Chồng chăm vợ chạy thận nhưng vẫn âm thầm tìm "gia đình mới"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - 33 tuổi tôi mang cái án bệnh suy thận. Ai mắc bệnh này thì cũng biết trước được tương lai của mình phải gắn chặt với bệnh viện, với máy móc.

Hai năm trước, tôi thấy người hay mệt mỏi, chóng mặt, ăn vào hay bị nôn và cảm giác cơ thể mình mất sức nhiều quá. Khi đó con trai của tôi cũng chỉ vừa đến tuổi cai sữa. Tôi nghĩ mình mệt do mất sức vì chăm con mọn. Cai sữa xong cho con tôi đến bệnh viện khám thì các bác sĩ làm xét nghiệm cho biết tôi bị suy thận mạn độ 3 và các bác sĩ thông báo tôi buộc phải vào bệnh viện làm lọc máu chờ đến khi có điều kiện để ghép thận.

Tôi còn chưa tin vào bệnh của mình vì sao phát triển nhanh như thế thì đành nghe theo những chỉ dẫn của bác sĩ. Nếu không tiến hành lọc máu thì mạng sống của tôi chỉ kéo dài được tháng là cùng. Từ đó, tuần 3 ngày, tôi lại đến bệnh viện để chạy máy lọc máu. 

Chồng tôi đúng là người đàn ông tuyệt vời, từ khi biết vợ bị bệnh, anh hết lòng chu đáo, đưa đón vợ đi chữa bệnh. Anh thay vợ chăm sóc con cái và nấu cơm cho cả gia đình nếu tôi thấy mệt.

Chồng tôi muốn chăm luôn cô bạn của anh hồi đại học.

Tôi xin nghỉ hẳn việc ở cơ quan chỉ ở nhà làm thêm được phần nào thì được còn thời gian dành cho việc điều trị bệnh. Tôi vẫn hi vọng được ghép thận. Chồng tôi cũng nhờ người quen trong bệnh viện tìm nếu có người hiến thận sẽ báo cho gia đình tôi.

Từ ngày mang bệnh trọng, chuyện vợ chồng tôi hầu như không có hẳn. Đôi khi, tôi nhận thấy chồng mình khổ tâm lắm. Mỗi khi thấy chồng mệt mỏi, tôi cũng cố gắng động viên anh. Thậm chí, tôi còn giúp chồng thỏa mãn bằng cách khác.

Thương chồng, thương con, tôi cố gắng điều trị bệnh và ăn uống theo đúng chỉ định của bác sĩ. Tôi thèm được cảm giác ngày xưa của hai vợ chồng. Đã lâu, chồng không bao giờ khen tôi đẹp hay khen tôi quyến rũ. Anh không còn hôn vợ trước khi đi ngủ hay trước khi đi công tác xa.

Anh chăm sóc vợ chu đáo, tôi không chê vào đâu được. Từ sâu trong lòng, tôi nhận thấy chồng mình đang ngày một già nhanh hơn, tóc rụng nhiều hơn và anh trở nên ít nói hơn. Mỗi ngày đi làm, anh đều về nhà lúc 6h tối. Hôm nào tiếp khách, anh đều gọi điện dặn vợ cho các con ăn cơm trước.

Chị H. nằm điều trị tại Bệnh viện.

Người ngoài nhìn vào, ai cũng khen gia đình tôi hạnh phúc, tôi là người đàn bà may mắn. Dù tôi bệnh tật nhưng vẫn không bị chồng ruồng rẫy. Tôi cũng thấy vui lắm và tiếp thêm nghị lực để điều trị bệnh hơn. Tôi không mảy may suy nghĩ chồng mình có người phụ nữ khác bên ngoài.

Một lần, khi đang ngồi cùng ăn cơm với cả gia đình, tôi thấy điện thoại của chồng rung lên thông báo có tin nhắn mới. Con gái tôi vồ lấy máy, tập đọc rồi hỏi “bố ơi, Hyeu là gì”. Chồng tôi cười cười bảo “đó là chú Hiếu ở cơ quan bố, chú ấy rủ bố đi uống bia đấy mà”. “Sao anh lại ghi như thế, dễ nhầm lẫn”. – tôi hỏi. Chồng tôi trốn tránh nói rằng ở cơ quan hai anh em thân nhau nhất và hay nói chuyện nhất nên mình ghi thế cho nó đặc biệt tý”. Tôi càng tin tưởng chồng hơn. 

Một lần, tôi đưa các con đến cơ quan chờ chồng tan làm để gia đình cùng đi ăn. Chồng tôi còn đang bận họp nên mẹ con tôi vào văn phòng riêng của anh ngồi chờ. Trong lúc chờ chồng, cậu con trai nhỏ của tôi đã lục ngăn bàn của bố và thấy một chiếc điện thoại lạ. Tôi thấy điện thoại mới nên cầm lên xem.

Đập vào mắt tôi là hình nền chồng tôi đang ôm một người con gái khác. Trong chiếc điện thoại có rất nhiều hình ảnh âu yếm của hai người và tin nhắn thì nhiều vô kể. Cái tên thân thương “Hyeu” mà cô con gái tôi đã hỏi hôm trước chiếm trọn chiếc điện thoại. Mắt tôi như tối lại, chân tay tôi bủn rủn.

Tôi mở tiếp tin nhắn và đọc những câu nói âu yếm của chồng cho một người phụ nữ khác. Anh gọi người con gái đó là Hyeu còn gọi người vợ của mình đang bệnh tật là “gacum”. Biệt danh "gà cúm" được hai người đặt cho tôi.

Lấy hết bình tĩnh, tôi để chiếc điện thoại vào vị trí cũ và dẫn các con về nhà. Chồng tôi không hiểu sự tình, thấy vợ con bỏ về nên cũng về nhà sau khi họp. Ngày hôm sau, tôi gọi điện cho người phụ nữ lạ kia. Khi gặp cô ấy, tôi không tin rằng người phụ nữ này là bạn học cùng đại học với chồng tôi. Cô gái này cũng đem lòng yêu chồng tôi từ lâu và khi tôi bị bệnh, cô ấy đã đến “động viên, an ủi” chồng tôi.

Theo như cô gái nói thì chuyện gia đình, chuyện thầm kín của vợ chồng tôi từ lâu chồng tôi đều kể cho cô ấy hết.

Người chồng mà tôi luôn kính trọng và mang ơn đã lộ nguyên hình khi mang chuyện thầm kín của vợ chồng chia sẻ cho người phụ nữ khác. Thậm chí, anh ta còn nói với người phụ nữ này rằng “bệnh của tôi cùng lắm được 10 năm và nếu cô ấy chờ thì sau khi tôi qua đời, họ sẽ đến với nhau”. Nghiệt ngã hơn, người phụ nữ đang có bầu 4 tháng và đứa trẻ chính là đứa con chung của họ, trong tương lai họ sẽ đến với nhau.

Tôi cố lê từng bước chân của mình về đến nhà. Nhìn vào cơ thể gầy gò, tay chân gân guốc của mình tôi đã khóc. Căn bệnh quái ác đã cướp mất tương lai của các con tôi, cướp mất chồng của tôi. Những ven quanh tay nổi lên như thế này thì người đàn ông nào muốn gần tôi chứ. 

Cả đêm, tôi nằm khóc và đến sáng khi chồng tôi mở cửa phòng để đưa tôi đến viện theo lịch. Thấy mắt vợ sưng húp, anh chạy lại vẫn ôm vợ nịnh vợ “vợ yêu đến bệnh viện đi”. Tôi nghe từ "vợ yêu" mà thấy nổi da gà. “Em chỉ là con gà cúm thôi, vợ yêu gì đâu”.

Thấy tôi phản ứng thế, chồng tôi không nói gì và bỏ ra khỏi nhà. Tôi nghĩ anh biết điều gì đã xảy ra. Không một câu xin lỗi, giải thích, đến buổi trưa anh chỉ nhắn cho tôi một tin nhắn rằng “anh muốn trọn nghĩa với em và các con”.

Chỉ câu nói đó của anh, tôi đã hiểu được phần nào. Anh hết tình với tôi nhưng vẫn còn cái nghĩa để tôi phải ơn anh. Tôi như đứng giữa ngã ba đường vậy. Có lúc, tôi định không đến bệnh viện, bỏ việc chạy thận để kết thúc cuộc đời nhanh hơn. Nhưng nghĩ đến các con, tôi lại vùng dậy đến bệnh viện. Ước mơ được ghép thận của tôi vẫn âm ỉ cháy trong trái tim và tôi không muốn các con mình mồ côi mẹ. Khi tôi chết đi, liệu người đàn bà mà chồng tôi vụng trộm kia có nuôi các con tôi tử tế?

10 năm đưa vợ chữa vô sinh, để rồi vợ mất khi con vừa lọt lòng

(Chia sẻ) - Anh ôm đứa con gái bé bỏng đang gào thét trong tay vì thèm sữa mẹ - đứa bé chưa một lần được biết đến dòng sữa mẹ - quỳ chân xuống bên giường của chị.

(Còn tiếp...)

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT