Những ca hôn mê khiến bạn phải thốt lên “không thể tin nổi”!

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hôn mê thường là hậu quả nặng nề của những bệnh có liên quan đến não bộ, nhưng những ca bệnh hôn mê và tỉnh giấc dưới đây thì quả là độc nhất.

Hôn mê là một trạng thái cực kì bí ẩn và phức tạp mà các nhà khoa học chưa lí giải được tường tận. Dưới đây là một trong số ít những trường hợp hôn mê khiến khoa học cũng phải "chào thua".

Hôn mê tỉnh dậy… thành thạo ngoại ngữ

Đó là trường hợp của cô bé Ralic, 13 tuổi người Croatia. Cô bé bất ngờ bị hôn mê vào tháng 4/2010, sau khi tỉnh dậy đã không thể nói được tiếng Croatia mà lại có thể nói tiếng Đức hoàn hảo.

Những ca hôn mê khiến bạn phải thốt lên “không thể tin nổi”!
 

Cha mẹ cho biết cô bé chỉ mới vừa bắt đầu học tiếng Đức tại trường học địa phương trước đó. Trưởng bệnh viện địa phương, bác sĩ Dujomir Marasovic, phát biểu trên báo Telegraph khi đó: “Chúng tôi đang cố gắng để tìm ra nguyên nhân gì khiến cô bé hôn mê và tại sao cháu lại không thể nói được tiếng Croatia”.

Tỉnh dậy là nghiện ngập

Nghiện ngập ở người lớn có thể xem như là chuyện không có gì lạ lùng nhưng với một cô bé 3 tuổi thì quả là đáng ngạc nhiên. Ya Wen, cô bé người Trung Quốc, bị một tai nạn giao thông. Kết quả là cô bé bị chấn thương nặng vào đầu và bị hôn mê trong 5 ngày liền. Mẹ cô bé, bà Gao, đã tưởng cô bé không thể qua khỏi. Nhưng cô bé đã qua cơn nguy kịch và dần bình phục.

Sau khi hồi phục, Ya Wen đã làm cả bố lẫn mẹ ngạc nhiên vì sự thay đổi tính cách đến chóng mặt của mình. Tự nhiên, cô bé trở thành kẻ nghiện thuốc lá và bợm nhậu đến không thể tin được. Một ngày, cô bé hút hết một bao thuốc lá và uống bia ừng ực.

Không những thế, cô bé chẳng có gì là ho hắng ngay từ những điếu thuốc đầu tiên, điều mà những người mới hút thường bị. Rất có thể, cú va đập đã làm thay đổi chức năng vùng não dưới đồi, vùng liên quan đến các thói quen nghiện ngập khó bỏ.

Cứ mỗi lần thốt ra cụm từ “I love you” là hôn mê

Một bà mẹ tận tụy đã rất kiên cường chiến đấu lại một căn bệnh lạ khiến bà bất tỉnh nhân sự mỗi lần nói với con: “Mẹ yêu con”. Bà Wendy Richmond, 57 tuổi, rơi vào trạng thái ngủ mơ, gần như bị đơ hoàn toàn mỗi lần bà muốn cười hoặc muốn khóc hay thấy cảm động. Tuy nhiên, thuốc ngừa chứng này rất đắt, cộng với việc không được giúp đỡ tài chính nên bà mẹ này phải chọn cách ngăn cảm xúc để tránh đổ quỵ xuống đất tức thì, theo lời dẫn năm 2007 của tờ tin tức trực tuyến Metro của Anh.

Bà Richmond, đến từ Pitsmoor, Sheffield nước Anh đã bị chứng Tê liệt nhất thời và chứng ngủ rũ từ khi mới trưởng thành. Tuy nhiên, phải đến trạc 30 tuổi bà mới được chẩn đoán chính xác bệnh. Các chuyên gia cho rằng thời điểm đó, có khoảng 30.000 trường hợp bị chứng ngủ rũ như bà Richmond ở Anh.

Mang thai trong hôn mê

Thông thường thì cảm nhận đầu tiên của người mẹ về những đứa con là khuôn mặt hồng hào của chúng ngay sau khi chào đời. Nhưng chị Valerie Leah, một phụ nữ người Anh, đã không có được cảm giác đó vì chị đang bận... hôn mê.

Số là người phụ nữ này mang thai được 27 tuần thì không may bị mắc bệnh cúm. Các phác đồ điều trị tại bệnh viện đã bó tay. Các bác sĩ quyết định gây hôn mê cho chị và nuôi chị bằng các chai dịch truyền để cứu chị và cái thai. Kết quả là chị đã mang thai suốt 12 tuần liền trong trạng thái hôn mê.

Sau đó thì chị được các bác sĩ phẫu thuật lấy thai ra. Sau khi sinh được một tuần thì sức khỏe của chị dần bình phục. Chị tỉnh dần và bắt đầu nhận ra con mình là một bé trai.

Nghiện tình dục sau hôn mê

Ông Frail Angelo De Luca 81 tuổi, người Thụy Sĩ. Ông cũng giống như bao nhiêu người khác, chỉ mỗi cái là ông thích trèo cao. Kết quả là ông đã bị ngã từ trên cây mận xuống và thật không ngờ, tai nạn này đã thay đổi hẳn cả cuộc đời ông. Cú ngã ngay tại vườn không làm cho ông tử nạn, song lại khiến ông hôn mê suốt 4 ngày liền.

Sau khi tỉnh dậy, ông như một người khác, giống như một cậu trai trẻ có nhu cầu tình dục quá cao đến mức nghiện tình dục. Ông đã tiêu hết 3.000 bảng Anh tiết kiệm được (tương đương với 96 triệu VND) trong một thời gian ngắn cho nhu cầu này.

Hôn mê suốt 19 năm liền

Một người đàn ông Mỹ đã tỉnh dậy sau 19 năm hôn mê, quay ra nói với người mẹ lúc ấy đang ngồi ở mép giường từ “mom” (mẹ). Anh Terry Wallis, 39 tuổi sau đó đã thốt ra từ “Pepsi” và tiếp theo là từ “milk” (sữa).

Năm 1984, anh Wallis 19 tuổi và vợ vừa mới sinh con gái thì bị tai nạn xe tải nghiêm trọng. Mãi 24 giờ sau đó, xe và người mới được tìm thấy. Anh bị liệt từ cổ xuống và rơi vào hôn mê.

Những ca hôn mê khiến bạn phải thốt lên “không thể tin nổi”!
 

Mặc dù các bác sỹ cho biết anh có rất ít cơ hội tỉnh lại, nhưng cha mẹ và vợ anh đã đưa anh vào một trung tâm điều trị phục hồi chức năng. Mỗi cuối tuần, họ đều lái xe đưa anh trở về trang trại cách trung tâm hơn 40km và “trò chuyện” với anh, mong là cảnh vật quen thuộc xung quanh sẽ giúp anh hồi tỉnh.

19 năm sau, năm 2003, bà Wallis vào trung tâm điều trị thăm con như bình thường thì thấy con trai mở mắt và gọi mẹ. Tuy nhiên, vì bị hôn mê quá lâu nên anh đã bị cắt đứt liên lạc với thế giới khi tỉnh dậy, tuy không mất trí. Anh dần dần được mọi người cho biết con gái mình đã 19 tuổi và tổng thống nước Mỹ khi đó không còn là Ronald Reagan nữa.

12 vật dụng thường ngày bị
12 vật dụng thường ngày bị "cấm cửa" lên máy bay
(Khám phá) - (Phunutoday) - Nếu không muốn gặp rắc rối với cửa an ninh bạn nên bỏ lại những vật dưới đây trước khi lên máy bay nhé!
7 kỳ án bí ẩn nhất lịch sử loài người chưa có lời giải
7 kỳ án bí ẩn nhất lịch sử loài người chưa có lời giải
(Khám phá) - (Phunutoday) - Một số kỳ án bí ẩn nhất lịch sử cho đến nay giới chức trách vẫn chưa tìm ra hung thủ.
12 loài vật “cực đẹp” nhưng tốt nhất không nên nuôi làm thú cưng
12 loài vật “cực đẹp” nhưng tốt nhất không nên nuôi làm thú cưng
(Khám phá) - (Phunutoday) - Dù rất đáng yêu, nhưng những loài động vật này được khuyến cáo không nên nuôi làm thú cưng vì chúng có thể tấn công người, gây nguy hiểm.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

Thu

TIN MỚI CẬP NHẬT