"Thần đồng âm nhạc" Bé Châu những năm 2000 hiện giờ ra sao?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hiện tại Bé Châu khiến nhiều người không nhận ra, anh đã là chàng sinh viên năm 2 và đang cố gắng vượt qua khó khăn theo đuổi đam mê ca hát.

Những năm 2004, 2005, thế hệ 8x, 9x chắc chắn đều biết  bé Châu nổi lên với danh xưng "thần đồng âm nhạc" vì cậu bé khi đó mới 5,6 tuổi nhưng có thể nhảy nhót bắt chước theo phong cách của các ca sĩ nổi tiếng và hát một cách điêu luyện những bài hát dành cho người lớn. 

Thời điểm đó, bé Châu trở thành một hiện tượng cùng với sự bùng nổ của internet và truyền hình cáp với các ca khúc đình đám như Trả nợ tình xa, Đứa bé, Tình cha, Búp bê Chaomiao, Anh number one, Hãy cho tôi…

Cậu bé được coi là hiện tượng âm nhạc Việt Nam đầu những năm 2000. Hình ảnh một cậu bé nhỏ tuổi nhưng chuyên hát những ca khúc người lớn, kèm theo các động tác vũ đạo điêu luyện khiến người xem vô cùng ấn tượng. 

Tên thật của bé Châu là Nguyễn Huy nhưng mọi người biết tới cậu bé bằng nghệ danh quen thuộc. Cậu bé sinh năm 1998 bố mẹ là chủ gánh hát Thanh Nga, Vàm Cỏ. Bé Châu bắt đầu đứng trên sân khấu diễn tiết mục tấu hài mở màn gọi khán giả từ năm 3 tuổi. Lên 5 tuổi, bố mẹ rời miệt vườn lên thành phố mưu sinh, tên tuổi bé Châu lúc đó được ca ngợi như một hiện tượng âm nhạc Việt Nam. 

Thời điểm năm 2004, bé Châu đã được mời đi biểu diễn khắp các tỉnh thành như những ngôi sao ăn khách, được tham gia đóng các tiểu phẩm hài cùng những nghệ sỹ tên tuổi. Cũng nhờ đắt show mà em đã giúp gia đình tiết kiệm được tiền, sắm xe, mua nhà... Tuy nhiên, phong cách trình diễn theo lối người lớn của em đã gặp phải không ít sự chỉ trích từ phía khán giả. Gia đình em còn bị cho là lợi dụng em vào công nghiệp giải trí để kiếm tiền.

Bẵng đi một thời gian, giọng ca thần đồng lớn lên và gần như mất hút trong thị trường âm nhạc Việt. Trên thực tế bé Châu vẫn đi hát nhưng chỉ ở các sân khấu nhỏ lẻ ít người biết đến. 

Nguyễn Huy vẫn thường xuyên đi hát tại các sân khấu không chuyên.

Mới đây nhất, Bé Châu xuất hiện trên sân khấu chương trình "Biến hóa hoàn hảo cuối tháng 7" với tên thật của mình là Nguyễn Huy. Hiện tại, "thần đồng âm nhạc" nhí ngày nào đã là cậu sinh viên 19 tuổi chững chạc. 

Nguyễn Huy hiện tại - cao 1,65 m, sinh viên năm thứ hai ngành truyền thông đa phương tiện một đại học TP HCM. Sự thay đổi về ngoại hình cũng khiến nhiều người không nhận ra Bé Châu ngày nào. Ngay cả nghệ sĩ Hoài Linh cũng vô cùng ngạc nhiên thốt lên: "Con tui mà tui còn nhận không ra nè trời". Ngày trước, Bé Châu từng xem danh hài như bố nuôi.

Hiện tại, Nguyễn Huy sống một mình trong studio riêng ở quận 11, TP HCM với mục tiêu chuyên tâm nghề hát. Anh lên kế hoạch đi tìm show diễn ở một vài nơi. Bỏ luyện tập vũ đạo đã lâu, Nguyễn Huy đang tích cực tập thể hình trở lại, cải thiện thêm vẻ ngoài để gây chú ý với khán giả hơn.

Hình ảnh cậu Bé Châu hiện tại.

Vì ngày bé quá nổi tiếng nên hiện tại cũng giống như Xuân Mai, Nguyễn Huy khó thoát khỏi cái bóng cậu Bé Châu ngày nào.

Cảm giác "đã hết thời" với nghề hát từng ám ảnh anh. Có lúc, Nguyễn Huy muốn bỏ cuộc vì hiểu ngoại hình, chất giọng của mình không nhiều ưu thế so với lớp ca sĩ trẻ hiện tại. Nhưng nỗi nhớ ánh đèn sân khấu, âm nhạc luôn trỗi dậy. Anh quyết định đi hát trở lại, không phải để tìm ánh hào quang cũ mà để tìm niềm vui, ý nghĩa cho cuộc sống.

Cường Đô la phản ứng
Cường Đô la phản ứng "lạ" khi thấy Hạ Vi hôn Isaac
(Giải trí) - (Phunutoday) - Thái độ của Cường Đôla khi thấy bạn gái Hạ Vi hôn Isaac khiến nhiều người bất ngờ.
Tăng Thanh Hà xinh đẹp khác lạ thân mật bên em chồng tại sự kiện
Tăng Thanh Hà xinh đẹp khác lạ thân mật bên em chồng tại sự kiện
(Giải trí) - (Phunutoday) - Hà Tăng xinh đẹp bất ngờ, sánh vai cùng em chồng là Phillip Nguyễn tới dự ra mắt phim.
Cuộc sống sướng như tiên bên chồng đại gia của hotgirl Huyền Baby
Cuộc sống sướng như tiên bên chồng đại gia của hotgirl Huyền Baby
(Giải trí) - (Phunutoday) - Huyền Baby khiến nhiều người ngưỡng mộ với cuộc sống sang chảnh như bà hoàng kể từ khi lấy chồng đại gia
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn