Rớt nước mắt trước bà mẹ đơn thân lập nghiệp từ 200 nghìn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - 23 tuổi, tôi vừa ôm đứa con thơ 1 tháng tuổi còn đỏ hỏn bỏ đi và bắt đầu lập nghiệp.

Tôi vừa trải qua 4 năm làm mẹ đơn thân. Cách đây 4 năm trước, cuộc sống của tôi cũng vô cùng tăm tối. 23 tuổi vừa mới chập chững bước vào đời, tôi đã yêu anh - một người đàn ông hơn tôi 7 tuổi. Yêu anh, tôi nào biết anh đã có vợ con ở quê. Bởi anh luôn nói dối tôi và hàng ngày chăm sóc tôi rất tận tình, chu đáo.

Khi tôi có bầu, anh vẫn yêu thương và chăm sóc 2 mẹ con. Duy chỉ có điều, tôi chưa bao giờ thấy anh nhắc về đám cưới cũng như về ngày đưa tôi về nhà ra mắt anh em, họ hàng. Anh cứ lần lữa bảo quê anh quá xa, với lại bố mẹ anh cũng đã mất từ khi anh còn nhỏ. Bởi thế, anh cũng chẳng thích về quê nữa. Vì ngây thơ, vì quá yêu anh nên tôi cứ dại khờ tin tưởng những gì anh thủ thỉ tâm sự là thật. 

Vừa sinh được gần 1 tháng, tình cờ qua một người bạn thân của anh, tôi mới sốc lên sốc xuống khi biết anh lừa dối tôi. Thì ra anh đã có vợ và có 1 con gái 2 tuổi ở quê. Ngày biết tin tôi yêu lầm, biết tin anh lừa dối tôi, tôi đã sốc và thất vọng cùng cực. 

Sau cuộc nói chuyện thẳng thắn với anh, anh vẫn bảo không muốn bỏ mẹ con tôi mà muốn có cả 2 người phụ nữ, 2 gia đình cùng lúc trong đời. Tôi tất nhiên không chịu vì thấy anh quá tham lam. Bởi thế ngay ngày cuối tuần anh về nhà với vợ con, tôi đã nhanh chóng thu xếp trả phòng trọ và chuyển đến một nơi hoàn toàn mới. Nơi ở này cách đó hàng trăm cây số. Từ hôm đó, tôi cũng thay đổi số điện thoại và nghỉ việc ở nơi đang làm. Các bạn bè cũng không ai biết về tôi.

Nói tóm lại, tôi đã tự cắt đứt liên lạc với anh như thế. Sau khi trả tiền phòng trọ cũng như trả tiền nhà 3 tháng ở nơi mới, trong người tôi còn đúng 220 ngàn đồng. Đang con nhỏ dại, lại chỉ có một thân một mình, nhưng tôi luôn nghĩ mình phải sống tốt nhất để lo cho con một cuộc sống ổn định.

23 tuổi, tôi vừa ôm đứa con thơ 1 tháng tuổi còn đỏ hỏn bỏ đi và bắt đầu lập nghiệp. Vì chẳng có vốn, lại không thể đi làm ở công ty như trước, tôi quyết ở nhà làm dưa cà và kim chi bán. Số vốn ban đầu của tôi chỉ có 220 ngàn đồng. Cũng may, nhà tôi trọ ngay gần mặt ngõ. Lại được hàng xóm biết chuyện nên mua ủng hộ nhiều. Tôi từ ngày con gái cũng có tay muối dưa cà và kim chi ngon. Bởi thế, khách đến mua ngày một đông.

Cho tới bây giờ đã 4 năm nữa trôi qua. 4 năm cùng con sống cuộc sống của một bà mẹ đơn thân, nhiều khi vất vả và buồn tủi trào nước mắt nhưng tôi vẫn luôn tự nhủ bản thân phải cố gắng và sống thật mạnh mẽ. Cứ thế, tôi đã vượt qua được bao nhiêu cám dỗ cũng như vất vả, mệt mỏi. Tới nay cuộc sống của mẹ con tôi đã ổn định hơn rất nhiều. 

Từ những đồng tiền lẻ bán dưa cà, kim chi, tôi đã thuê được một phòng nhỏ mặt ngõ lớn để làm cửa hàng bán các mặt hàng homemade. Giờ con tôi cũng đã lớn và đi lớp nên tôi thuê người làm thêm các loại chả giò, ruốc nấm, ruốc cá… bán kèm. Các mặt hàng của tôi đều được khách hàng quen rất ưa thích nên cho thu nhập khá đều và được cải thiện. Tôi đã có thể thoải mái sắm sửa cho con và hàng tháng tích lũy được vài triệu lo cho 2 mẹ con tôi sau này.

Cho đến giờ, dù con tôi không có bố như nhiều đứa trẻ khác song tôi chưa bao giờ ân hận vì điều này. Tôi chưa bao giờ có ý định tìm gặp lại người đàn ông lừa dối đã làm đời con gái của tôi bị dang dở ấy. Giờ tôi chỉ có con là động lực và là niềm vui sống mạnh mẽ. 

mẹ đơn thân

Từ cuộc sống của tôi, tôi mới ngẫm ra, cuộc sống luôn có những khúc quanh. Song mỗi phụ nữ hãy dũng cảm vượt qua các khúc quanh này. Khi mệt mỏi có thể kêu than nhưng hãy luôn làm chủ cuộc sống. Chính các chị em là người tự quyết định cuộc sống của mình chứ không phải là một ai đó khác, càng không phải phụ thuộc vào người đàn ông bên cạnh bạn. Chỉ cần hãy tự tin, mạnh mẽ và kiên cường lên các chị em nhé!

Tâm sự của người mẹ đơn thân bất đắc dĩ

(Adam) - Tôi là một người mẹ đơn thân, nhưng tôi không còn sự lựa chọn nào khác, mà nó chỉ là sự bất đắc dĩ tôi phải hứng chịu sau khi đã quá yêu và tin vào những lời mật ngọt của cánh đàn ông.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT