8 vị trí cấm kỵ đặt bàn học để trẻ tập trung học hành

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vị trí đặt bàn học ảnh hưởng rất lớn đến khả năng chú tâm vào bài vở của trẻ nhỏ.

Phòng học có phong thủy tốt, năng lượng hài hòa luôn khiến trẻ cảm thấy hạnh phúc và điều chỉnh cảm xúc theo chiều hướng tích cực. Có lẽ điều quan trọng nhất của việc bài trí bàn học theo phong thủy là khuyến khích thói quen học tập tốt và thúc đẩy thành công lớn trong trường học.

1. Không nên đặt bàn học ở vị trí đối diện và sát vào vào tường, vì bức tường này sẽ giống như những trở ngại trong con đường học vấn. Hãy luôn để một không gian trống phía trước bàn và tường để có chỗ chào đón những cơ hội tốt.

2. Không đặt bàn học ở những vị trí có cạnh sắc nhọn của giá, hoặc kệ sách chĩa vào. Không đặt bàn học ở vị trí chính giữa căn phòng. Vị trí này khiến người ngồi học dễ rơi vào trạng thái cô đơn và không nhận được sự hỗ trợ từ 4 phía.

8 vị trí cấm kỵ đặt bàn học để trẻ tập trung học hành

Không đặt bàn ở vị trí đối diện trực tiếp với cửa ra vào

3. Chú ý vị trí bàn học sao cho không bị những bức tranh, ảnh có hình mũi tên hoặc các vật thể dài, sắc nhọn hướng vào bàn học.

4. Không đặt bàn ở vị trí đối diện trực tiếp với cửa ra vào, vì đây là nơi có luồng khí ra vào không ổn định, gây ra những ảnh hưởng không tốt. Đặt bàn học ở vị trí này sẽ khiến bé hay bị giật mình, xao nhãng học hành hoặc luôn có cảm giác muốn ra ngoài đi chơi hơn là ngồi học bài.

5. Không đặt bàn học ở vị trí quá gần hoặc đối diện với cửa sổ. Điều này tạo áp lực khiến bé luông có cảm giác bất an và cũng tạo cơ hội thu hút những năng lượng xấu đại diện cho kẻ tiểu nhân.

6. Trường hợp bắt buộc phải đặt bàn học ở góc căn phòng thì hãy khắc phục bằng cách treo 1 chiếc chuông gió tại góc tường để hấp thụ sinh khí trời đất, xua bớt đi sự tích tụ của âm khí.

7. Không đặt bàn học ở vị trí dưới chùm đèn. Điều này không chỉ gây ra tình trạng thừa sáng khiến trẻ bị chói mắt mà còn tạo ra nhiệt lượng và những áp lực không mong muốn.

8. Không đặt bàn học ở vị trí bị máy điều hòa thổi hơi thẳng xuống, vì hơi lạnh toát ra quá mạnh có thể khiến trẻ bị đau đầu và gây mất tập trung.

Màu sắc trong phòng nơi đặt bàn học

Nên lựa chọn những gam màu sáng mang đến cho căn phòng sự tươi mới, kích thích sự sáng tạo và ham học hỏi của trẻ. Tuy nhiên cần tránh những gam màu thuộc hành Hỏa bởi hành Hỏa sẽ làm ức chế làm trẻ mất tập trung khiến việc học tập trở nên sa sút.

8 vị trí cấm kỵ đặt bàn học để trẻ tập trung học hành

Không nên đặt bàn học ở vị trí đối diện và sát vào vào tường

Những vật dụng bày trí trên bàn

Nên đặt những vật cát tường tăng sinh khí như cột thủy tinh, cầu thạch anh trên bàn học sẽ làm tăng cường khả năng tư duy, giúp nâng cao sức khỏe, sự minh mẫn và trí thông minh của trẻ

Ngoài ra có thể đặt bản đồ thế giới hoặc quả địa cầu ở hướng Bắc, Đông Bắc hoặc phía Tây căn phòng, sẽ kích thích tư duy để con trẻ nhìn cuộc sống rộng mở hơn.

Trong nhà, tại cung học thức (thuộc khu vực Đông Bắc, hành Thổ) cha mẹ nên trưng bày những đồ vật tương hợp với hành Thổ như đồ làm bằng sứ, đất sét hoặc thạch cao và thắp sáng bằng ánh sáng vàng bởi đèn tượng trưng cho trí tuệ, cho con đường học vấn.

Đại kỵ phong thủy không thể xem thường khi mua nhà
Đại kỵ phong thủy không thể xem thường khi mua nhà
(Khám phá) - (Phunutoday) - Mua nhà là một việc quan trọng, cần phải cân nhắc kỹ lưỡng để đảm bảo các yếu tố tránh đại kỵ phong thủy gây xáo trộn cuộc sống gia đình.
12 loại cây mang tài lộc vào nhà theo tuổi gia chủ
12 loại cây mang tài lộc vào nhà theo tuổi gia chủ
(Khám phá) - (Phunutoday) - Dưới đây là 12 loại cây hỗ trợ tốt nhất cho đường tài vận của 12 con giáp. Bạn thuộc con giáp nào thì mau sắm một cây để trồng trong nhà đi nhé!
Những ca hôn mê khiến bạn phải thốt lên “không thể tin nổi”!
Những ca hôn mê khiến bạn phải thốt lên “không thể tin nổi”!
(Khám phá) - (Phunutoday) - Hôn mê thường là hậu quả nặng nề của những bệnh có liên quan đến não bộ, nhưng những ca bệnh hôn mê và tỉnh giấc dưới đây thì quả là độc nhất.

 

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

Thu