Bắt gặp mẹ chồng ngoại tình với trai trẻ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Không nằm ngoài dự đoán của tôi, mẹ chồng, người thường ngày vẫn lên giọng đạo đức với tôi đã cùng với gã trai trẻ đi vào một nhà nghỉ khuất sau con hẻm.

Tôi làm dâu trong một gia đình giàu sang, quyền quý nhưng hiếm khi nào có được cảm giác bình yên, đầm ấm. Vợ chồng tôi lấy nhau hơn một năm nhưng gia đình chồng không đồng ý cho hai đứa ra ở riêng.

Bố chồng và chồng tôi đảm nhiệm những vị trí cao nhất trong một tập đoàn kinh tế lớn, công việc bận bịu nên rất ít khi có mặt ở nhà. Thành ra những bữa cơm tối có đông đủ cả gia đình là điều xa xỉ. Vậy nên hàng ngày chỉ có tôi và mẹ chồng thường xuyên giáp mặt nhau trong căn nhà 5 tầng rộng rãi. Tuy nhiên, tôi và mẹ chồng lại không hợp tính nhau. Nói chính xác, tôi luôn làm mọi thứ để lấy lòng bà nhưng không thể.

mẹ chồng nàng dâu
Tôi và mẹ chồng lại không hợp tính nhau.

Nhà có người giúp việc nhưng mẹ chồng vẫn bắt tôi phải đảm nhiệm công việc bếp núc với lý do phụ nữ cần phải biết nữ công gia chánh, mà đặc biệt là khoản nấu ăn.

Thế là ngay sau khi hết giờ làm việc của một nhân viên hành chính ở công ty, tôi phải lập tức về nhà để nấu bữa tối cho kịp. Không ít lần sau giờ làm đám bạn rủ đi mua sắm, hay đến nhà chúng nó ăn uống tôi đều lấy lý do bận để thoái thác. Biết việc tôi bị quản thúc bởi mẹ chồng khó tính hay xét nét, kiểm soát con dâu, chúng nó đều nói: "Vậy mà tao cứ nghĩ mày sướng lắm cơ!".

Nhiều khi ở cơ quan có việc phát sinh, phải làm thêm giờ và về muộn so với quy định, y như rằng tôi lại bị mẹ chồng gọi điện tra khảo đủ điều. Nào là đi đâu, làm gì mà chưa chịu về cơm nước, dọn dẹp nhà cửa. Và khi vừa về đến nhà, bà tiếp tục bắt tôi phải nghe trọn mớ lý thuyết về đạo làm dâu, làm vợ. Rằng đã là gái có chồng thì phải lo vun vén chăm sóc gia đình chứ đâu phải như thời còn con gái mà tự do bay nhảy, bất chấp những lời thanh minh chính đáng từ tôi.

Mẹ chồng vốn ác cảm tôi về chuyện không thực sự môn đăng hộ đối với con trai và gia đình bề thế nhà bà. Trước khi cưới, mẹ chồng từng tỏ ý khinh miệt bố mẹ tôi là công chức “quèn” còn gia đình bà lại danh giá nhất nhì thành phố. Điểm duy nhất tôi có thể tự hào là nhan sắc của mình. Đó cũng là điều tôi vẫn thường được chồng khen ngợi.

Không chỉ để ý, săm soi tôi trong việc nấu nướng, mẹ chồng luôn có thói quen kiểm tra điện thoại của con dâu mỗi đợt chồng tôi đi công tác xa. Thậm chí bà còn cho người dò hỏi những người bán nước trước cửa cơ quan tôi về những mối quan hệ của tôi với đồng nghiệp khác giới. Bởi bà luôn nói với tôi rằng, phụ nữ là phải đặt tiết hạnh lên hàng đầu. Thực sự cuộc sống của tôi từ ngày đi làm dâu luôn ngột ngạt, bức bối chứ chẳng hề nhung lụa như nhiều người vẫn tưởng.

mẹ chồng nàng dâu
Thực sự cuộc sống của tôi từ ngày đi làm dâu luôn ngột ngạt.

Kể cả những khi tôi làm tốt, mẹ chồng cũng chẳng khen lấy nửa lời mà luôn nói phải nỗ lực hơn. Bà nói rằng tôi chẳng phải học hỏi đâu xa, chính mẹ chồng là hình mẫu lý tưởng của một người phụ nữ mà tôi nên lấy đó làm gương. Mỗi lần như vậy tôi chỉ dạ vâng cho qua chuyện.

Tính tôi không hay soi mói nhưng sự thật là bà mẹ chồng đức hạnh vẫn thường lên lớp tôi lại đang lén lút cặp bồ với một gã trai trẻ là cấp dưới của bố chồng tôi. Người đàn ông này kém mẹ chồng tôi đến cả chục tuổi, vẫn thường tháp tùng vợ của sếp trong những thương vụ làm ăn lấy uy danh của chồng bà.

Chính mắt tôi đã nhìn thấy cả hai đánh xe vào nhà nghỉ trong một con hẻm và ở trong đó hàng giờ đồng hồ. Dù đã hơn 50 tuổi nhưng mẹ chồng tôi nom vẫn còn “phây lắm”.

Tôi thực sự thất vọng về bà mẹ chồng đạo đức giả, người tự tạo cho mình một vỏ bọc hoàn hảo. Tôi muốn hét vào mặt bà ý rằng, bà cũng chẳng ngoan đạo gì đâu, sao lúc nào cũng lên lớp tôi? Tôi có nên làm như vậy không? hay có nên nói với chồng chuyện mẹ ngoại tình không?

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn