tận dụng cả túi rác để bảo vệ bản thân.

Ngày 20/3, bệnh viện Northwick Park ở London cho hay, họ không còn trống giường bệnh đặc biệt nào khi số lượng bệnh nhân mắc Covid-19 ở Anh tăng lên đột biến. 6 người đã tử vong tại đây và hàng chục bệnh nhân khác đang phải thở máy.

Tình hình căng thẳng tại bệnh viện Northwick Park giảm xuống sau 24 giờ khi bệnh nhân được chuyển tới những cơ sở y tế khác ở gần đó. Tuy nhiên, mộ y tá cấp cao của bệnh viện cho rằng các giường bệnh có thể không còn trống chỉ trong vài giờ.

Một y tá không tiết lộ danh tính đã cầu xin khẩu trang, kính và găng tay. Bởi trong lúc bệnh nhân quá tải, thiếu đồ bảo hộ, các nhân viên ở bệnh viện này buộc phải trùm túi nilon đựng rác ở đầu vào chân.

Hình ảnh các y tá ở Anh phải sử dụng túi nilon đựng rác để làm đồ bảo hộ.

Hình ảnh các y tá ở Anh phải sử dụng túi nilon đựng rác để làm đồ bảo hộ.

"Chúng tôi không còn lựa chọn nào khác hoặc là bản thân có thể bị nhiễm virus. Chúng tôi cần đồ bảo hộ phù hợp ngay bây giờ, nếu không các y tá, bác sĩ sẽ chết. Đơn giản là như thế. Chúng tôi đang điều trị cho chính các đồng nghiệp của mình trong khoa sau khi họ bị nhiễm virus từ các bệnh nhân. Sao lại có thể như thế được?", nữ y tá này nói.

Nữ y tá này cũng tiết lộ, nhiều bệnh nhân trẻ tuổi cũng đang phải thở máy, nhiều người có tiền sử bị hen suyễn hoặc tiểu đường.

"Họ không thể ngừng ho, họ cứ ho, ho và ho, không dừng được. Nhưng chúng tôi gần như không thể làm gì ngoài việc cố gắng giúp họ thở. Đôi khi cơ thể bỏ cuộc và họ chết. Chúng tôi không thể cứu họ", nữ y tá chia sẻ về hoàn cảnh tại bệnh viện trong những ngày chống Covid-19.

Bà nói thêm: "Và điều tồi tệ nhất là chúng tôi không thể cho phép người thân của họ nói lời từ biệt. Thậm chí gia đình riêng của chúng tôi không muốn chúng tôi về nhà vì có thể mang bệnh. Chúng tôi biết làm gì đây? Có quá nhiều bệnh nhân Covid-19 cần phải điều trị. Chúng tôi mỉm cười dũng cảm nhưng bên trong, chúng tôi sợ hãi. Tôi không biết chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo".

Tình trạng khủng hoảng y tế diễn ra tại nhiều nước khi dịch Covid-19 bùng phát. Trang thiết bị bảo hộ trở nên khan hiếm, các giường bệnh luôn trong tình trạng quá tải, nhiều tâm dịch phải lập thêm các bệnh viện dã chiến để chữa trị cùng lúc cho một số lượng bệnh nhân vô cùng lớn.

Khi Trung Quốc rơi vào đỉnh dịch Covid-19, các nhân viên y tế ở nước này cũng rơi vào tình trạng thiếu đồ bảo hộ. Họ phải làm việc nhiều tiếng đồng hồ để cứu chữa bệnh nhân trong tình trạng thiếu các vật tư y tế.

Hồi đầu tháng 2, trên mạng xã hội của Trung Quốc xuất hiện hình ảnh các bác sĩ ở Vũ Hán - tâm dịch Covid-19 cũng phải tự chế ra khẩu trang và mặc đồ bảo hộ làm từ túi nilon đựng rác để bảo vệ bản thân trong lúc làm việc. Phía Bệnh viện Union ở Vũ Hán cho rằng, những bức ảnh đó là không đúng sự thật. Tuy nhiên, cư dân mạng Trung Quốc không tin vào những gì mà bệnh viện đã nói.

Hình ảnh nhân viên y tế ở Trung Quốc sử dụng túi nilon đựng rác thay cho đồ bảo hộ chuyên dụng lan truyền trên mạng xã hội hồi đầu tháng 2.

Hình ảnh nhân viên y tế ở Trung Quốc sử dụng túi nilon đựng rác thay cho đồ bảo hộ chuyên dụng lan truyền trên mạng xã hội hồi đầu tháng 2.

Khẩu trang tự chế do thiếu vật tư y tế.

Khẩu trang tự chế do thiếu vật tư y tế.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link