Mượn Chị Dậu để khoe ngực: Nghệ thuật hay trò lố bịch?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bộ ảnh Chị Dậu phiên bản 2014 đang bị dư luận phản ứng dữ dội vì mượn hình ảnh thanh cao của Chị Dậu để làm trò khoe thân lố bịch.

"Thiếu gì cái cớ mà lấy Chị Dậu để... làm trò"?

Đó là bình luận của một độc giả khi xem những bức hình của bộ ảnh Chị Dậu phiên bản 2014. Bộ ảnh do facebooker Italy Photo - một tay nhiếp ảnh có tiếng trong giới chụp mẫu teen ở Hà Nội - thực hiện. Người mẫu là một hotgirl có tên Linh Miu (tên thật Vũ Mỹ Linh), sinh năm 1993, đang học tại một trường nghệ thuật ở Hà Nội. 

Nếu bỏ đi cái tên gây sốc với danh nghĩa Chị Dậu thì đây là một bộ hình đẹp. Lấy bối cảnh là ngôi nhà đồng bằng Bắc bộ, người mẫu mặc áo yếm, váy đụp ngồi trong không gian của nhà tranh vách đất càng làm nổi bật lên vẻ đẹp phồn thực của cơ thể mĩ miều. Linh Miu diễn xuất lả lơi quyến rũ, không quên thả dây yếm khoe trọn đôi gò bồng đảo căng mọng. Làn da trắng sứ của cô trở nên ấn tượng trên nền đen xám của đất, của sành sứ.

chị dậu

chị dậu

chị dậu

Nhưng điều đáng nói là bộ ảnh lại lấy tên Chị Dậu phiên bản 2014. Và mọi chỉ trích dồn vào đây. Chị Dậu vốn là một nhân vật văn học đã được điển hình hóa trong đời sống người Việt. Từ tiểu thuyết Tắt Đèn của Ngô Tất Tố, Chị Dậu bước ra thành biểu tượng của cái nghèo khó khốn cùng, đồng thời là biểu tượng của nhân cách người phụ nữ nông dân Việt Nam "đói cho sạch, rách cho thơm". 

Việc một bộ hình chụp cô gái cố ý khoe thân khêu gợi một cách phô trương nhưng lại lấy tên Chị Dậu khiến người xem phẫn nộ vì đã làm ô uế biểu tượng. Một độc giả bình luận: "Nếu như bộ ảnh này mang một ý nghĩa nhân văn hay ít nhất là truyền đi được một thông điệp có giá trị thì đã đành. Nhưng nó đơn thuần là một bộ hình thời trang, một bộ hình khoe thân không kèm theo thông điệp gì hoặc tôi không thể nào hiểu được thông điệp là gì. Làm như thế này là lợi dụng một biểu tượng nhân văn để khoe thân".

Đại đa số ý kiến cũng cho rằng bộ hình này và Chị Dậu không liên quan gì đến nhau. Ngay cả cái bối cảnh nhà tranh vách đất cũng không có mối liên hệ gì với tiểu thuyết Tắt đèn của Ngô Tất Tố bởi đơn giản đây là ngôi nhà điển hình của đồng bằng Bắc Bộ. Nếu không cố tình mượn cái tên Chị Dậu để gây sốc thì không có lý do nào khác.

Khoe thân sẽ nổi tiếng được bao lâu?

Linh Miu vốn nổi tiếng trong cộng đồng mạng nhờ những màn khoe thân nóng bỏng. Nhưng cô không phải người đầu tiên sử dụng chiêu trò này để nổi tiếng. Còn nhớ Thủy Top - người đầu tiên mở đường trào lưu khoe ảnh sexy để nổi tiếng - đã nhờ khoe vòng 1 mà có được các dự án phim. Nhưng tài năng có hạn đã không giúp cô trụ được trong showbiz lâu bởi sau đó là hàng loạt hotgirl ngực khủng hơn Thủy Top ra đời.

Mai Thỏ, Angela Phương Trinh, Bà Tưng... những cô gái nổi tiếng nhờ khoe thân nay đã không còn hot nữa. Chiêu trò dùng dần cũng phải hết, ngực thì có thể tăng size vô tận nhờ công nghệ phẫu thuật thẩm mỹ. Do đó, luôn có những hotgirl thay nhau phá kỷ lục sexy, kỷ lục số đo vòng 1, vòng 3.

Nhiều độc giả cho rằng giữa lúc xu hướng khoe thân đang thoái trào, có lẽ hotgirl của Chị Dậu phiên bản 2014 muốn người khác chú ý bằng việc đặt tên sốc cho concept chăng?

chị dậu

Theo:  khoevadep.com.vn copy link