Nét quyến rũ mang “thương hiệu” mùa đông Đà Lạt

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Xứ sở bình yên và thơ mộng Đà Lạt mùa nào cũng đẹp, song đẹp nhất chính là dịp cuối thu đầu đông như hiện nay.

Chỉ cách TP.HCM khoảng 300km, nhưng Đà Lạt như một thế giới khác, một chốn bồng lai tiên cảnh níu chân du khách ghé thăm. Đến Đà lạt mùa này, bạn có thể tản bộ trên những con đường ngoằn ngoèo để tận hưởng cái lạnh của ngày chớm đông, hay ngắm nhìn những vạt dã quỳ nở muộn vàng ươm trên các triền đồi, sườn dốc.

Mô tả ảnh.

Nước non thơ mộng của Đà Lạt hút hồn người du khách

Đà Lạt không chỉ có cảnh thiên nhiên làm mê đắm lòng người, ngay cả những công trình nhân tạo của Đà Lạt cũng mang phong cách bí ẩn, quyến rũ nơi đây. Những điểm đến tưởng chừng đã quen thuộc như hồ Xuân Hương, dinh Bảo Đại, thung lũng Tình Yêu... vẫn thu hút khá đông du khách.

Mô tả ảnh.
Những khung cảnh bình dị mà rất nên thơ

Hiện nay, Đà Lạt đã xây dựng thêm một số công trình vui chơi giải trí độc đáo như:

Đường hầm đất sét: được xây dựng trên một ngọn đồi ven hồ Tuyền Lâm, đường hầm lộ thiên, bao gồm các tác phẩm từ đất đỏ bazan mô phỏng lại hình ảnh Đà Lạt

Mô tả ảnh.
Đường hầm đất sét độc đáo thu hút khách tham quan

Cao nguyên Lang Biang: đến đây, bạn sẽ được kết hợp giữa bộ môn thể thao leo núi và chuyến tham quan cao nguyên đầy thú vị, các du khách ưa thích cảm giác mạnh còn có thể chơi trò dù lượn để tận hưởng cảm giác bay bổng giữa không trung.

Vườn hoa công viên thành phố: tại đây, bạn tha hồ chụp ảnh với hàng trăm loại hoa khoe sắc rực rỡ mà không cần phải đi đâu xa.

Mô tả ảnh.

Cánh đồng hoa cải trắng dịu dàng khoe sắc cùng muôn hồng nghìn tía các loại hoa Đà Lạt

Đà Lạt mùa đông, vào những buổi chiều tà hay sáng sớm thường xuất hiện làn sương giăng kín mặt hồ, trên các tán cây và phủ đầy mái nhà, khiến Đà Lạt trở nên mơ màng, huyền ảo hơn bao giờ hết. Thêm nữa, không chỉ Mộc Châu mới có hoa cải trắng, Đà Lạt cũng có những cánh đồng hoa cải trắng xóa, bồng bềnh như mây vào dịp đông.

Mô tả ảnh.

Sáng Đà Lạt với biển mây giăng kín trời

Đà lạt tháng 12 lành lạnh, những món ăn nóng hổi sẽ giúp du khách ấm bụng trong chuyến du lịch của mình. Đà lạt có nhiều món ngon, trong số đó không thể không kể đến bánh căn Tăng Bạt Hổ, nem lụi bà Hùng, bánh tráng nướng trứng hay sữa đậu nành nóng... Tuy chỉ là món ăn vặt, ăn chơi nhưng các món ăn này đã làm nên nét đặc trưng quyến rũ của Thành phố sương mù.

Mô tả ảnh.

Những xe hàng rong cùng món bánh tráng ngon nổi tiếng của Đà Lạt

Đà Lạt mùa đông không hề u ám, trái lại còn rực rỡ sắc màu của đèn, của hoa, của màu áo ấm các cô gái khoác trên đường đi học... Khám phá Đà Lạt vào thời điểm này sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm rất thú vị.

*Ảnh sử dụng trong bài là ảnh sưu tầm trên internet!

Mách bạn 5 quán phở ngon “chuẩn vị” tại Hà Nội
Mách bạn 5 quán phở ngon “chuẩn vị” tại Hà Nội
(Khám phá) - (Phunutoday) - Phở không chỉ là món quà sáng quen thuộc đối với người Hà Nội mà nó còn là tinh túy, là đặc sản không ai không biết đến mỗi khi nhắc đến thủ đô.

 

7 thiên đường “khó tin nhưng có thật” ở Việt Nam
7 thiên đường “khó tin nhưng có thật” ở Việt Nam
(Khám phá) - (Phunutoday) - Nghe có vẻ xa xôi, ảo mộng nhưng sự thật là những thiên đường này đang tồn tại trên mặt đất, ngay trên dải đất hình chữ S thân quen.

 

Những “mùa thu vàng” ở Việt Nam đẹp không kém Hàn Quốc
Những “mùa thu vàng” ở Việt Nam đẹp không kém Hàn Quốc
(Khám phá) - (Phunutoday) - Không có những con đường vàng đẹp mê mải với hai hàng cây trút lá thơ mộng như phim ảnh Hàn Quốc, nhưng Việt Nam cũng sở hữu những mùa thu vàng.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link