Điểm mặt những ông chồng đông vợ nhiều con nhất Việt Nam

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhà thơ có 16 bà vợ, 24 con và vô số cháu chắt; người đàn ông mù biết đi xe đạp và có 10 vợ… là những ông chồng Việt có nhiều vợ đến khó tin.

"Kỷ lục gia đa tình" 16 bà vợ, 24 con và vô số cháu chắt

Đến xã Đa Tốn, Gia Lâm, Hà Nội hỏi nhà thơ, thợ mộc, thợ đóng gạch Nguyễn Đăng Hành thì từ người già cho đến trẻ nhỏ đều có thể kể cho bạn câu chuyện về người đàn ông có tới 16 vợ, 24 con và vô số cháu chắt này.

Với người đàn ông ngoài 60 này, vệc lấy vợ của ông là do cái duyên, cái tài, cái khác người và hơn hết là do tấm lòng của ông!?

Chia sẻ với PV, ông Hành không giấu vẻ tự hào:“Tớ là phục tớ nhất, thử hỏi đi khắp đất nước này có ai sở hữu cái “duyên” như tớ chưa? Đào hoa khỏi chê luôn nhé! Ngày còn trai trẻ chỉ cần gặp mặt, mất vài hôm mài đũng quần trên xe đạp là có thể lấy được vợ”.

Vừa nhấp chén rượu, ông vừa tỉ tê: “Tớ biết làm thơ từ lúc lên 9 tuổi, có nhiều bà mê thơ tớ như điếu đổ ấy. Mà mê thơ có nghĩa là mê tớ rồi, thế nên thì chỉ việc mang cau trầu đến hỏi thôi”. Nói rồi ông đọc một đoạn thơ: "Đăng Hành tức lão Kinh Thi/ Đài nghe công cộng tivi xem nhờ."

Nhà thơ Nguyễn Đăng Hành.

PV báo Người đưa tin đã từng gặp một cán bộ UBND xã Đa Tốn, anh là người cùng làng Khoan Tế với nhà thơ Nguyễn Đăng Hành. Anh cho biết: "Đúng là ông Đăng Hành thợ mộc biết làm thơ có 16 bà vợ, mỗi tỉnh, mỗi địa phương đều có một vài bà, dân làng đều biết, nhưng không thấy ra xã trình báo, đăng ký gì cả. Ông ấy sống hiền lành, không vi phạm, không động chạm gì đến hàng xóm cả".

Những ai một lần đến nhà ông Đăng Hành, có lẽ, điều ấn tượng nhất không phải là chuyện anh làm thơ hay, lấy nhiều vợ, mà là được chứng kiến một cái ổ chuột hôi hám, bẩn thỉu, kỳ dị. Căn nhà đã nhỏ, nhưng rác rưởi, bát đĩa, chai lọ ngổn ngang khắp nơi. Cưa, đục, lốp xe treo lủng lẳng đầy mái nhà.

Được biết, mỗi lần cưới vợ, Nguyễn Đăng Hành cho tân nương được hai lựa chọn: Một là ở nhà chồng, hai là Đăng Hành ở rể. Dù ở nhà chồng hay ở rể, hễ bà vợ có con rồi, Đăng Hành sẽ nói “bai bai” để đi tìm tự do tự tại với bầu rượu, túi thơ.

Nói về những bà vợ, thi sĩ Đăng Hành thường gọi họ là đồ ế, đồ đáng thương, là Thị Nở của xã hội, còn anh là Chí Phèo tái thế, nhưng kể chuyện về những đứa con, thi sĩ Đăng Hành không khỏi lộ vẻ tự hào. Có đứa đang là kỹ sư, có đứa đang học đại học, có đứa là học sinh giỏi nhiều năm liền, có đứa thi thoảng lại qua nhà thăm bố, dúi cho bố ít tiền uống rượu, có xăng đổ xe máy để đi gặp bạn thơ.

Tuyệt chiêu “cua gái” của người đàn ông 12 vợ, 36 con

Ông Trần Viết Chu (trước đây sống ở thôn Cầu Nhi, xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) đã qua đời cách đây 9 năm, thọ 77 tuổi. Hơn 12 vợ và 36 đứa con, lạ là ông Chu vẫn có thể “tề gia”, giữ gìn cuộc sống êm ấm “trên bảo dưới nghe” một cách ngoạn mục. Mới tháng 3/2014, có một người đàn bà 40 tuổi (còn nhỏ tuổi hơn cả cháu đích tôn của ông) dắt thêm một cậu con trai 16 tuổi về nhận ông Chu là chồng và cha đẻ.Thời trẻ, ông to con, đẹp trai, khỏe mạnh, gương mặt chữ điền, cằm vuông, răng rất trắng đều và đặc biệt ăn nói hết sức có duyên. Những lúc rảnh rỗi, đi chơi đâu ông cũng áo quần chỉnh tề, rồi vẩy thêm nước hoa thơm phức, nụ cười luôn nở trên môi.

Lúc đã ngoài 60 tuổi, ông mua được chiếc xe máy hiệu Ba Bét Ta nên càng thường xuyên đi “cua” gái ở các vùng khác nhiều hơn, vẫn bỏ áo vào quần, mũ phớt, trông “phong độ” trẻ trung. Bản thân không uống rượu, không cờ bạc, thường xuyên luyện tập thể dục thể thao, chỉ uống nước đun sôi để nguội. Trong trí nhớ những bà vợ và đàn con, ông Chu ăn rất khỏe, mỗi bữa gần hai lon gạo.

Con trai trưởng của ông Chu.

Sau đó, ông tiếp tục mang thêm vợ về nhà đồng thời cũng có một số bà ở ngoài. Ông Chu là một người rất nam tính, tính tình lại hết sức đa cảm, thương người, bởi thực tế phần lớn vợ của ông Chu đều nằm trong diện "cụt đọt" (chết chồng, chồng bỏ). Tuy vậy vẫn có trường hợp đang có chồng nhưng đi làm thuê cho ông, cảm mến tình cảm về bỏ chồng theo ông luôn.

Theo ông Trần Đính (64 tuổi) con trai trưởng của ông Chu: “Trước lúc cha tôi qua đời, ông có để lại 1 cuốn nhật ký ghi lại tên tuổi, địa chỉ những người vợ của mình, đồng thời có viết khả nghi có con trong thời gian vào năm nào.

Lúc đó, tôi mới biết và liệt kê được 11 bà gồm năm vợ ở Hải Chánh, một vợ ở Kim Long, một vợ ở Đà Nẵng, một vợ ở Lâm Đồng, một vợ ở Nghệ An, một vợ ở Đông Hà và một vợ đã sang Thái. Nhưng theo tôi đây vẫn là số liệu chưa đầy đủ, vì cha tôi vẫn còn con rơi, con rớt ở ngoài chưa về nhận cha hết mà thôi. Có ai tới thì anh em chúng tôi sẵn sàng vui vẻ, đón tiếp và chấp nhận hết”.

Các bà vợ đẻ tới tấp, liên tục, thậm chí có lần hai bà đẻ cùng một ngày. Hầu như tháng nào ông Chu cũng có bà vợ mang thai, nếu tính trong gia phả thì ông đã có 36 người con tất cả, các con ông đã đều đi làm và rào rào lấy vợ, cưới chồng.

Cháu nội ngoại của ông thì cũng đã hơn 173 đứa. Ông nhiều vợ nhưng trong các con ông chỉ có một anh con của bà vợ ba, có 3 vợ mà thôi, còn các người khác đều chung thủy 1 vợ, 1 chồng. Xa hơn, có đứa cháu gọi ông Chu bằng chú ruột thì cũng có tới 5 vợ.

Người đàn ông 9 vợ ở Nghệ An

Ông Nguyễn Văn Tiến (57 tuổi) ngụ tại bản Cam (xã Cam Lâm, huyện Con Cuông, Nghệ An) có đến 9 bà vợ. Ông bảo, 9 người vợ của ông có cả những người được cưới hỏi chính thống và những người vợ ngoài luồng không cưới hỏi. Ông Tiến kể, năm 19 tuổi, ông một thân một mình lặn lội lên huyện Tương Dương để lập nghiệp. Tại đây, ông quen bà Lý Thị Hoan (SN 1961, trú xã Châu Hoàn, Quỳ Châu, Nghệ An). Sau một thời gian qua lại quen biết, cùng cảnh là người tha hương làm ăn, nên giữa ông Tiến và bà Hoan bắt đầu nảy sinh tình cảm. Không lâu sau, ông quyết định cưới bà Hoan về làm vợ.

Ông Nguyễn Văn Tiến.

Thời gian này, ông cùng bà Hoan sống hạnh phúc tại ngôi nhà nhỏ ở huyện Tương Dương. Nhưng sau khi sống được khoảng một năm rưỡi với nhau, ông Tiến lại bắt đầu "phải lòng" những mối tình mới. Do thường xuyên phải đi rừng lấy và mua bán thuốc, ông Tiến gặp và phải lòng bà Lô Thị Xuyên (SN 1960, trú xã Nga My, Tương Dương, Nghệ An). Năm 1982, khi duyên đã đến, ông Tiến sắm lễ vật đến xin hỏi bà Xuyên về làm vợ hai.

3 năm sau, người đàn ông “đào hoa” lại tiếp tục đón thêm bà Vi Thị Thành về làm vợ 3 và bà Nguyễn Thị Thẩm về làm vợ thứ 4.

Từ năm 1990 đến nay, ông đã cưới và nhận thêm 5 người vợ khác lần lượt là Lô Thị Phượng (Tương Dương), Vi Thị Khuê (SN 1962), Lữ Thị Hoa, Trần Thị Hoa (TX Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) và Nguyễn Thị Mười (Tân Kỳ, Nghệ An). Dù có 9 vợ nhưng hiện tại ông Tiến đang sống cùng bà vợ thứ 7 Lữ Thị Hoa.

Người đàn ông mù biết đi xe đạp và có… 10 vợ

Theo tin tức từ báo Lao động ông Nguyễn Văn Sơn ở thị trấn Chi Đông (Mê Linh, Hà Nội) bị mù từ năm lên 2 tuổi nhưng lại biết đi xe đạp. Kỳ lạ hơn, ông còn lấy được liền tù tì 10 người vợ (cả chính thức và không chính thức) và có đến 24 người con.

Ôn Sơn chia sẻ: “Yêu là lấy. Các bà ấy có người lành lặn xinh đẹp, có người bệnh tật. Nhưng kệ, tôi lấy các bà ấy cũng là gánh bớt cho các bà nỗi đau chiến tranh mà”.

Ông cưới người vợ đầu tiên năm 20 tuổi, đó là một cô gái người cùng xã tên là Nguyễn Thị Bé.

Vì bị bố mẹ ép cưới nên khi về với nhau không có tình cảm, ông bỏ nhà, bỏ vợ lên công ty ở hẳn tại đó. Rồi con tim ông cũng bắt đầu biết loạn nhịp khi ông gặp bà Lan, con gái của một người làm cùng ngành đường sắt. Ở với nhau một thời gian biết ông Sơn đã có vợ nên bà Lan mang con về nhà mẹ đẻ.

Dù bị mù nhưng ông Sơn vẫn biết đi xe đạp và buôn bán khắp nơi.

Mối tình với bà Lan tan vỡ, ông Sơn bỏ việc ngành đường sắt về nhà sinh sống, trong một mái nhà, ông và bà Bé bắt đầu “tìm hiểu” lại và yêu nhau. Cứ tưởng ông Sơn đã yên phận với mối tình mà bố mẹ sắp đặt, nào ngờ con tim ông vẫn “chứng nào tật nấy”, vẫn liên tục loạn nhịp.

Ông tiếp tục gặp bà Chuyền - một người phụ nữ ở xã bên đã nhiều tuổi nhưng vẫn chưa lấy chồng; sau nữa là bà Xuân, rồi bà Sâm - một cô gái bệnh tật từ nhỏ… Mỗi bà, ông chỉ ở cùng được vài tháng, lại chia tay. Sau đó, ông đem lòng yêu bà Hà - một cô gái bị chất độc da cam ở cùng huyện, nhưng cưới bà Hà chưa được bao lâu thì cuộc tình ấy lại tan vỡ… Tuy những cuộc tình ngắn ngủi, nhưng mỗi bà đều đã kịp sinh cho ông ít nhất một đứa con.

Cuộc tình cũ tan vỡ, ông lại tiếp tục tìm kiếm cho mình một cuộc tình mới. Trong một lần đến xã Tráng Việt (Mê Linh) buôn bán, ông tình cờ gặp bà Lê Thị Ngãi, một người con gái xinh đẹp, hiền lành nhưng bị bom đánh cụt mất một cánh tay. Kể về cuộc tình ngang trái chồng mù - vợ què, ông Sơn cất giọng buồn buồn: “Bà ấy là người vợ thứ 7 của tôi. Ngày mới yêu, ai cũng ngăn cấm, nhưng tôi thương và hiểu bà ấy, vì từ nhỏ bà ấy đã chịu nhiều bất hạnh như tôi.

Tôi lấy vì muốn gánh bớt cho bà ấy nỗi đau mà chiến tranh để lại”. Cuộc hôn nhân có vẻ ngang trái ấy đã sinh ra cho ông 2 người con trai và 2 cô con gái, nay các con đều đã xây dựng gia đình.

Ông Sơn nói như giải thích về cái “kiếp nhiều vợ” của mình: “Cuộc đời tôi như vướng phải nợ tình, gặp ai có hoàn cảnh nghèo khó, tàn tật tôi lại thấy thương và yêu họ, tôi muốn bù đắp và cho họ một điểm tựa nên mới lấy nhiều vợ như vậy”.

“Tổng cộng tôi có 10 vợ và 24 người con. Sau bà Ngãi, tôi còn cưới và chung sống cùng bà Thân, bà Phương và bà Tỵ, các bà ấy người bị chất độc da cam, người què quặt. Bà nào tôi cũng thương nên không thể bỏ mặc bà nào cả, mỗi bà đều sinh cho tôi 2 đến 3 người con rồi mới chia tay”, ông Sơn cởi mở.

Trao đổi với PV báo Lao động, ông Nguyễn Văn Quang - Phó Chủ tịch UBND thị trấn Chi Đông cho biết, việc ông Sơn lấy nhiều vợ và đông con, chính quyền địa phương đã nhiều lần đến tuyên truyền và can thiệp nhưng không có kết quả vì ông Sơn "cưới chui" và không đăng ký kết hôn với ai ngoài bà Bé. Ông Quang cũng cho biết, dù đông con và nhiều vợ nhưng gia đình ông Sơn sống rất hòa thuận và chăm chỉ làm ăn.

Tuyệt chiêu "cưa gái" của cụ ông có 12 vợ, 36 đứa con
Ông Chu được xem là người lắm vợ nhiều con bậc nhất miền Trung khi có tới hơn 12 người vợ và 36 đứa con. Câu chuyện "cưa gái" của ông cũng là cả một câu chuyện dài.
Theo:  khoevadep.com.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT