Trần Thị Quỳnh hối lỗi thiết thực, công chúng bao dung mở lòng

13:12, Thứ ba 03/12/2013

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong cuộc sống ai cũng có những sai lầm và quan trọng là người mắc sai lầm sẽ sửa sai, khắc phục những lỗi lầm mình gây ra như thế nào.

Sau những sóng gió hậu cuộc thi Hoa hậu Quý bà Thế giới, Trần Thị Quỳnh âm thầm trở về nước. Trước sức ép của dư luận, cùng với đại diện của Ban tổ chức Mrs World, Trần Thị Quỳnh cũng chính thức lên tiếng xin lỗi người hâm mộ qua bức tâm thư của mình.

Cô viết: "Nhưng trước tiên, với tư cách là một người dân Việt Nam, tôi xin nhận lỗi do sơ xuất của mình. Do quá trình tập luyện sân khấu rất tập trung và khẩn trương, có nhiều màn thi và các tiết mục xen kẽ liên tục, nên sai sót của Ban tổ chức tôi đã không phát hiện kịp thời để có thể đề nghị sửa đổi. Đây thật sự là một bài học kinh nghiệm tôi sẽ mang theo trong cuộc sống, cũng là một sơ suất mà tôi sẽ không bao giờ để lặp lại. Bằng tất cả sự chân thành và thành khẩn của mình, tôi rất mong mọi người sẽ cảm thông và bỏ qua sai sót này của tôi".

Tất nhiên một lời xin lỗi, một bức tâm thư thì vẫn chưa thể nào xoa dịu được sự phẫn nộ của công chúng. Cái mà công chúng cần là những hành động thiết thực của người mắc lỗi, mà ở đây Trần Thị Quỳnh đã thực hiện những hành động đầu tiên của mình nhằm "chuộc lỗi".

Trần Thị Quỳnh hối lỗi bằng hành động

Ngày 2/12, Trần Thị Quỳnh đã cùng hơn 6000 người đi bộ để gây quỹ từ thiện "Sánh bước yêu thương" hưởng ứng ngày khuyết tật thế giới. Cô tham gia chương trình với mong muốn được chia sẻ, san sẻ những khó khăn vất vả của người khuyết tật.

Chia sẻ trong hoạt động nhiều ý nghĩa này, Trần Thị Quỳnh cho biết: "Đã từ lâu Quỳnh luôn mong muốn làm điều gì đó cho người khuyết tật Việt Nam và vẫn đang ấp ủ những chương trình có thể giúp đỡ, hỗ trợ phần nào cho họ, nên Quỳnh rất hạnh phúc khi được mời tham gia chương trình này. Nhìn thấy biết bao người cùng chung tay, chung sức vì người khuyết tật như những gì đã thấy ở chương trình, Quỳnh tin rằng điều này sẽ lan tỏa và mang đến những niềm vui, niềm tin và động lực sống với người khuyết tật ở khắp cả nước".

Những hành động đáng quý này của Trần Thị Quỳnh có thể coi là những hành động đầu tiên thể hiện sự chuộc lỗi của cô. Việc làm của cô đã vớt vát lại phần nào hình ảnh sự cố của mình tại Mrs World và có ý nghĩa thiết thực cho xã hội.

Trước đó, trong đêm tổng duyệt và chung kết của cuộc thi Hoa hậu Quý bà Thế giới, Mrs World, Trần Thị Quỳnh đã khiến dư luận không hài lòng khi cầm ngược cờ tổ quốc và đeo dải băng sai tên nước từ "VietNam" thành "VietNem".

Trong cuộc sống ai cũng có những sai lầm và quan trọng là người mắc sai lầm sẽ sửa sai và khắc phục những lỗi lầm mình gây ra như thế nào.

Phải chăng cũng đã đến lúc công chúng mở lòng hơn để tha thứ cho người đẹp này vì dù gì trong suốt quá trình dự thi cô cũng cố gắng hết mình để ghi dấu ấn cho nước nhà và thành tích cô đem về cũng không phụ sự kì vọng của nhiều người.

Và Trần Thị Quỳnh, một người mắc sai lầm cũng hãy thực hiện nhiều việc làm có ý nghĩa thiết thực để bù đắp phần nào những lỗi lầm của mình và lấy lại thiện cảm từ công chúng.
 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Hương KT