Cao tay trị vợ cũ quái chiêu của chồng

12:00, Thứ năm 29/10/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tôi kết hôn với Long khi anh đã trải qua 1 cuộc hôn nhân thất bại.

Long và vợ cũ yêu nhau từ thời sinh viên, Minh – vợ Long quê ở tận Hà Giang, cách thủ đô hơn 400 cây số. Trải qua bao khó khăn 2 người mới đến được với nhau, tưởng đám cưới là kết thúc có hậu cho câu chuyện tình, nhưng kết hôn rồi, Minh mới lộ rõ bản chất là một người phụ nữ ghê gớm, thảo mai.

Hồi mới yêu nhau, thấy Minh khéo léo trong giao tiếp, ăn nói nhẹ nhàng Long hài lòng lắm, lấy được 1 người phụ nữ tế nhị thế thì còn gì bằng. Nhưng không ngờ, càng ở với nhau lâu Long càng phát hiện ra đằng sau cái sự khéo léo đó là bản chất hoàn toàn khác của Minh. Minh chơi với người này thì hết lời nịnh nọt họ rồi lại nói xấu người kia, kể cả đối với chị em nhà chồng Minh cũng chẳng tha. Dần dần, mọi người biết tính Minh nên chẳng ai dám đến gần, có chơi cũng chỉ bằng mặt chứ không bằng lòng. Điều này, khiến Long thấy xấu hổ lắm, đi đâu cũng chẳng dám dẫn vợ đi.

Chưa kể, Minh còn sinh ra thói ham lô đề. Chẳng có ngày nào mà cô không dành ra cả tiếng để nghiên cứu thơ đề. Làm ra bao nhiêu tiền, Minh đốt hết vào đề đóm bấy nhiêu. Long chán lắm, khuyên nhủ có, nặng lời có nhưng Minh cứ nghe tai này, ra tai kia.

Rồi khi Minh sinh con, cô nghỉ việc ở nhà mấy tháng, chăm con chỉ là cái cớ để Minh sa đà vào cờ bạc. Đỉnh điểm nhất, có lần một đám thanh niên kéo đến nhà Long, bố mẹ Long hoảng lắm, chưa hiểu chuyện gì xảy ra, hóa ra Minh đánh lô nhưng không đủ tiền nên vay nóng, số nợ lên đến mấy chục triệu. Lần đấy, nếu không phải Minh đang nuôi con nhỏ thì Long đã cho vợ một trận nhừ tử rồi.

Khi con gái lên 2 tuổi, Long và Minh ly hôn, con gái còn nhỏ nên theo mẹ. Khi ấy tôi đang là nhân viên tập sự trong công ty Long, biết hoàn cảnh của Long, tôi thấy tội nghiệp nên hay hỏi han, chuyện trò. Dần dần chúng tôi thành tri kỷ, nảy sinh tình cảm lúc nào chẳng hay. Hơn 1 năm sau thì tiến tới hôn nhân, tôi tự hứa với lòng mình sẽ là một người vợ tốt để bù đắp những thiệt thòi cho Long.

Mô tả ảnh.
Tôi đau đầu nghĩ cách trị vợ cũ của chồng (Ảnh minh họa)

Thế nhưng, kết hôn được 1 thời gian, vợ cũ của chồng tôi luôn tìm lý do tới làm phiền. Khi thì nói con nhớ bố, có khi đang đêm gọi điện báo con sốt khóc đòi bố, chồng tôi thương con, thấy vậy không thể yên lòng. Anh lại lục đục dậy rồi đi đến sáng mới về. Ngày lễ hay cuối tuần, đáng nhẽ anh phải dành thời gian cho tôi thì vợ lại gọi điện, nhắn tin nói con bé muốn đi chơi công viên. Biết Long khó xử, tôi giục anh đi với con đi, con bé còn nhỏ, còn tôi ở nhà cũng không sao. Thế là anh đi, tôi vừa ghen tuông và khó chịu, họ thế có khác gì gia đình đâu, tôi mặc nhiên trở thành kẻ ngoài cuộc.

Cuối cùng, tôi nghĩ ra một kế, bàn với Long, anh cũng hoàn toàn đồng ý. Kể từ hôm đó, hễ Minh gọi điện cho chồng đến với con gái là tôi cũng đi theo, khỏi phải nói Minh ngạc nhiên và cay cú đến mức nào. Nhưng kệ thôi, con anh thì cũng là con tôi, tôi hoàn toàn có cớ để làm vậy. May thay con gái chồng quý tôi, hễ thấy tôi là con bé bám lấy, không rời nửa bước.

Nhiều lần như thế, tôi thấy Minh bớt gọi điện cho chồng hẳn, chắc Minh biết gặp phải đối thủ không vừa nên cũng nản. Chưa kể, tôi giờ nhận được sự hẫu thuẫn của tất cả mọi người trong gia đình.

Dạo gần đây, nếu con bé nhớ bố quá, Minh chỉ nhắn Long sang đón con bé về mấy ngày, chứ không lợi dụng con để giữ Long lại nhà mình như trước nữa. Tôi thở phào như trút được gánh nặng trong người. Cũng may là tôi tỉnh táo để kịp thời ngăn cản mưu đồ chia rẽ của Minh, cũng phải cảm ơn chồng, nhờ có anh hợp tác nên tôi mới giải quyết êm đẹp được chuyện này. 

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT