Mẹ chồng hả hê khi biết tôi sảy thai

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngày tôi đau đớn, hụt hẫng vì hỏng thai, mẹ chồng lại dửng dưng, lạnh nhạt đồng thời tìm mọi cách đẩy con dâu ra khỏi nhà.

Ngay từ khi yêu anh, tôi đã phải nhận những sự kỳ thị, khinh ghét của mẹ anh và các thành viên trong gia đình. Mẹ Hưng cho rằng, tôi không xứng làm vợ con trai bà bởi so với anh tôi kém cả nhan sắc lẫn gia thế. Tôi là nhân viên văn phòng bình thường trong khi Hưng đẹp trai, giỏi giang và là giám đốc điều hành của một tập đoàn lớn ở tuổi 25.

Luôn có hàng tá cô gái xinh đẹp vây quanh Hưng nhưng anh là người nghiêm túc và coi trọng tình cảm nên đã chọn tôi, một cô gái sở hữu nhan sắc khá và yêu anh chân thành.

Mô tả ảnh.
Anh là người nghiêm túc và coi trọng tình cảm nên đã chọn tôi.

Sau khi kết hôn, hai vợ chồng tôi sống cùng cha mẹ chồng bởi anh là con trai duy nhất, các chị gái đều đã đi lấy chồng. Từ đây, tôi bắt đầu phải sống trong cảnh bị mẹ chồng soi mói, ghét bỏ.

Nhà chồng vốn có người giúp việc nhưng từ khi về làm dâu, mẹ chồng khoán hẳn việc bếp núc cho tôi. Bà còn yêu cầu con dâu nghỉ làm ở công ty để tiện chăm sóc gia đình. Việc kiếm tiền đã có Hưng lo. Tôi đành phải miễn cưỡng nghe lời.

Vốn tính hay làm và cũng muốn lấy lòng mẹ chồng, tôi hăm hở vào bếp nấu nhiều món ngon nhưng có cố gắng đến mấy tôi vẫn chẳng khiến bà hài lòng. Bà không ngớt lời chê con dâu chậm chạm, vụng về, không biết nấu ăn ngon. Quan hệ mẹ chồng nàng dâu vì thế luôn căng thẳng. Bà không ngần ngại quát tháo tôi trước mặt các thành viên khác trong gia đình, cũng như kể xấu với hàng xóm.

Không chỉ luôn bị soi mói, để ý từng chút một, tôi còn bị mẹ chồng quản thúc chặt thời gian biểu trong ngày. Mang tiếng lấy chồng giàu nhưng từ ngày lên xe hoa, tôi ít có dịp gặp bạn bè, người thân, trừ những dịp đi cùng chồng.

Công việc của Hưng rất bận và thường xuyên phải đi công tác xa nên anh chưa từng chứng kiến cảnh vợ bị đối xử tệ bạc. Không muốn anh lo lắng nên tôi cũng giấu kín. Vả lại, những khi con trai ở nhà, mẹ chồng luôn làm ra vẻ ngọt nhạt với con dâu.

Ngày tôi vui mừng thông báo đang mang thai con gái, bố mẹ chồng chỉ đáp lại bằng thái độ dửng dưng bởi họ mong chờ con trai. Mang bầu nhưng tôi vẫn phải tự mình đi chợ mỗi sáng, nấu bữa đều đặn 3 lần trong ngày. Dịp đó đúng thời gian Hưng bận công tác nước ngoài.

Khi đang hì hục lau nhà bếp sau bữa cơm chiều, không may, tôi trượt chân ngã xuống nền nhà. Được đưa đi cấp cứu kịp thời nhưng bác sĩ nói cái thai trong bụng đã bị hư. Biết tin, chồng tôi thông báo hoãn công việc về nhà chăm vợ nhưng mẹ chồng kiên quyết phản đối khiến anh chẳng thể về.

Nghe tin mất cháu nội, mẹ chồng chẳng gợn chút cảm xúc nào. Không ngó ngàng vào viện chăm sóc con dâu, mọi việc tôi đều phải nhờ mẹ đẻ. Trong khi tôi đau đớn vì mất con, mẹ chồng tôi lại đi chỉ chăm chăm đi hỏi ý kiến bác sĩ. Và khi biết tin con dâu sẽ không thể có thai lại, mẹ chồng đã lộ rõ ý định đẩy tôi ra khỏi nhà.

Mô tả ảnh.
Tôi đã đánh mất tất cả chỉ sau chưa đầy một năm làm dâu.

Bà lập tức gọi điện cho con trai về nhà, đồng thời triệu tập cuộc họp gia đình. Trước sự có mặt của 2 chị gái, bố chồng, bà trưng ra tờ giấy của bệnh viện kết luận tôi mất khả năng sinh con. Tất cả đều nói rằng Hưng phải ly dị vợ bởi anh mang trọng trách phải có con trai nối dõi. Chồng ra sức bảo vệ nhưng điều đó chẳng thể thay đổi ý kiến của những thành viên khác trong gia đình anh.

Ngày Hưng đi công tác trở lại, mẹ chồng đã gây sức ép đuổi tôi ra khỏi nhà. Hụt hẫng vì mất con khiến tôi héo hon như xác không hồn.

Từ cô gái yêu đời tôi trở nên lầm lì, trầm cảm. Nhớ lại lời can ngăn của mẹ ngày chưa về nhà Hưng làm dâu, nước mắt tôi ứa ra. Tôi đã đánh mất tất cả chỉ sau chưa đầy một năm làm dâu.

Chồng bỏ tôi theo gái trẻ chỉ vì... lời thách đố của bạn
Tán tỉnh cô đồng nghiệp xinh đẹp theo lời thách đố của đám bạn, chồng tôi mê đắm rồi quyết bỏ vợ để chung sống với cô ta.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn