Tương hợp và tương khắc trong 12 con giáp

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Theo quan niệm tử vi phương Đông, những con giáp cách nhau 4 năm thì được cho là hợp nhau, còn nếu cách nhau 6 năm lại được cho là không được.

Tương khắc và tương hợp trong 12 con giáp

4 nhóm con giáp có tính cách tương tự nhau (Nhóm tam hợp)

12 con giáp có thể chia thành 4 nhóm, mỗi nhóm bao gồm 3 con giáp. Mỗi nhóm này được chia dựa trên giả định rằng các con giáp trong nhóm đều có tính cách hay tính khí tương tự nhau, hoặc ít nhất là cách suy nghĩ và nhận thức giống nhau.

Nhóm 1: Tý, Thìn, Thân

Là nhóm con giáp thiên về hành động và cho thấy trí thông minh. Họ có thể bổ sung cho nhau về mặt trí tuệ và hòa hợp với nhau.

Nhóm 2: Sửu, Tỵ, Dậu

Thuộc tuýp suy nghĩ sâu sắc và luôn hiểu rõ việc đạt được mục tiêu của riêng mình. 3 con giáp này bổ sung cho nhau về thói quen và trí tuệ

Nhóm 3: Dần, Ngọ, Tuất

Là nhóm con giáp thiên về tự do, sở hữu cảm quan về cái tôi cá nhân mạnh mẽ. Họ có thể thấu hiểu lẫn nhau, nhưng đôi khi ích kỷ.

Nhóm 4: Mão, Mùi, Hợi

3 con giáp này yêu hòa bình và tin vào quan hệ cộng tác lẫn nhau. Họ ủng hộ nhau và thường phối hợp vô cùng ăn ý.

Bảng tương khắc và tương hợp 12 con giáp dưới đây sẽ giúp mọi người tìm ra con giáp tương hợp với mình cả về làm ăn hay tình cảm trước khi bắt đầu mối quan hệ (mở hình sang tab mới để xem kích thước thật).

Tương hợp và tương khắc trong 12 con giáp 1
Bảng tương khắc và tương hợp trong 12 con giáp.

Âm-dương/ngũ hành trong 12 con giáp

Là một phần của hệ thống chiêm tinh học phương Đông, 12 con giáp cũng liên quan đến thuyết Âm-dương và Ngũ hành. Các con giáp có thể tương sinh và hỗ trợ, nhưng cũng có thể khắc chế lẫn nhau. Con giáp này có thể nhận ra những thiếu sót của mình và học được thái độ tích cực từ con giáp khác.

Tương hợp và tương khắc trong 12 con giáp 2
Bảng âm dương/ngũ hành trong 12 con giáp.

Các con giáp tương hợp với nhau

Coi con giáp của mình là số 1 rồi đếm theo chiều kim đồng hồ hoặc ngược chiều kim đồng hồ - con giáp số 5 chính là con giáp tương hợp với mình nhất. Ví dụ, hợp nhất với Sửu là Dậu và Tỵ. Ngoài ra, cũng có thể nói các con giáp cách nhau 4 năm thì được cho là tương hợp với nhau.

Các con giáp hoặc rất hợp, hoặc không hợp nhau chút nào

Xếp 12 con giáp theo vòng tròn, 2 con giáp đối đầu trực diện với nhau (tức cách nhau 6 năm, Tý và Ngọ chẳng hạn) có thể sẽ không bao giờ tìm được tiếng nói chung. Tuy nhiên, mối quan hệ giữa họ cũng có thể tốt đẹp nếu người lớn hơn chịu nhường người trẻ.

Các con giáp tương khắc

Coi con giáp của mình là số 1, đếm theo chiều kim đồng hồ hoặc ngược chiều kim đồng hồ, con giáp thứ 4 rất có thể chính là con giáp tương khắc với mình. Nói cách khác, đây là các con giáp cách mình 3 năm, ví dụ Tý với Mão và Dậu. 

Tử vi mới nhất Thứ 7 ngày 6/2/2016 của 12 cung hoàng đạo
Tử vi mới nhất Thứ 7 ngày 6/2/2016 của 12 cung hoàng đạo
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tử vi Thứ 7 ngày 6/2: Bạch Dương hãy kiên nhẫn, Kim Ngưu không nên để tâm trạng ảnh hưởng công việc, Cự Giải đón nhận nhiều cơ hội bất thường...
Tính cách và tương hợp tình duyên của người tuổi Hợi
Tính cách và tương hợp tình duyên của người tuổi Hợi
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Thử lập danh sách những người tuổi Hợi mà bạn quen đi – không phải họ thuộc hàng đáng yêu, tận tình nhất hay sao?
Tử vi 12 cung hoàng đạo tháng 2/2016: Những điều cần biết (1)
Tử vi 12 cung hoàng đạo tháng 2/2016: Những điều cần biết (1)
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tử vi tháng 2/2016: Tình cảm của Bạch Dương đầy cuồng nhiệt, Sư Tử toàn tâm toàn ý cho công việc, nỗ lực của Xử Nữ được mọi người ghi nhận.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn