Sự cố Mrs World: Những lời xin lỗi và những điều vô lý!

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những lời xin lỗi được đưa ra không có nhiều ý nghĩa và những điều vô lý trong sự cố tại Mrs World của Trần Thị Quỳnh.

Chưa kịp vui mừng với thành tích lọt top 6 của cuộc thi Hoa hậu Qúy bà Thế giới 2013 được tổ chức tại Trung Quốc thì Trần Thị Quỳnh lập tức phải nhận sự chỉ trích, phản đối và không hài lòng của công chúng khi cô đeo dải băng ghi sai tên nước và cầm quốc kỳ ngược.

Cụ thể, trong những sự kiện bên lề của cuộc thi thì tên nước ghi trên dải băng của Trần Thị Quỳnh vẫn chính xác nhưng trong đêm thi phúc khảo và chung kết, thay vì dải bằng ghi Mrs VietNam thì dải băng Trần Thị Quỳnh lại bị biến thành Mrs VietNem.

Dường như không nhận thấy điều này, đại diện của Việt Nam vẫn xuất hiện và tự tin thể hiện như không có chuyện gì xảy ra và thậm chí, khi kết thúc đêm chung kết, Trần Thị Quỳnh và Kim Hồng, thành viên ban giám khảo cũng chụp hình với dải băng ghi sai tên nước.

Không chỉ nhận sự chỉ trích vì đeo dải băng ghi sai tên nước, Trần Thị Quỳnh còn treo ngược quốc kỳ trong các phần biểu diễn của mình trên sân khấu đêm thi phúc khảo.Ngay khi những hình ảnh được đăng tải, công chúng đã lên tiếng thể hiện sự không hài lòng. Ngay sau đó, ban tổ chức cuộc thi Mrs World cũng lên tiếng nhận lỗi về mình.

Trần Thị Quỳnh cầm cờ ngược và đeo dải băng ghi sai tên nước

Theo ông David Marmel, chủ tịch tổ chức Mrs World, băng đeo dành cho đêm chung kết chỉ được phát trong đêm tổng duyệt nên ban tổ chức và thí sinh không kịp kiểm tra sai sót. Chính vì thế mà không chỉ đại diện Việt Nam còn rất nhiều người đẹp đến từ các quốc gia khác cũng bị sai tên nước trên băng đeo như Ireland, Dominica…

Ông David Marmel cũng gửi thư tới Bộ trưởng Văn hóa - Thể thao và Du lịch Việt Nam Hoàng Tuấn Anh bày tỏ sự xin lỗi tới  Trần Thị Quỳnh, giám khảo Kim Hồng và đoàn Việt Nam.

Bà Kim Hồng, thành viên ban giám khảo cũng cho biết, ngay sau khi phát hiện sai sót bà đã kiến nghị, yêu cầu ban tổ chức xin lỗi bằng văn bản. Bà cũng cho biết do không được tiếp cận thí sinh nên không phát hiện ra sai sót lần này.

Cho biết trên Vnexpress, ông Nguyễn Thành Nhân - Trưởng phòng Quản lý Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho biết: "Các sự cố này có thể xuất phát chủ yếu từ lỗi của Ban tổ chức. Nhưng đã đại diện cho cả quốc gia dự thi, các người đẹp đáng lẽ cần chú ý hơn". Theo ông Nhân, Cục sẽ có ý kiến nhắc nhở Trần Thị Quỳnh sau khi cô về nước.

Qủa thực, sau sự việc lần này, khán giả không khỏi không có những nghi ngờ về cuộc thi và cả sự thất vọng với đại diện Việt Nam. Là một cuộc thi tầm cỡ, có quy mô trên thế giới những Mrs World lại ghi sai cả tên quốc gia thí sinh dự thi.

Theo giải thích từ phía ông chủ tịch của cuộc thi này, một số các quốc gia khác cũng bị ghi nhầm tên thì liệu rằng cuộc thi này có quy mô và thực sự uy tín như báo chí hay người trong cuộc từng nhiều lần xưng hô?

Chỉ với hơn 30 thí sinh trên tổng số hơn 200 quốc gia, vùng lãnh thổ và còn ghi sai nhiều tên nước thì quả thực cuộc thi này cần phải được xem xét lại thực chất quy mô và đẳng cấp của mình.

Mặt khác, dải băng được phát từ đêm tổng duyệt nhưng cả thí sinh và ban tổ chức đều không phát hiện ra sai lầm hay không thể sửa sai thì thực sự khó chấp nhận khi mà hoàn toàn có thể dùng dải băng trước đó để thay thế vì khi đem so sánh giải băng trong cuộc thi và trong đêm chung kết dường như là một.

Là đại diện cho một đất nước nhưng việc vô tư đeo dải băng ghi sai tên nước và cầm ngược cả quốc kỳ trình diễn trước bạn bè năm châu thì quả thực khó mà có thể chấp nhận được. Liệu rằng cô quá vô tâm hay thiếu trách nhiệm, sự thông minh đơn giản để nhận ra những lỗi sơ đẳng đó?

Khi sự việc đã xảy ra, lời xin lỗi hay giải thích dù đã được đưa ra thì cũng chỉ như giải phát tình thế nhằm vớt vát phần nào chứ không mang nhiều ý nghĩa. Và xem ra, việc đăng cai Mrs World 2015 cũng không mang nhiều giá trị và thậm chí là tốn kém vào những việc không cần thiết.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT