Yên tâm, mẹ có kế hoạch rồi, con ranh đấy để mẹ xử lý

20:00, Thứ hai 07/09/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bà nói, cái kẻ quyến rũ chồng cô, hòng chiếm cái địa vị con dâu bà, hóa ra lại ở rất gần đây

Bên cạnh những bà mẹ chồng đổ hết lỗi cho con dâu, bênh con trai chằm chặp khi anh ta ngoại tình, lại có những bà ‘xắn váy’ lên để bảo vệ quyền lợi nàng dâu.

Vừa về đến nhà, quẳng túi tiền hàng đánh bịch xuống bàn rồi ngồi phịch xuống sô pha, mẹ chồng bảo con dâu: “Mẹ biết con yêu tinh ấy ở chỗ nào rồi. Mai mẹ con mình sẽ đến sửa cho nó một trận”. Con dâu bà, vội vứt ngay quả mướp đang gọt vỏ, chạy lại rót nước cho mẹ chồng, chờ bà kể tiếp.

Bà nói, cái kẻ quyến rũ chồng cô, hòng chiếm cái địa vị con dâu bà, hóa ra lại ở rất gần đây; .“nó” là giáo viên tiếng Anh, chưa chồng, con nhà nghèo ở nông thôn, còn lâu mới xinh bằng cô, được mỗi cái trẻ, mới ra trường mấy năm. “Cứ yên tâm, mẹ đã có kế hoạch trong đầu hết rồi. Sẽ làm cho nó sợ đến già, bỏ của chạy lấy người. Con hồ ly tinh, định làm cháu tao khổ vì bố mẹ ly tán chắc!”.

me-phunutoday-vn
Ảnh minh hoạ

Hai mẹ con là một cặp mẹ chồng nàng dâu tâm đầu ý hợp hiếm thấy. Bà có sạp bán vải trong một khu chợ lớn ở Hà Nội, ghê gớm có tiếng. Là dâu, cô dĩ nhiên cũng không ít lần tối tăm mặt mũi vì những cơn thịnh nộ của mẹ chồng. Thế nhưng thực lòng, bà quý chị nhất, những lúc quan trọng nhất đều lên tiếng bênh vực chị, bởi “con dâu tuy học hành không cao nhưng ngoan ngoãn biết điều, chăm chỉ chịu khó, lại cấm có cãi lại tao bao giờ”.

Cách đây ít lâu, thấy con dâu gầy sọp đi chẳng thiết ăn uống, đến cả chuyện mấy đứa trẻ học hành thế nào cũng ơ hờ bỏ qua, bà biết ngay là có chuyện. Tối hôm đó, nhân khi con trai chưa về (anh vẫn hay về muộn), bà lôi cô vào hỏi cho bằng được. Khi biết nguyên nhân nỗi khổ tâm đó là chuyện chồng ngoại tình, vợ khuyên bảo nhiều mà không dứt được ra, bà đùng đùng nổi giận: “Đồ ngu. Sao mày không bảo tao sớm. Để đó, tao sẽ cho thằng kia biết tay”.

Thế nhưng anh con trai một khi vướng lưới tình lại trở nên cứng đầu cứng cổ, không chịu “biết tay biết mặt” gì cả, thậm chí còn mắng nhiếc vợ cái tội mách lẻo và dọa bỏ chị để lấy cô gái chẳng những biết chồng muốn gì mà còn có học hơn.

Bà tuyên bố: “Tao không chấp nhận, đố đứa nào khác bước vào nhà này”. Nhưng biết con trai vẫn u mê, bà quyết định phải tác động vào cô gái kia, nên huy động các đầu mối tìm tung tích.

Tìm được rồi, bà gọi cô con gái đã đi lấy chồng đến, lôi theo cô con dâu hiền lành nhút nhát, cùng đến “tập kích” kẻ cướp chồng kia. Hôm đấy, cô gái được một mẻ vừa đau đớn vừa nhục nhã ê chề trước học viên và đồng nghiệp ngay tại nơi cô dạy. Khi cô ta về nhà, đoàn đánh ghen lại đến tập kích lần nữa, bêu riếu cô trước hàng xóm.

Mẹ chồng tuyên bố đây là màn cảnh cáo đầu tiên nên nhẹ nhất, nếu cô ta vẫn không biết phải làm gì thì đòn trừng phạt sẽ khó hình dung. Cô gái kia vốn không sợ vợ của tình nhân, nhưng khi thấy “lão phật gia” ra tay với khí phách ngời ngời như vậy thì biết không đùa với lửa được, bèn bỏ cuộc.

Anh mang bao vào đi, không cưới nhưng cũng đừng có khốn nạn
Anh mang bao vào đi, không cưới nhưng cũng đừng có khốn nạn
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tôi và em là bạn cùng lớp Đại học. Ngày ấy biết bao thằng con trai bị mê mẩn bởi vẻ đẹp của em.
“Đừng mà anh… Em còn về lấy chồng”
“Đừng mà anh… Em còn về lấy chồng”
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Phong yêu My và sung sướng khi cô nhận lời yêu sau nhiều tháng trời theo đuổi.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
Tác giả: Nguyen Thuy Quynh