8 cách hóa giải nghiệp xấu đường tình duyên cần biết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một người mãi không lấy được chồng hoặc lấy về nhưng vợ chồng không hạnh phúc được coi là nghiệp xấu đường tình duyên.

Dưới đây là một số cách hóa giải nghiệp xấu đường tình duyên

Kết hôn khi đã chuẩn bị sẵn sàng về kinh tế

Một cuộc hôn nhân chắc chắn không thể hạnh phúc nếu kinh tế không vững vàng. Bây giờ không phải thời của một mái nhà tranh hai trái tim vàng nữa rồi. Nếu không có kinh tế, kiểu gì hai bạn cũng dẫn đến mâu thuẫn, cãi vã, bất hòa, thậm chí là ly hôn.

Không nên kết hôn quá sớm

Khi còn quá trẻ, suy nghĩ của bạn còn quá trẻ con, non nớt, điều này thực sự không tốt cho việc chung sống hậu hôn nhân. Bởi lẽ cuộc sống chung nhiều va chạm, bạn phải đối mặt với quá nhiều khó khăn, nếu không đủ kinh nghiệm sống, bạn sẽ không thể đối mặt. Tốt nhất, hãy chờ khi bạn thực sự đã tích lũy cho mình đủ kinh nghiệm, lúc này mình đã đạt được độ chín về mặt tâm lý, tình cảm, càng biết rõ mình muốn gì, mình cũng có xu hướng biết nhường nhịn hơn. Đây là những phẩm chất rất cần có ở 1 người bạn đời để cả 2 cùng gây dựng 1 gia đình hạnh phúc.

Cố gắng đừng cãi vã

Cãi vã làm mối quan hệ của bạn thêm căng thẳng. Bạn và người ấy phải nhận thấy rằng việc hòa giải và làm lành với nhau là trách nhiệm của cả hai, không phải của riêng một người nào. Vì vậy đôi lúc bạn cần phải tự hỏi mình “Tại sao mình cứ cố gắng kéo người ấy vào cuộc đời của mình? Mình có học được gì sau mỗi cuộc cãi vã hay không?”.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Đừng vội cưới khi sợ cuộc sống gia đình

Một đám cưới với viễn cảnh lãng mạn, chỉ có niềm vui và hạnh phúc chỉ diễn ra trong một ngày. Sau đó là chuỗi ngày dài bạn đối diện với thực tế là bộn bề lo toan, trách nhiệm, mất hết sự lãng mạn... Đó chính là hai thái cực giữa đám cưới và đời sống hôn nhân.

Nếu bạn chưa dành nhiều thời gian, cũng không thích nghĩ đến cuộc sống sau kết hôn, mà chỉ mơ về một đám cưới đẹp như truyện cổ tích thì bạn nên suy nghĩ lại về đám cưới. Bởi vì cuộc sống sau lễ cưới mới chính là điều sẽ chi phối cuộc sống của bạn về sau. Do đó, khi chưa "vỡ lẽ" thì đừng vội gật đầu.

Thời gian tìm hiểu đủ dài

Những mối tình sét đánh 2 người gặp nhau, yêu nhau một thời gian ngắn và sau đó lấy nhau sống hạnh phúc đến đầu bạc răng long ít tồn tại trên thực tế. Ở thái cực ngược lại, nhiều cặp đôi yêu nhau, tìm hiểu nhau 5-7 năm vậy mà sau khi cưới nhau chỉ vài tháng vẫn ly dị như thường. Yêu nhau 5-7 năm thì dễ, sống với nhau 5-7 năm mới là khó.

Thức lâu mới biết đêm dài, cần phải có đủ thời gian mới hiểu được lòng người, và càng trải qua nhiều gian khổ người ta càng có điều kiện hiểu lòng nhau. Việc trải qua thời gian tìm hiểu đủ dài sẽ giúp cho quyết định lập gia đình trở nên chín chắn và đỡ rủi ro hơn cho sau này. Tất nhiên thời gian tìm hiểu nên hướng vào chất (tức là hiểu về tính nết nhau được nhiều hay ít) chứ không phải hướng vào lượng (dài bao lâu).

Tin tưởng là chìa khóa hạnh phúc

Ghen tuông là gia vị không thể thiếu của tình yêu cũng như hôn nhân. Nhưng nếu bạn để nó điều khiển và trở nên mù quáng đến mức đánh mất đi niềm tin dành cho đối phương thì đó sẽ là bi kịch. Chẳng phải bạn đã tin và đi đến quyết định dắt tay nhau đến thành đường? Vậy hãy thôi những ánh nhìn nghi ngại lẫn nhau. Sự dò xét cặn kẽ sẽ chỉ giết lần đi tình cảm mà bạn cố vun đắp hàng ngày. Nên nhớ, tin tưởng là chìa khóa để dẫn đến hạnh phúc và đó cũng là cốt lõi của mọi mối quan hệ trong cuộc đời. Một khi bạn đã đánh đổ, tự khắc toàn bộ sẽ sụp đổ.

Đừng kết hôn khi chưa quên người cũ

Đây là dấu hiệu rõ ràng cho thấy bạn chưa nên kết hôn. Nếu đã chia tay với người cũ và đến với người đàn ông khác nhưng trong tâm tưởng bạn, hình ảnh người cũ vẫn chưa khi nào phai mờ. Do đó, đây không phải là thời điểm thích hợp để bạn gật đầu đồng ý trước lời cầu hôn của ai đó. Đừng vì muốn quên đi quá khứ mà biến người đàn ông nào đó thành kẻ thế chân người khác.

Cách tốt nhất là bạn hãy để cho bản thân mình tự vượt qua quá khứ. Một khi đã vượt qua được, bạn sẽ trở nên mạnh mẽ hơn và khôn ngoan hơn để có thể tiếp tục với mối quan hệ mới.

Tự tạo nên những “khoảng cách”

Bí quyết của hạnh phúc hôn nhân là tìm thấy ở nhau những điều cần khám phá. Việc cứ ở suốt bên nhau ngày này sang ngày khác sẽ khiến sinh ra nhàm chán. Đó là điều rất dễ hiểu. Vì thế, đôi lúc bạn hãy tự mình tạo ra những “khoảng cách” để cả hai cùng nhớ về nhau. Hãy xem như đó là một phép thử cho tình yêu của bạn. Hơn nữa, thời gian sống xa nhau mỗi người sẽ nhìn thấy sự cần thiết của nhau và nhìn tỏ tường hơn về những thay đổi của bản thân.

Người tuổi nào hậu vận cực tốt, càng già càng sung sướng, an nhàn
Người tuổi nào hậu vận cực tốt, càng già càng sung sướng, an nhàn
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Những con giáp này lúc trẻ cũng có khi gặp nhiều khó khăn, nhưng khi về già thì lại gặp nhiều may mắn, có số giàu sang, nhàn hạ.
Điếng người phát hiện nhẫn đính hôn lạ trong ví chồng
Điếng người phát hiện nhẫn đính hôn lạ trong ví chồng
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tôi không biết phải sống tiếp thế nào với cuộc hôn nhân bất hạnh này nữa… Vừa mới cưới mà tôi thấy như mình thật sự đang sống trong địa ngục.
Tướng mặt đàn ông cực kỳ chiều chuộng, yêu vợ thương con hết mực
Tướng mặt đàn ông cực kỳ chiều chuộng, yêu vợ thương con hết mực
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Theo nhân tướng học, nếu đàn ông có những đặc điểm này trên gương mặt thì sẽ rất chiều chuộng vợ con.
Ngoại tình để trả thù chồng phản bội, tôi sai rồi
Ngoại tình để trả thù chồng phản bội, tôi sai rồi
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Chúng tôi từng là một gia đình hạnh phúc được nhiều người ngưỡng mộ, nhưng tất cả chỉ là quá khứ thôi. Bởi những thứ đẹp đẽ đó đã tan vỡ rồi...
Tự tay tôi đã đẩy chồng vào ô sin vừa già vừa kém sắc
Tự tay tôi đã đẩy chồng vào ô sin vừa già vừa kém sắc
(Chia sẻ) - (Phunutoday) -Bao nỗ lực, cố gắng của tôi vì gia đình này cuối cùng lại được chồng trả lại như vậy, tôi phải làm sao bây giờ đây?
Theo:  khoevadep.com.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT