Kinh hãi bác sĩ gắp hơn nửa kg giun ra khỏi bụng bé trai 3 tuổi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)-Tuy chỉ mới 3 tuổi, nhưng bé Đạt phải nhập viện vì tắc ruột, sau khi mổ cấp cứu, các bác sĩ gắp ra được hơn 300 con giun (hơn nửa kg) trong bụng bé

Cách đây không lâu, Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam nhận cấp cứu một trường hợp bé trai 3 tuổi bị tắc ruột mà họ có lẽ sẽ không bao giờ quên được. Nguyên nhân tắc ruột được xác định là do giun làm tổ trong bung quá nhiều.

Hôm đó, cháu Trần Văn Đạt (34 tháng tuổi) ở huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam nhập viện trong tình trạng đau bụng dữ dội, nôn ói.

Mô tả ảnh.
Hơn 300 con (hơn nửa kg) giun trong bụng bé Đạt được bác sĩ gắp ra.

Theo chẩn đoán ban đầu, các bác sĩ cho rằng bé bị tắc ruột nhưng chưa rõ nguyên nhân. Sau khi siêu âm, chụp phim và tiến hành xét nghiệm, bác sỹ xác định cháu Đạt bị tắc ruột do nhiễm quá nhiều giun. Bé cần được phẫu thuật để gắp giun ra khẩn cấp.

Ca phẫu thuật tiến hành trong 3 giờ đồng hồ, bác sĩ đã gắp được tổng cộng hơn 300 con giun (hơn nử kg) trong ruột bé Đạt. Bé Đạt xuất viện an toàn.

Các bác sĩ xác định nguyên nhân dẫn tới việc có quá nhiều giun trong bụng các bé là do các bé rất hiếu động, thích khám phá và thường hay chơi đùa bẩn, đi chân đất, bò lê trên sàn nhà, lại hay mút tay, nhặt thức ăn rơi vãi dưới đất. Đây là môi trường và điều kiện tốt để giun sán xâm nhập và sinh sôi trong cơ thể trẻ nhỏ.

Kinh hoàng cảnh gắp 15 con dòi từ miệng bé gái 10 tuổi
Kinh hoàng cảnh gắp 15 con dòi từ miệng bé gái 10 tuổi
(Khám phá) - (Phunutoday) - Bác sĩ đã gắp ra được ít nhất 15 con dòi bò lổn nhổn trong miệng bé gái 10 tuổi Ana Cardoso khiến nhiều người lạnh gáy.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn