Dân mạng choáng vì “thành phố ma” hiện ra trên mây

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những hình ảnh về thành phố ma xuất hiện sau những đám mây khiến cư dân mạng thực sự sốc nặng.

Theo đó thời gian qua trên mạng xã hội Trung Quốc lan truyền một đoạn video ghi lại hình ảnh một thành phố lạ xuất hiện trên mây. Dù nhiều người đã tỏ ra hoài nghi  về tính xác thực của đoạn clip nhưng sự việc này vẫn khiến dư luận không ngớt bàn tán đến mức các nhà khí tượng vào vào cuộc. Tuy nhiên ho khẳng định đây chỉ là hiệu ứng dàn dựng, bởi với điều kiện tự nhiên không thể gây ra hiện tượng khí quyển.

“Thành phố ma” hiện ra trên mây khiến cư dân mạng xôn xao.

Đây không phải là lần đầu có người chụp được hình ảnh tương tự. Trước đó cảnh tượng vệ thành phố ma trên bầu trời tại Hà Bắc, miền Bắc Trung Quốc cũng được ghi lại hồi tháng 6/2011 tại nước này.

Thành phố ma xuất hiện vào năm 2011.

Theo lý giải hiện tượng thành phố trên mây là ảo ảnh xuất hiện trong tình trạng ẩm ướt. Thời điểm đó hơi ẩm ấm hơn nhiệt độ của nước phía dưới, tạo nên sự khúc xạ ánh sáng và phản chiếu hình ảnh từ mặt đất lên bầu trời.

Trước khi hiện tượng này được giải đáp thỏa đáng đã có nhiều người thêu dệt rằng đây là trò đùa của ma quỷ, bóng ma của một nền văn minh đã mất tích hay người ngoài hành tinh. Thậm chí có người từng chơi trội khi dùng trực thăng bay lên nhưng chẳng phát hiện ra bất cứ điều gì.

Xâm phạm lãnh thổ, trâu rừng bị voi khổng lồ húc chết
Xâm phạm lãnh thổ, trâu rừng bị voi khổng lồ húc chết
(Khám phá) - (Phunutoday) - Việc tiến đến hồ nước để uống khiến con trâu rừng phải trả giá rất đắt bằng chính tính mạng của mình.
Hà Nội: Cô giáo mầm mon hỗn chiến ở trường vì chuyện ăn uống
Hà Nội: Cô giáo mầm mon hỗn chiến ở trường vì chuyện ăn uống
(Xã hội) - (Phunutoday) - Do mâu thuẫn trong khi nấu ăn hai cô giáo mầm non ở Hà Nội đã gây ra vụ xô xát và sử dụng hung khí ngay trong trường.
Nhất định bạn phải đọc bài này dù đã có con hay chưa!
Nhất định bạn phải đọc bài này dù đã có con hay chưa!
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Câu chuyện cảm động về tình cảm gia đình đã lấy nước mắt của không ít cư dân mạng.
Cứng người thấy vợ “vui đùa” với con trai lớn của sếp
Cứng người thấy vợ “vui đùa” với con trai lớn của sếp
(Chia sẻ) - (Phunutoday)- Ngày phát hiện ra sự thật vợ đã phải đánh đổi cả tấm thân để có được vị trí trưởng phòng, sự cảm phục trong tôi tan biến nhường chỗ cho sự ghê tởm
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT