Chết cười cả đàn sư tử trèo lên cây ngủ để… tránh nóng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cả đàn sư tử khoảng 10 con đã trèo hết lên một cái cây lớn nằm ngủ để tránh nóng và săn mồi.

Cảnh tượng kỳ thú này diễn ra tại vườn quốc gia Serengeti ở Tanzania mới đây. Nhiếp ảnh gia nghiệp dư Alexandr Kirichko, 50 tuổi, người Ukraina là người may mắn "chộp" được khoảng khắc này.

Cả đàn sư tử khoảng 10 con đã trèo hết lên một cái cây lớn nằm ngủ để tránh nóng và săn mồi.

Theo đó, cả đàn sư tử khoảng 10 con leo hết lên một cái cây to, cách mặt đất hơn 6m, cố tìm bóng râm để ngủ trưa dưới cái nắng khủng khiếp của tháng Bảy.

“Bóng râm của cây là thứ "điều hòa" duy nhất cho loài vật này. Đây là cách chống nắng nóng vô cùng thú vị của chúa sơn lâm”, Alexandr Kirichko hào hứng chia sẻ.

Trong đàn sẽ có một số chú sư tử còn thức, nằm canh gác, quan sát lãnh thổ của mình và choàng tỉnh bất cứ lúc nào khi có dấu hiệu con mồi xuất hiện.

Được biết, tại Serengeti, những con sư tử thường sẽ ngủ ngày và tập trung săn mồi vào ban đêm. Bởi ban ngày nhiệt độ lên cao, thời tiết oi bức khiến chúng dễ kiệt sức và săn mồi không hiệu quả.

Kỳ lạ: Người đàn ông kết hôn với… cá sấu
Kỳ lạ: Người đàn ông kết hôn với… cá sấu
(Khám phá) - (Phunutoday) - Với mong muốn mang lại điều tốt lành cho địa phương, vị thị trưởng ở Mexico đã tiến hành lễ cưới long trọng với “cô dâu” cá sấu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT