Ly hôn rồi nhưng chồng không cho vợ cũ đi bước nữa

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tôi không biết nên làm như nào để chồng cũ không làm phiền tôi nữa, còn anh đồng nghiệp, tôi không biết tình cảm của mình thế nào

Tôi và chồng kết hôn khi 2 đứa đã có công việc ổn định, được hơn 1 năm thì tôi sinh con gái đầu lòng. Trước khi cưới, chúng tôi đã có thời gian hơn 2 năm tìm hiểu, anh luôn tỏ ra là người hiền lành, chăm chỉ, biết lo lắng cho tôi. Cũng bởi những đức tính đó mà tôi đồng ý kết hôn khi anh ngỏ lời. Thời gian đầu anh rất tốt với tôi, những tưởng rằng cuộc hôn nhân này sẽ thật viên mãn, nhưng không ngờ…

Càng ngày, anh càng thể hiện mình là con người gia trưởng, bảo thủ. Mọi việc từ bé đến lớn trong nhà nếu không được sự đồng ý của anh tôi tuyệt đối không được làm. Trong gia đình, tôi không có tiếng nói, nhiều khi tôi cảm giác anh cưới tôi về chỉ để có người sinh con và giúp việc nhà.

Ngay cả trong việc chăm con và nội trợ, anh cũng muốn tôi nhất nhất nghe theo anh, nếu tôi có cãi lời hay làm ngược lại, thế nào anh cũng dùng những từ ngữ nặng nề để mắng chửi tôi thậm tệ. Có lần, nhà có giỗ, anh mời họ hàng, bạn bè đông gần cả chục mâm nhưng lại không báo với tôi để chuẩn bị trước, thành ra thiếu cỗ, phải ngồi ghép mâm vừa đông lại chật chội. Tôi nói với anh thì anh bảo tôi láo, dám ăn nói hỗn hào, không nể nang chồng, thế là anh tát tôi ngay trước mặt đông đủ mọi người. Tôi vừa cay đắng vừa xấu hổ.

Mô tả ảnh.
Dù đã chia tay nhưng chồng cũ vẫn làm phiền tôi (Ảnh minh họa)

Con gái tôi tròn 3 tuổi, vì không thể chịu đựng được con người chồng, tôi quyết định ly hôn. Để đưa ra quyết định này, tôi đã phải suy nghĩ nhiều, cũng chịu tai tiếng, áp lực nhiều, nhưng rồi tôi quyết tâm phải sống cho mình.

Một thời gian sau, có anh đồng nghiệp ở cơ quan tỏ ý với tôi, anh cũng từng trải qua một cuộc hôn nhân thất bại nên giữa chúng tôi có những đồng cảm, thấu hiểu nhau. Những cuộc chuyện trò giữa chúng tôi nhiều dần, những lần gặp gỡ đi ăn trưa, đi uống nước. Rồi anh đến thăm nhà tôi, con gái tôi rất quý và quấn quýt anh. Thậm chí, có lần không thấy anh đâu, con bé con hỏi sao không thấy chú đến, rồi con bé hỏi “Mẹ ơi, hay bảo chú về sống cùng mẹ con mình đi”, những lúc đấy tôi vừa thấy vui trong lòng, nhưng cũng thấy lo lắng. Tôi đổ vỡ 1 lần, như “chim sợ cành cong”, thực sự chưa muốn bắt đầu một mối quan hệ mới.

Lại nói về chồng tôi, từ ngày ly hôn, anh ta chưa một lần đến thăm con, cũng không hỏi thăm con bé chứ chưa nói đến trợ cấp nuôi con. Vậy mà không hiểu ai báo cho anh ta biết tin có người theo đuổi tôi, từ hôm biết chuyện, anh ta thường xuyên đến thăm con gái, kiếm cớ để được ở lại nhà mẹ con tôi. Vì đã hết tình cảm nên tôi cảm thấy rất khó chịu, nhưng con gái tôi nhớ bố, không cho anh về. Thành ra, có đêm anh ta ngủ lại với con gái, còn tôi ra ngoài nằm.

Rồi bằng cách nào đó, chồng cũ có được số điện thoại của anh bạn đồng nghiệp với tôi. Hết nhắn tin bảo anh đừng liên lạc với tôi nữa, chồng cũ còn đe dọa sẽ đánh anh nếu còn đến tìm tôi. Thậm chí anh ta còn nói chúng tôi sẽ tái hợp, nên không muốn vợ qua lại với ai nữa.

Tôi khó chịu vô cùng, nói chuyện với chồng cũ, anh ta bảo muốn tôi quay lại với anh ta, anh ta hứa sẽ thay đổi, coi trọng và chăm sóc tôi hơn. Nhưng thực sự, tôi chán và hết yêu chồng rồi. Hơn nữa, bản tính anh ta như vậy, sẽ khó lòng mà thay đổi được. Nếu có quay lại, tôi sợ tôi lại một lần nữa làm khổ cuộc đời mình. Còn anh bạn đồng nghiệp kia, thú thực tôi cũng có tình cảm với anh, nhưng có đi đến một mối quan hệ rõ ràng không thì tôi chưa chắc với lòng mình.

Giờ tôi đang khó xử lắm, tôi không biết nên làm như nào để chồng cũ không làm phiền tôi nữa, còn anh đồng nghiệp, tôi không biết tình cảm của mình thế nào. Có ai cho tôi lời khuyên lúc này không ạ?

Phụ nữ khôn phải biết yêu bản thân mình
(Chia sẻ) - Là phụ nữ thay vì suốt ngày than vãn, chán chường chuyện chồng con, tại sao không khôn ngoan học lấy cách yêu thương bản thân mình.
Xin đừng bỏ qua bữa tối cùng nhau!
(Chia sẻ) - Đã là vợ chồng, dù có bận rộn đến đâu, gấp gáp đến đâu, nhưng xin đừng bỏ qua bữa tối cùng nhau.
Anh này! Em muốn kết hôn…
(Chia sẻ) - Người yêu này, anh không thấy mình yêu thế là đủ lâu rồi à. Hay là mình kết hôn đi anh, kết hôn rồi chúng ta sẽ thành chồng thành vợ, sẽ sống hạnh phúc tới cuối đời.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT