Ghé thăm ngôi làng “lòe loẹt” nhất thế giới tại Ý

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đất nước Italia vốn nổi tiếng là một quốc gia xinh đẹp với các bộ sưu tập thời trang dẫn đầu cho phong cách “sặc sỡ”.

Làng Burano nằm trên một hòn đảo cùng tên, ở phía bắc Venetian, với khoảng 40 phút đi thuyền từ thành phố Venice là tới.

Mô tả ảnh.
Làng Burano với phong cách "sặc sỡ" lạ mắt

Làng Burano có truyền thống làm nghề đánh cá từ lâu đời. Hòn đảo hiện nay nổi tiếng với những ngôi nhà sặc sỡ nằm dọc bờ sông và nghệ thuật làm vải đăng-ten (vải ren) cũng rực rỡ sắc màu không kém.

Mô tả ảnh.

Những ngôi nhà đầy màu sắc trong làng Burano và sản phẩm đăng ten thêu của dân làng

Khách du lịch đến với làng Burano có thể đi thuyền dọc theo dòng sông để ngắm nhìn vẻ đẹp của những ngôi nhà soi bóng xuống dòng nước trong veo, giống như bức tranh nhiều màu sắc ánh lên dưới ánh nắng mặt trời. Hoặc du khách có thể lên bờ, ngắm nhìn các ngôi nhà với khoảng cách gần hơn và nghe hướng dẫn viên kể về lịch sử ra đời của làng Burano.

Mô tả ảnh.

Dòng kênh chảy quanh làng soi bóng những ngôi nhà màu sắc

Những ngôi nhà đầu tiên trên đảo Burano được xây dựng trên những cột cây trên mặt nước, với những bức tường được bện bằng tre, trúc, hay lau, sậy và trát bùn qua loa. Sau này, những ngôi nhà sàn thô kệch kiểu cũ đã được thay thế bằng ngôi nhà gạch vững chắc hơn, và cư dân đảo bắt đầu sơn vẽ ngôi nhà của họ với nhiều màu sắc tươi sáng.

Mô tả ảnh.

Màu sắc những ngôi nhà trong làng có sự quản lý của... Nhà nước

Theo chuyện kể lại, khi ngôi làng còn làm nghề đánh cá, những người đi đánh cá ban đêm, khi trở về trong màn sương tù mù rạng sáng đã không phân biệt được đâu là nhà của mình, nên họ đã sơn mỗi ngôi nhà một màu sắc để tránh nhầm lẫn.

Mô tả ảnh.
Làng Burano đăc trưng bởi những dãy nhà "lòe loẹt"

Ngày nay, hệ thống màu sắc đặc trưng của những ngôi nhà trên đảo đã được phát triển lên dần. Nếu một cư dân nào đó muốn sơn lại nhà mình, họ cần phải gửi một yêu cầu đến chính phủ về việc sơn nhà. Chính phủ sẽ trả lời bằng cách đưa ra thông báo về một số màu sắc cụ thể được phép sơn.

Mô tả ảnh.

Ở Burano mỗi ngôi nhà được sơn bằng một màu sắc khác nhau, nhưng tất cả đều tươi sáng và rực rỡ

Tuy thu nhập chính trong làng là bằng nghề thêu vải đăng ten, nhưng làng Burano cũng có được nguồn ngân sách khổng lồ từ việc kinh doanh du lịch từ sức hút của những ngôi nhà độc đáo của mình

 

10 thành phố ùn tắc nhất thế giới
10 thành phố ùn tắc nhất thế giới
(Khám phá) - (Phunutoday) - Tắc đường luôn là cảm giác khó chịu nhất mà người tham gia giao thông phải chịu đựng. Nạn tắc đường chắc chắn không chỉ có ở Việt Nam.

 

Cafe trứng – món quà riêng cho chiều đông lãng đãng
Cafe trứng – món quà riêng cho chiều đông lãng đãng
(Khám phá) - (Phunutoday) - Cùng ghé thăm 3 quán cafe trứng nổi tiếng giữa lòng phố Cổ để tận hưởng hương vị phố xá ngày đông qua tách cafe thơm ngon, ấm nóng.

 

Vòng quanh thế giới thưởng thức ngô nướng thơm phức
Vòng quanh thế giới thưởng thức ngô nướng thơm phức
(Khám phá) - (Phunutoday) - Món ngô nướng tưởng như rất bình dân vào mùa đông tại Việt Nam lại rất phổ biến với các nước trên thế giới.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link