Bàng hoàng gặp bố chồng khi vào nhà nghỉ với bồ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thang máy vừa mở cửa, tôi ngỡ ngàng khi người đàn ông bước ra lại chính là bố chồng mình. Ông cũng nhìn tôi không nói nên lời…

 

Mô tả ảnh.
Tôi gặp bố chồng ngay khi bước vào nhà nghỉ. Hình minh họa.

Tôi mới lần đầu làm việc này, cái việc mà người ta gọi là "tình công sở". Anh ấy là đồng nghiệp với tôi, không hẳn là sét đánh, nhưng cũng mang lại cho tôi cảm giác nhẹ nhàng, che chở chứ không như lão chồng ở nhà, vừa cộc cằn, vừa thô lỗ. Vô dụng nhưng luôn thích ra oai. Oai nhất là bắt nạt được vợ. Cuộc sống quá ngột ngạt, tôi lại không thể ly hôn, phần vì chưa thực sự đến mức ấy, phần vì sợ bố mẹ suy nghĩ. Tôi chọn giải pháp tìm một người bạn tri kỷ, biết chia sẻ mọi điều trong cuộc sống và thống nhất không làm ảnh hưởng đến cuộc sống của nhau. 

Ở công ty cặp kè cũng dễ bị phát hiện, tôi và anh cùng lặng lẽ đi ra ngoài ăn trưa, cũng chỉ muốn dừng lại ở việc ngồi tâm sự những muộn phiền, nhưng rồi... cái gì đến nó cũng đến, chúng tôi liều mình dẫn nhau vào nhà nghỉ cho kín đáo. Thật không ngờ, lần đầu ấy lại gặp chính bố chồng mình. Tôi quá bàng hoàng.

Hiện tại, tôi và bố chồng không biết phải đối mặt với nhau ra sao và chuyện này vẫn chưa ai nói ra. Ông và tôi tránh mặt nhau, tránh nói chuyện. Có vẻ như, ông vừa xấu hổ, vừa thất vọng về tôi. Ngồi ăn cơm, đôi lúc ông trầm tư nhìn sang chồng tôi, thở dài rồi lắc đầu. 

Về phía tôi, cũng cố gắng để tránh ánh nhìn của ông. Tôi cũng quá ngỡ ngàng trước việc làm của ông. Là một người trí thức về hưu, ông vốn là điểm tựa duy nhất của tôi trong cái nhà này. Mẹ chồng tôi buôn bán ngoài chợ, tính chanh chua, hay kỳ kèo tiền bạc, so đo, bủn kẹt. Còn chồng tôi, tính tình nóng nảy, gia trưởng, hay quát mắng vợ, đã vậy còn chẳng kiếm được tiền nuôi gia đình, làm ra chỉ đủ miệng ăn… khiến tôi phát chán, ngột ngạt. Chỉ có ông là người nhã nhặn, hay lấy câu chữ nhẹ nhàng khuyên bảo tôi, động viên tôi. Thực sự, nghĩ đến việc ông có người khác, tôi quá ngỡ ngàng không nói nên lời.

Hôm qua, tôi thấy ông ngồi nói chuyện riêng với chồng tôi. Nội dung câu chuyện tôi nghe không rõ hết, câu được câu chăng, nhưng có vẻ ông chưa nói hết sự thật, chỉ ám chỉ con trai mình về việc để ý vợ hơn. Chồng tôi mới nghe vậy đã “nóng mặt”, quay sang quát tôi rồi. Hình như ông thấy con trai hơi nóng quá, nên lặng lẽ đi vào phòng.

Mô tả ảnh.
Tôi vô cùng sợ hãi nếu bị phát hiện. Hình minh họa.

Hôm qua, chồng tôi cũng đã bóng gió về việc này, nếu tôi có gì mờ ám thì chồng sẽ không tha. Giờ, tôi thấy rất sợ hãi, nếu bố chồng tôi nói ra sự thật tôi có bồ, nếu chồng tôi biết, mẹ chồng tôi biết… không hiểu chuyện gì sẽ xảy ra với tôi. Bà mẹ chồng sẽ đi loan tin khắp hang cùng ngõ hẻm về việc này, khiến tôi và gia đình xấu hổ. Còn chồng tôi nổi cơn thịnh nộ, nhốt tôi vào phòng đánh đập cũng nên. Hoặc, chồng tôi vác dao đến gây sự với anh ấy (người yêu tôi làm cùng cơ quan), lúc đó sẽ vô cùng khủng hoảng. Tôi mất việc, liên lụy đến anh và gia đình, tôi biết làm sao được?

Chỉ ngồi nghĩ thôi, cũng thấy lo lắng, sợ hãi. Với tính cách của mẹ chồng và chồng tôi thì việc gì cũng có thể xảy ra vô cùng tồi tệ. Tôi có nên ngồi lại nói chuyện với bố chồng và cả hai cùng có một thỏa thuận “ngầm”, rồi coi đây là một bí mật giữa hai người? Mong mọi người cho tôi lời khuyên.

Ngay đêm tân hôn, tôi phải quỳ lạy van xin mẹ vợ tha thứ
Ngay đêm tân hôn, tôi phải quỳ lạy van xin mẹ vợ tha thứ
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Nhưng tôi sẽ cố cố nhịn nhục lần này nhưng sau này, chính tay tôi sẽ đuổi thẳng cổ bà ta ra khỏi căn nhà này đầu tiên.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT