Đầu đông, hoa hướng dương nhuộm vàng Đà Lạt

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) -Khi tháng 11 dần khép lại, hoa dã quỳ ở Đà Lạt thưa thớt hơn và dân du lịch bụi cũng bớt háo hức.

Trong những ngày này, giữa cái lạnh tê buốt vào mùa đông Đà Lạt, khách du lịch lại vượt hàng trăm cây số về cánh đồng Hoa hướng dương Đà Lạt vào đúng dịp hoa nở rộ để chụp cho mình những bức hình đẹp nhất.

Tháng 11 khép lại cũng là lúc hoa dã quỳ chia tay Đà Lạt. Tuy nhiên, thời điểm này hoa hướng dương lại nhuộm vàng Đà Lạt mộng mơ khiến thành phố này chưa bao giờ hết quyến rũ. Hoa hướng dương còn gọi là hoa mặt trời bởi loài hoa này luôn hướng về phía mặt trời. Hoa hướng dương được trồng ở đây là loại thân cây cao, bông to. 

Hãy cùng ngắm cánh đồng Hoa hướng dương đẹp tuyệt vời qua những bức ảnh dưới đây:

 
Hoa hướng dương Đà Lạt 1
Cánh đồng hoa hướng dương trở thành điểm chụp ảnh yêu thích của các bạn trẻ. Ảnh Mỹ Mỹ
Hoa hướng dương Đà Lạt 13
Đà Lạt chưa bao giờ hết quyến rũ trong mắt du lịch. Ảnh Mỹ Mỹ
Hoa hướng dương Đà Lạt 9
 
Hoa hướng dương đà lạt 18
Ảnh Mỹ Mỹ
Hoa Hướng dương đà lạt 20
Ảnh Mỹ Mỹ

Ngắm cảnh, chụp hình check in, tha hồ cảm nhận vẻ đẹp thôi miên của những ánh hoa rực rỡ dưới nắng...và còn có cơ hội cảm nhận hương sắc khác nhau của thiên nhiên nơi đây. 

Thường thì các bạn sẽ chọn khám phá hoa hướng dương ở đây sẽ diễn ra trong 1 buổi hoặc về trong ngày. Nhưng để có một chuyến đi Đà Lạt không hề phí thì bạn có thể cùng bạn bè di chuyển đến những điểm tham quan gần đó như thác Ponjour, thác Voi, khám phá hàng chục hecta hoa cải trắng xóa khắp nơi vùng Tu Tra hoặc khám phá loài hoa mimosa trên đèo Prenn.

Hoa cải trắng ra hoa vào cuối tháng 11, đầu tháng 12. Hoa hướng dương nở vào hai đợt là tháng 11, 12 và tháng 3, 4 hàng năm. Tuy nhiên đẹp nhất vẫn là mùa đông và du khách nên đi vào thời gian này để có cơ hội chiêm ngưỡng trọn vẻ đẹp "hai trong một" của Đà Lạt. Đến Đà Lạt thời điểm này ngoài hoa hướng dương, du khách còn có thể tham quan vườn cải trắng cũng hút khách du lịch không kém.

Bạn nên tranh thủ chụp ảnh hoa nở buổi sáng tầm 8-10h hoặc chiều vào 15-17h để có được những bức ảnh đẹp và rực rỡ nhất. Đặc biệt, những bức ảnh khi chiều về không chỉ gợi lên một khung cảnh quyến rũ mà còn huyền ảo nữa.

Đến với hai cánh đồng hoa, bạn như bị “thôi miên” trước vẻ đẹp vừa tinh khôi của hoa cải trắng, vừa rực rỡ sắc vàng của loài hướng dương. Cánh đồng hoa bao lavới hàng chục hecta không khỏi làm du khách nao lòng và bất ngờ.

Ngoài ra, Đà Lạt còn có một “đặc sản” khác là cỏ hồng trên đồi Dankia gần khu vực Suối Vàng. Đây là điểm đến mới lạ, độc đáo của thành phố ngàn hoa. Tuy nhiên, khu vực này rất ít du khách biết, do đó để tìm được nơi chính xác, bạn cần liên hệ, nhờ sự chỉ dẫn của người dân địa phương.

Hi vọng các bạn sẽ có được một chuyến đi vui vẻ và thú vị!

“Không sợ chết” nhóm phượt mắc võng ngủ giữa trời
“Không sợ chết” nhóm phượt mắc võng ngủ giữa trời
(Khám phá) - (Phunutoday) - Nhóm phượt "dị nhân" này đã khiến nhiều người phải há hốc miệng vì độ chịu chơi của mình.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn