Toàn cảnh vụ The Voice Kids bị tố đạo ý tưởng không xin phép

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chương trình đã lên tiếng xin lỗi và người tố cũng rất hài lòng với thái độ ứng xử đầy trách nhiệm này.

Sau khi kết thúc vòng Liveshow, The Voice Kids bị dính phải nghi án đạo hoàn toàn ý tưởng của ca sĩ trẻ Lê Minh. Trên trang cá nhân của mình, nam ca sĩ trẻ này bức xúc chia sẻ: 

"Vừa xem chương trình. Vừa vui lại vừa bức xúc cho cả 1 ekip của The Voice Kid. 

Mai Chí Cônganh vui vì hôm nay em thể hiện rất tốt bài hát "Cha và con trai" mà anh vừa hoàn thành xong MV. Nhưng anh buồn cho cả 1 đội ngũ ekip của chương trình. Mọi thứ đều được coppy hoàn chỉnh từng công đoạn cho đến cả diễn viên. 

Anh thất vọng vì những ý tưởng, những sáng tạo và những ngày làm việc mệt nhọc của cả ekip tụi anh chốc lát biến thành một bản sao hoàn hảo mà không hề có một lời ngỏ ý hỏi bên anh .

Anh bức xúc vì những gì tụi anh cố gắng không nhận được 1 câu xin phép. Anh không ích kỉ hay giữ riêng ý tưởng MV cho riêng mình, nhưng hãy mở lời để ekip tụi anh biết những gì tụi anh bỏ ra được tôn trọng. Giọng Hát Việt Nhí là 1 chương trình lớn, nhưng đến một cách ứng xử nho nhỏ, ekip chương trình vẫn không làm được. Anh hiểu cả ekip chương trình cũng nổ lực, cũng vắt tay lên trán hằng đêm để suy nghĩ để tìm ra những ý tưởng độc đáo. Vậy tại sao không hiểu được ekip tụi anh cũng đã mệt mõi, đã khó khăn như thế nào?!

Dư luận sẽ ném đá vào ekip của anh rằng, "tụi mày phải cảm ơn vì nhờ chương trình MV tụi mày mới được nhiều người biết đến". Nhưng em ơi, cái mà tụi anh cần là sự tôn trọng cho những cái đầu đã ngày đêm không ngừng nghỉ tạo ra ý tưởng để cho em có một tiết mục hay đến như vậy. 

Mong chương trình có lời giải thích hợp lí nhất, để cả ekip chúng tôi hài lòng vì công sức chúng tôi đã bỏ ra. 

Về bài hát chỉ được biết thông tin xin phép về phần lời thông qua anh nhạc sĩ Châu Đăng Khoa, về hình ảnh và cách thức thể hiện không có 1 lời ngỏ tốt đẹp và ngay cả nhóm Dcoh Vietnam cũng đã rất lấy làm lạ và vừa nói đã được bênh ekip The Voice kid xin phép Minh ... Nhưng trên thực tế khi xem trên Tivi là 1 cảm xúc trái ngược những gì Minh mong."

Ngay sau khi bị nam ca sĩ trẻ tố đạo ý tưởng, chương trình đã ngay lập tức lên tiếng xin lỗi chứ không sừng cồ lên như nhiều chương trình khác. Trên trang facebook của chương trình, đã xuất hiện dòng trạng thái xin lỗi và giải thích về sự việc.

"Cả nhà có biết không, ý tưởng dàn dựng trong tiết mục "Cha và con trai" của bạn Mai Chí Công đêm qua được lấy từ MV cùng tên của ca sĩ Lê Quang Minh đó. Và thông qua chương trình Giọng hát Việt nhí, ê kíp muốn nhân rộng ý nghĩa cộng đồng của bài hát và đưa "thủ ngữ" (ngôn ngữ khiếm thính) đến gần hơn với công chúng và khán giả.  

Đối với phần dàn dựng này, ê kíp đã xin phép tác giả bài hát là nhạc sĩ Châu Đăng Khoa nhưng lại thiếu sót trong việc bàn bạc ý tưởng và xin đưa MV của ca sĩ Lê Quang Minh lên sân khấu. Nhân đây, ê kíp cũng gửi lời xin lỗi đến ca sĩ Lê Quang Minh. Và hi vọng rằng với việc cùng chung mục đích đưa âm nhạc đến với công đồng người câm điếc, khán giả sẽ luôn yêu quý, ủng hộ chương trình, bé Mai Chí Chí Công và ca sĩ Lê Quang Minh nhé!   

Ad cực kỳ thích ý tưởng của MV này đó, các bạn cùng ad xem lại MV gốc này nha!" 

Ngay sau khi chương trình có động thái "dễ chịu" và khôn ngoan, ca sĩ Lê Minh đã thể hiện sự hài lòng của mình và có những chia sẻ khá nhẹ nhàng về sự việc. Anh chia sẻ: 

"Cha và Con Trai là một sản phẩm đầu tay, cũng như là đứa con đầu tiên của Minh trên con đường của mình, được một chương trình chuyên nghiệp và hu thút nhiều người theo giỏi như Giọng Hát Việt đem sản phẩm ra trình bày với đại chúng là một điều khiến Minh rất vui, Nhưng có lẽ do chưa nắm rõ được ekip trong đội ngũ thực hiện nên sẽ có chút thiếu xót... Hôm nay sau khi nhận được lại một sự phản hồi tích cực từ phía chương trình giọng hát Việt nhí, Minh cảm thấy vui và nhẹ lòng hơn rất nhiều... mong rằng mọi khán thính giả cũng như người xem đài hiểu được những tâm huyết mà những nghệ sĩ mới như Minh muốn đem đến cho nền âm nhạc mới nhiều cảm xúc hơn và mong rằng sẽ không có sự cố gây ra nhiều sự hiểu lằm đáng tiết không đáng có... ".

Theo:  khoevadep.com.vn