Vì sao đàn ông hạnh phúc viên mãn vẫn ngoại tình?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hôn nhân không hạnh phúc là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến ngoại tình. Nhưng vì sao một số người đàn ông hạnh phúc viên mãn nhưng vẫn ngoại tình?

Bản năng muốn chinh phục

Bản chất của đàn ông là đam mê chinh phục và đam mê theo đuổi những điều mới lạ. Chính vì vậy, dù người vợ của anh ta có hoàn hảo, xinh đẹp, quyến rũ đến cỡ nào thì khi đã trở nên thân thuộc, anh ta vẫn nảy sinh suy nghĩ chán vợ. Và cảm thấy bị hấp dẫn bởi 1 người phụ nữ khác.

Trong suy nghĩ của đàn ông, không có một người phụ nữ nào đủ đẹp để họ có thể nhất nhất mà ở bên cạnh đến cuối đời. Chính vì vậy, dù muốn hay không, dù vô tình hay cố ý, bản năng đàn ông luôn dẫn dắt họ phải tìm đến một điều mới lạ, và trong tình yêu hôn nhân họ cũng thế.

Mô tả ảnh.
Đàn ông hạnh phúc viên mãn vẫn ngoại tình (Ảnh minh họa)

Sự quen thuộc dẫn đến nhàm chán

Có nhiều người vợ khi phát hiện ra chồng mình ngoại tình thì vô cùng choáng váng và sốc nặng. Họ không hiểu vì sao họ đã cố gắng làm tốt vai trò của một người vợ, người mẹ trong gia đình, họ cũng không hề có khiếm khuyết gì đến mức chồng phải ngoại tình. Và khi phát hiện ra nhân tình của chồng, họ còn bàng hoàng hơn, bởi lẽ nhân tình kém xa họ về mọi mặt.

Sự thật chính là do sự nhàm chán theo thời gian của cuộc sống hôn nhân. Bản tính đàn ông là “ham mê của lạ”, một người vợ dù xinh đẹp khéo léo như thế nào nhưng để giữ chân người đàn ông một thời gian dài thì thật sự là một bài toán quá khó khi mà nhan sắc và sự hấp dẫn của người phụ nữ thì có hạn và luôn có thể phai mờ theo thời gian.

Những người ngoại tình hạnh phúc với hôn nhân hơn

“Chúng tôi nói điều này không muốn để phá vỡ hạnh phúc gia đình bạn, nhưng một người hạnh phúc ở nhà không đồng nghĩa với việc người đó không ngoại tình. Trên thực tế, câu trả lời đáng ngạc nhiên của hầu hết những người bồ bịch là họ “hạnh phúc với hôn nhân của mình”. Theo một nghiên cứu của Đại học Rutgers, 56% đàn ông kết hôn mà từng ngoại tình cho biết họ thực sự hạnh phúc với gia đình mình.

“Vỡ mộng” hôn nhân

Một số người khi yêu nhau thường bộc lộ toàn những đức tính tốt đẹp, chính vì thế, khi lấy nhau về, cuộc sống chung thường không hoàn hảo như họ nghĩ.

Nhiều người phụ nữ sau một thời gian chung sống thì không còn giữ được những tính cách tốt đẹp trước mặt các ông chồng như thuở yêu nhau. Nếu như ngày xưa anh chồng bị “hớp hồn” bởi một cô nàng dịu dàng, luôn quan tâm đến người yêu và luôn chiều chuộng, nhỏ nhẹ với chàng thì sau hôn nhân, một số cô vợ lại thay đổi theo một chiều hướng tiêu cực. Chính điều này khiến người chồng cảm thấy “vỡ mộng” và có xu hướng tìm kiếm một người khác “gần giống” với hình ảnh ban đầu của chính vợ anh ta.

Làm bạn trên Faebook có nhiều khả năng tan vỡ hôn nhân

Facebook mang đến cho chúng ta nhiều bạn bè, tuy nhiên những nghiên cứu lại chỉ ra các cặp vợ chồng không nên làm bạn với nhau trên Facebook.

Theo một nghiên cứu trên 1,3 triệu người sử dụng Facebook thì họ đều đang ở trong một mối quan hệ bị phụ thuộc vào sự phân tán xã hội. Nói một cách khác, các đôi có nhiều khả năng tan vỡ vì Facebook. Một nghiên cứu khác cũng chỉ ra, 4 trong 5 cặp vợ chồng có nguyên nhân chia tay một phần là do Facebook.

3 năm sau ngày bỏ đi, vợ anh trở về phá cuộc hôn nhân của tôi
3 năm sau ngày bỏ đi, vợ anh trở về phá cuộc hôn nhân của tôi
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tôi không biết làm thế nào để bảo vệ được tổ ấm của mình, tự dưng thấy bất lực và chán nản quá.
Cay đắng chồng cầu xin vợ ngoại tình để kiếm đứa con
Cay đắng chồng cầu xin vợ ngoại tình để kiếm đứa con
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Mấy ngày nay, trong lòng tôi như có bão, tôi không biết mình nên làm như nào nữa.
“Giàu đổi bạn, sang đổi vợ” và nỗi đau của người vợ bị phản bội
“Giàu đổi bạn, sang đổi vợ” và nỗi đau của người vợ bị phản bội
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Ngày xưa anh đi biển gió bão cỡ nào cũng không cuốn nổi anh đi. Vậy mà giờ đây cụôc sống khá hơn bão từ đâu ập tới cuốn anh đi...
Vận mệnh người tuổi Thân năm Bính Thân 2016
Vận mệnh người tuổi Thân năm Bính Thân 2016
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Đây là một năm biến động với người tuổi Thân, tiền kiếm được nhưng phải chi tiêu nhiều, sự nghiệp cũng thay đổi khó lường.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT