Đại kỵ phong thủy không thể xem thường khi mua nhà

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mua nhà là một việc quan trọng, cần phải cân nhắc kỹ lưỡng để đảm bảo các yếu tố tránh đại kỵ phong thủy gây xáo trộn cuộc sống gia đình.

Khi mua lại một ngôi nhà cũ hay mới, để tốt cho gia đình về lâu dài bạn phải xem xét kỹ cả về giá cả, vị trí, điều kiện giao thông, tiện ích... và cả những vấn đề liên quan tới phong thủy ngôi nhà.

Để lựa chọn cho mình một ngôi nhà phù hợp không phải việc đơn giản. Dưới đây là những lưu ý mà bạn cần phải cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định mua nhà.

1. Kỵ xây nhà ở đầu núi

Khi mua nhà rất kỵ ở chỗ giao nhau giữa hai quả núi, nơi có dòng suối chảy qua bởi chỗ này tiềm ẩn nguy cơ núi lở (Mặc dù chỗ này đất đai khá bằng phẳng). Về mặt địa lý, hai quả núi sẽ quây thành hình cánh quạt, do nước ở suối chảy xiết trong nhiều năm sẽ từ từ cuốn đi phần đất cát phía dưới, đặc biệt là phần đất sét phù sa ở những con sông, thực tế rất nguy hiểm.

Bạn không nên vì thấy phong cảnh đẹp, giao thông thuận lợi mà chọn mua những ngôi nhà trên mảnh đất hình quạt này. Có nhiều chỗ dù cho phong cảnh đẹp đẽ xong nó tiềm ẩn trong đó nguy hiểm do núi lở hay nước cuốn.

Đại kỵ phong thủy không thể xem thường khi mua nhà
 

2. Kỵ đất dốc, khí thoát ra ngoài

Ngôi nhà xây trên đất bị dốc tất nhiên là bất lợi, khí sẽ thoát ra ngoài giống như nước chảy vào chỗ thấp hơn. Nếu muốn kiểm tra xem đất có bị dốc hay không có thể quan sát vào hôm trời mưa, xem nước mưa chảy đi đâu hoặc tập trung ở đâu.

3. Vị trí của ngôi nhà

Vị trí của ngôi nhà vô cùng quan trọng và thường được mọi người nhắc đến trước tiên trong các tiêu chí để đánh giá nhà đất. Nó quyết định đến tính tiện dụng, giá cả và môi trường xung quanh. Một ngôi nhà tốt đó là nằm ở những vị trí thuận lợi giao thông, gần các tiện ích và dịch vụ thiết yếu như: chợ, trường học, bệnh viện, công viên nhà văn hóa…

4. Kỵ tầng một của nhà quá cao

Khi chọn nhà cần quan sát môi trường xung quanh một cách cẩn thận. Nếu ngôi nhà của bạn quá cao, và bốn bên lại không có một chỗ dựa nào thì sẽ không tốt cho phong thủy. Sống lâu trong những ngôi nhà như thế này sẽ khiến bạn có tâm lý cô đơn. Nếu tầng một của nhà bạn quá cao trong khi các tầng khác lại thấp sẽ tạo thành kết cấu không hợp lý.

5. Thế đất và hình dáng của khu đất

Khi tìm mua nhà cũ tốt nhất là bạn nên đi xung quanh ngôi nhà và kiểm tra xem nó tác dụng tạo nên phong thủy tốt hay không? Ngôi nhà nằm bên cạnh một ngọn đồi là không tốt trong phong thủy, nhưng nếu ngọn đồi, hay tòa nhà cao tầng ở đằng sau ngôi nhà thì lại rất tốt.

Hình dáng đẹp nhất của khu đất là hình vuông, hình chữ nhật. Đằng sau rộng hơn và cao hơn đằng trước là điều tốt lành. Ngược lại, đằng sau hẹp hơn, thấp hơn, sẽ tạo ra sự mất mát, khó khăn.

6. Mái nhà kỵ có tháp nhọn

Không nên sống trong những ngôi nhà mà đối diện là mái nhà được thiết kế với những tháp nhọn lớn. Nếu gần nơi bạn có tháp nhọn thì nên chọn mua những ngôi biệt thự cách ngọn tháp khoảng 200m. Nếu tháp đó vừa cao vừa gần nhà bạn thì tốt nhất hãy che rèm ở các cửa để tránh bị ảnh hưởng.

Đại kỵ phong thủy không thể xem thường khi mua nhà
 

7. Kỵ thiếu ánh sáng

Khi chọn nhà, không những phải chọn những chỗ không khí trong sạch, thoáng mát mà còn phải đủ ánh sáng. Ngôi nhà không đủ ánh sáng sẽ khiến âm khí nặng nề, làm cho người sống trong đó có tâm lý bị đè nặng, khó chịu.

8. Kỵ cửa chính quá thấp

Nhà nhỏ mà cửa lớn đương nhiên là bất lợi, song nếu ngày nào cũng đi qua đi lại một cái cửa quá thấp thì cũng không thuận tiện. Độ cao của cửa nhà cũng có độ tiêu chuẩn giống như chiều cao của người trưởng thành. Nếu thấp dưới mức tiêu chuẩn, bạn sẽ phải cúi người để ra vào gây bất lợi cho việc đi lại trong nhà.

9. Nhà kỵ bị phản ánh sáng

Trong kiến trúc hiện đại, những bức tường bằng kính ngày càng được sử dụng nhiều hơn. Mặc dù những ngôi nhà này rất đẹp song nó lại tạo ra một sự “ô nhiễm ánh sáng” mới.

Nếu bạn dùng kính phản quang để trang trí nhà thì ảnh hưởng của nó lại càng thêm nghiêm trọng, đồ vật bên trong nhà sẽ bị nứt. Một thời gian dài phải chịu sự phản quang này sẽ khiến tâm lý người sống trong nhà trở nên khô khan.Description: http://tinhhoa.net/wpcontent/uploads/2014/08/BcKCN8.jpg

10. Tìm hiểu lai lịch, nguồn gốc của ngôi nhà

Khi quyết định mua một ngôi nhà để ở có nghĩa là bạn và gia đình phải gắn bó với ngôi nhà này. Chính vì vậy ngoài những vấn đề liên quan đến khoa học phong thủy như chọn hướng, vị trí… bạn cũng nên tìm hiểu lịch sử của ngôi nhà mình định mua. Vì điều này có thể ảnh hưởng tới cuộc sống lâu dài của bạn sau này.

11. Phía đối diện ngôi nhà

Một ngôi nhà đối diện với một mảnh đất mở về phía trước điều này rất tốt, điều này có nghĩa là một tương lai tươi sáng sẽ mở ra đối với bạn. Ngược lại một căn nhà bị choáng ngợp bởi những cây cối um tùm sẽ không tốt đối với gia đình bạn.

Nếu ngôi nhà của bạn có những cây lớn trước nhà hay những bụi cây sát nhà thì trong phong thủy đó là một điều cấm kỵ vì nó sẽ chặn mọi cơ hội tốt đến với căn nhà của bạn. Bạn có thể di dời những cây này đến những vị trí khác để đảm bảo rằng nó không ảnh hưởng xấu đến gia đình bạn.

Cách hóa giải vận xui thất nghiệp theo phong thủy
Cách hóa giải vận xui thất nghiệp theo phong thủy
(Khám phá) - (Phunutoday) - Những bí quyết phong thủy trong bài viết dưới đây sẽ phần nào giúp bạn kiếm được một công việc tốt.
Phòng tắm đúng phong thủy cho tình yêu vợ chồng thăng hoa
Phòng tắm đúng phong thủy cho tình yêu vợ chồng thăng hoa
(Khám phá) - (Phunutoday) - Khi thiết kế phòng tắm không chỉ cần lựa chọn đúng hướng mà còn cần lưu ý trang trí hợp phong thủy để cuộc sống vợ chồng thêm nồng nàn,hạnh phúc.
Sự nghiệp lên như “diều gặp gió” với tuyệt chiêu phong thủy
Sự nghiệp lên như “diều gặp gió” với tuyệt chiêu phong thủy
(Khám phá) - (Phunutoday) - Việc bố trí nơi làm việc của mình tại đúng phương vị tốt lành sẽ giúp mang đến thành công trong sự nghiệp của bản thân.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

Thu