Yêu thêm một lần nữa không khó!

15:10, Chủ nhật 16/02/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn đã từng thất bại một lần trong tình yêu? Bạn đang chìm đắm trong đau khổ? Hãy thôi nghĩ về những gì đã qua mà hướng tới tương lai, những người bạn sẽ gặp. Tình yêu sẽ một lần nữa tìm đến bạn nếu bạn chịu bước ra từ quá khứ!

1.Yêu bản thân mình đầu tiên

Nếu người yêu cũ của bạn tạo ra sự đổ vỡ trong mối quan hệ của hai người thì cái tôi của bạn sẽ bị tổn thương lớn. Vì vậy, một trong những cách để bạn yêu thêm một lần nữa chính là hãy yêu bản thân đầu tiên. Hãy suy nghĩ về thời gian này như một cơ hội để bạn thực sự hiểu rõ về con người mình. Hãy tìm ra nhu cầu tình cảm của bạn, làm những gì bạn muốn, thực hiện mục tiêu của bạn trong khoảng thời gian tự do này.

2. Suy nghĩ về mối quan hệ

Bạn sẽ có cảm giác mất mát, đau đớn khi nghĩ lại những kỷ niệm đã qua với một mối quan hệ không thành công, nhưng nó lại thực sự cần thiết cho bạn. Nó sẽ cho bạn những kinh nghiệm quý báu để bắt đầu một mối quan hệ mới tốt đẹp hơn. Ví dụ, bạn sẽ biết cách chọn đúng người mới. Những phẩm chất nào bạn muốn đối tác mới sẽ có hay ranh giới trong mối quan hệ mới của bạn là gì?

3. Đừng đổ lỗi cho chính mình

Tự đổ lỗi cho chính mình chỉ làm bạn đau khổ nhiều hơn. Hãy suy nghĩ thật tích cực và thông thoáng: mọi vật trên thế gian này là vô thường, nó luôn luôn thay đổi và không gì là vĩnh cửu. Đặc biệt là tình cảm thì không tồn tại mãi mãi, qua thời gian nó cũng thay đổi tùy vào môi trường, tùy vào hoàn cảnh và tùy vào cách ứng xử của 2 bên mà tình cảm đó càng trở nên tiến triển hay dần dần phai tàn.

Và bạn nên nhớ rằng: tình yêu bắt nguồn từ sự tự nguyện của 2 phía, nếu như 1 bên đã không còn chút tình cảm gì, thì cũng đừng nên ép buộc và miễn cưỡng, vì như vậy sẽ không hạnh phúc. Vì vậy bạn nên nhìn cuộc sống này một cách tích cực bạn nhé! Đừng tự làm khổ chính bản thân mình.

4. Không vơ đũa cả nắm

Hãy tích cực và cởi mở với những điều mới. Nhận ra rằng không phải tất cả mọi người đều giống nhau, vì vậy hãy cởi mở lòng mình, cho phép người thứ 2 được lọt vào trong mắt bạn. Có thể người đầu tiên không xem bạn là quan trọng, nhưng người kế tiếp sẽ hết sức yêu thương bạn, xem bạn là tất cả cuộc đời còn lại của anh ta và không bao giờ làm tổn thương bạn. Đừng để oán hận làm tổn thương bạn nhé! Lúc này bạn chỉ cảm thấy đau khổ và cay đắng hơn.

5. Bước vào thế giới hẹn hò

Bạn sẽ phải mất một khoảng thời gian để vượt qua nỗi đau về tinh thần nhưng đến cuối cùng trái tim của bạn sẽ được chữa lành và bạn sẽ tự tin để tìm thấy tình yêu mới. Khi bạn đã sẵn sàng để bước vào thế giới hẹn hò một lần nữa, hãy thật bình tĩnh và cân nhắc kỹ lưỡng. Bạn không cần vội vàng bước vào một mối quan hệ khi chưa sẵn sàng. Hãy tận hưởng khoảng thời gian tự do, cảm nhận tình bạn và gặp gỡ những người mới.

6. Tin tưởng vào mối quan hệ mới

Khi bạn bước vào một mối quan hệ mới, hãy cố gắng quên đi người tình cũ. Điều này có nghĩa là không so sánh những thứ quan trọng khác với người sau cùng. Không nên lưu giữ những cảm xúc của mối quan hệ trước đây với mối quan hệ hiện tại vì đó chính là cách hủy hoại nó nhanh chóng. Ví dụ, bạn không nên giả định bạn trai mới của bạn có thể lừa dối bạn như người yêu cũ từng làm. Hãy có niềm tin rằng mối quan hệ mới sẽ thành công.

7. Hãy vui vẻ và không gây áp lực cho mình để tìm đến tình yêu

Tình yêu là tự dưng nó sẽ đến và họ chỉ yêu những gì thực sự và tự nhiên nhất của bạn, Vì thế đừng bắt buộc mình phải như thế này, như thế kia trước mặt ai đó để người đó yêu mình. Đó là một suy nghĩ hết sức sai lầm. Hãy để mọi việc cứ thuận theo tự nhiên bạn nhé, bạn cứ xem mọi mối quan hệ là bình thường, vì không phải tất cả mối quan hệ nào cũng sẽ chuyển thành tình yêu ...

Và nếu như bạn cố tình biến mối quan hệ đó thành tình yêu thì tình yêu sẽ dần dần trở nên tẻ nhạt và nhàm chán. Bạn hãy thưởng thức cuộc sống này với người khác, luôn luôn vui vẻ và tạo mối quan hệ lành mạnh, thì bạn sẽ không bao giờ cảm thấy tim mình bị đau đớn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Cao Thị Thủy