1/3 chiều dài Vạn Lý Trường Thành biến mất do trộm gạch

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Gần 1/3 chiều dài Vạn Lý Trường Thành biến mất kể từ khi kì quan này được hoàn thành.

Theo số liệu của Cục Quản lý Di tích Văn hóa Trung Quốc, gần 1/3 chiều dài Vạn Lý Trường Thành đã biến mất kể từ khi kì quan này được hoàn thành, một con số thực sự đáng báo động.

Mô tả ảnh.
Một đoạn Vạn Lý Trường Thành xuống cấp nghiêm trọng

Cụ thể, trong tổng thể 8.000 km chiều dài Vạn Lý Trường Thành, hiện 1961 km đã "bốc hơi" hoàn toàn, và 1185 km khác đang ở tình trạng "nguy kịch" cần được khẩn trương tu sửa.

Theo bản báo cáo, nguyên nhân của sự xuống cấp này chủ yếu là do sự tàn phá của con người, trong đó nổi bật nhất là các hành vi trộm gạch đến từ những người dân địa phương. Do hoàn cảnh khó khăn, họ lấy gạch "chùa" mang về xây nhà hoặc đem bán.  Vấn đề này đã tồn tại được một thời gian dài nhưng chưa có cách giải quyết triệt để.

Mô tả ảnh.
Gần 1/3 chiều dài Vạn Lý Trường Thành biến mất hoàn toàn

Ông Thành Đại Lâm, chuyên gia nghiên cứu Vạn Lý Trường Thành thuộc Hiệp hội Di sản Văn hóa Trung Quốc cho biết, còn có một số lý do khác đi kèm với sự thiếu ý thức của người dân đó là: “ một phần không nhỏ của kì quan này cũng bị phá hủy hoàn toàn trong giai đoạn đô thị hóa cũng như trong xây dựng đường xá,  bên cạnh đó phong trào khám phá những khu vực chưa được bảo tồn của Vạn Lý Trường Thành trong nhiều năm gần đây đã thu hút một lượng du khách vượt quá "sức chứa" của các phân đoạn thành này, khiến chúng bị hư hại nghiêm trọng….”

Ngoài những nguyên nhân trên thì nguyên yếu tố tự nhiên cũng là một nguyên nhân dẫn đến sự xuống cấp của kỳ quan này. 

Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.

 

Mối tình già ấm áp đẹp nhất kinh thành Huế của một cựu tù Côn Đảo
 Và hơn 30 năm qua, câu chuyện tình giữa một cựu tù trở về từ chuồng cọp Côn Đảo và một Bà mẹ Việt Nam Anh hùng vẫn được coi là câu chuyện tình già ấm áp và cảm động nhất cố đô Huế.
 
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT