Kỳ lạ ngôi làng đàn ông lấy vợ chỉ để đi lấy nước

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những ngôi làng hạn hán ở Ấn Độ, đàn ông lấy rất nhiều vợ và những người đó chỉ có nhiệm vụ đi lấy nước sinh hoạt về cho gia đình.

Ở Ấn Độ, trong gia đình người đàn ông sẽ đảm nhận làm trụ cột và sẽ làm các công việc lớn như làm đồng, chăn nuôi gia súc, gia cầm,… còn phụ nữ đảm trách việc nhà và nuôi dạy con cái.

Tuy nhiên, ở một số ngôi làng hạn hán trên đất nước này, có những người vợ thậm chí chỉ không có được thiên chức làm mẹ, làm vợ thực sự. Họ chỉ được cưới về như một người chuyên đi lấy nước sinh hoạt về cho gia đình.

Ngôi làng Denganmal, cách Mumbai 150 km là một trong những ngôi làng như vậy.

Mô tả ảnh.
Các cô vợ chuyên làm nhiệm vụ đi lấy nước về cho gia đình.

Trong làng, đàn ông thường lấy nhiều vợ. Nhưng họ chỉ có con với vợ cả, các vợ bé được gọi là "paaniwaali bais" hay "vợ nước". Họ thường là những góa phụ hoặc bị chồng bỏ, sau đó cưới làm vợ bé trong các gia đình này và đảm nhiệm công việc đi lấy nước.

Các cô vợ này sẽ phải nghe lời của vợ cả, đồng thời họ cũng không báo giờ có ý nghĩ được phép chung giường với chồng nếu vợ cả vẫn còn sống.

Ở làng Denganmal, mỗi ngày, cô “vợ nước” phải lặn lội đi lấy về ít nhất 100 lít nước trên quãng đường cách xa nhà vài km giữa trời nắng như thiêu đốt, có khi lên trên 40 độ C. Những người “vợ nước” thường có sức khỏe không tốt, họ bị hói và hầu như là không thể sinh con.

Một công việc vất vả như vậy nên không phải cô gái nào cũng có thể chịu đựng, không phải gia đình nào cũng có thể chấp nhận để con gái mình làm “vợ nước”. Chỉ những người sống trong ngoi làng hạn hán mới có thể hiểu được và bản thân họ là góa phụ thì họ mới chấp nhận đến làm vợ một người đàn ông và làm công việc vất vả như vậy.

Đôi khi, một chiếc xe chở nước tới làng, nhiều người còn giật tóc, đánh nhau để tranh giành nước vì nước chở trên xe cũng chỉ có hạn.

Những cô gái luôn ao ước chính phủ sẽ làm đường ống dẫn nước tới ngôi làng của họ, để họ không còn quá cực nhọc cho việc đi lấy nước như bao lâu nay họ vẫn làm. Thời tiết quá khắc nghiệt, cuộc sống của họ cũng quá vất vả.

Những hình ảnh chống chọi với với nắng nóng kỷ lục ở Ấn Độ
Những hình ảnh chống chọi với với nắng nóng kỷ lục ở Ấn Độ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Với cái nắng nóng kỷ lục lên tới gần 50 độ C, người dân Ấn Độ đã phải tìm đủ mọi cách để có thể chống chọi được.
Nắng nóng kỷ lục 48 độ C, hơn 330 người chết ở Ấn Độ
Nắng nóng kỷ lục 48 độ C, hơn 330 người chết ở Ấn Độ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Nắng nóng lên tới 48 độ C đã khiến hơn 330 người chết ở Ấn Độ trong vài ngày qua, dự kiến đợt nắng sẽ còn kéo dài trong những ngày tới.

 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT