Cách làm thịt sốt ngon miễn chê, đẹp mê mẩn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cùng học cách chế biến những món thịt sốt thơm ngon, hấp dẫn cho gia đình thưởng thức bạn nhé.

Thịt lợn sốt chua ngọt

Nguyên liệu:

me
Với hương vị hơi chua chua, ngọt ngọt lại mang dư vị của trái cây tươi, món thịt sốt chua ngọt này hẳn sẽ được rất nhiều người yêu thích!

- 500g thịt lợn

- ½ quả dứa

- ½ quả ớt chuông xanh

- ½ quả ớt chuông đỏ

- 1 bát con nước chấm bột bắp

- 1 quả trứng

- 1 củ gừng thái nhỏ, vài cây hành lá thái nhỏ, 1 tép tỏi bằm

- Gia vị ướp: 1 muỗng cà phê muối, 1 củ gừng, 1 nhánh hành lá, 1 muỗng canh nước sôi nóng

- Nguyên liệu sốt: 2 muỗng canh nước sốt cà chua, 1 muỗng cà phê đường, 2 muỗng canh nước, 1 muỗng cà phê bột bắp, 2 muỗng cà phê rượu nấu.

Cách làm:

Ớt chuông cắt cuống, bỏ hạt, cắt miếng vuông nhỏ chừng 1cm. Dứa cũng cắt miếng vuông với kích thước tương tự, thả dứa vào bát nước muối loãng khoảng 30 phút rồi vớt ra cho ráo.

Thịt lợn thái miếng con chì, cho vào âu lớn. Hòa tan tất cả thành phần nguyên liệu ướp trong một bát con, cắt thêm một ít gừng thái sợi và đầu hành trắng cắt nhỏ vào, trộn đều rồi đổ vào bát thịt. Đảo đều rồi để khoảng 10 phút cho thấm.

Đập trứng vào bát, đánh tan rồi đổ vào bát thịt, trộn cho trứng bao đều xung quanh thịt. Đổ bột bắp ra đĩa, gắp từng miếng thịt lên cho ráo bớt phần nước thừa rồi thả vào đĩa bột, lăn miếng thịt qua lại bột bắp cho bột bám thành lớp áo mỏng bên ngoài.

Làm nóng chảo với lượng dầu đủ ngập mặt thịt, khi dầu bắt đầu sôi, lần lượt thả từng miếng thịt vào chiên cho đến khi miếng thịt ngả màu nâu vàng thì vớt ra, thả vào đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu cho ráo bớt dầu thừa.

Chuẩn bị một bát nhỏ, cho tất cả các thành phần nguyên liệu sốt vào, trộn đều và đặt sang một bên.

Làm nóng chảo trở lại với khoảng 1 muỗng canh dầu, chờ dầu nóng, trút ớt, tỏi, gừng thái sợi và phần đầu hành trắng còn lại vào xào cho đến khi hơi mềm.

Trút dứa và nước sốt chua ngọt vào, nấu sôi cho đến khi miếng dứa đổi màu hơi trong thì cho thịt chiên vào, đảo cho nước sốt phủ đều, đun thêm chừng 1 phút cho sốt thấm thì tắt bếp, trút thịt ra đĩa sâu lòng và ăn nóng.

Nguyên liệu là thịt nạc bình thường khiến nhiều người có cảm giác khô xác khi ăn, nhưng với biến tấu làm thịt sốt chua ngọt như thế này sẽ khiến món ăn không còn nhàm chán mà ngon miệng hơn hẳn. Không chỉ vậy, với sự kết hợp thêm rau quả, miếng thịt lợn quen thuộc lại thêm phần thú vị. 

Thịt ba chỉ sốt rau củ

Nguyên liệu:

me
Ngọt ngọt từ ớt chuông với nước sốt đậm đà, thịt ba chỉ giòn giòn thơm nức làm cho món ăn ngon khó cưỡng lại.

Thịt ba chỉ 500g.

Trứng gà 1 quả.

Rau củ: Ớt chuông các màu, hành tây, dứa, dưa chuột, hành lá.

Gừng, tỏi, tiêu, bột ngô, dấm, nước sốt cà chua, hành khô

Gia vị: mắm, hạt nêm, đường.

Cách làm:

Bước 1: Chế biến thịt ba chỉ:

- Chọn thịt ba chỉ tươi ngon đó là phần thịt ở phần bọc xương sườn của con lợn để khi nấu sẽ ngon trọn vị luôn nhé. Thái thịt miếng vừa ăn, ướp cùng với 1 lòng đỏ quả trứng gà, 1/2 thìa cà phê tiêu, 1 thìa cà phê bột nêm, 1 thìa cà phê dầu ăn và 1 thìa canh bột ngô, trộn đều ướp khoảng 5 phút. Bột ngô chính là nguyên liệu bí mật giúp cách làm thịt ba chỉ sốt rau củ giòn, ngon đậm đà đó bạn ạ.

- Chiên thịt: Khi thịt thấm gia vị, cho chảo nóng già rồi cho thịt vào chiên cho chín, có vị giòn dai, màu vàng suộm, để thịt ra rổ có lót tờ báo cho thấm dầu ăn.

Bước 2: Chế biến rau củ:

- Ớt chuông, hành tây, dứa và dưa chuột rửa sạch, thái miếng vừa ăn. Phi hành khô thơm vàng rồi cho rau củ vào xào, cho 1 thìa cà phê mắm vào đảo cùng cho dậy mùi thơm.

- Nước sốt: Cho 1 thìa cà phê tỏi, 1 thìa cà phê gừng băm hoặc xay nhỏ, 1 bát con nước sốt cà chua, 1/2 bát dấm, 1 thìa ăn cơm rượu nếp, 1 thìa canh đường, 1 thìa canh bột ngô và 1 thìa ăn cơm dầu ăn. Trộn đều hoặc cho hỗn hợp trên vào cối xay nhuyễn rồi đổ vào chảo rau củ đang xào. Đun sôi thì cho dứa và dưa chuột vào đun cùng.

Bước 3: Khi chảo rau củ sôi trở lại cho thịt đã chiên giòn vào đun đến khi rau củ chín thì tắt bếp, rắc thêm hành tươi cho đẹp mắt. Bạn nhớ khi đun hãy mở vung để bay bớt hơi nước, sao cho khi tắt bếp nước sốt còn sột sệt là được. Bí quyết làm thịt ba chỉ sốt rau củ ngon, hấp dẫn và giòn tan chính là ở chỗ bạn đóng hay mở vung nồi đó.

Bước 4: Đã hoàn thành món thịt ba chỉ sốt rau củ cực ngon rồi đấy, thưởng thức món ăn khi còn nóng sẽ ngon tuyệt. Yêu cầu rau củ chín tới, giòn và ngọt, thịt vẫn còn vị giòn dai và ngấm nước sốt. Nước sốt sệt sệt tưới lên trên khi ăn quyện dính vào thịt đậm đà ngon miệng.

Cà chua nhồi thịt sốt

Nguyên liệu:

me
Cà chua chín vừa tới, không bị nát, phần nhân thịt bên trong chín mềm ngậy thơm rất hấp dẫn.

- Cà chua: 5-10 quả

- Thịt xay: 200gr

- Hành khô, tỏi: 2-3 tép

- ½ củ cà rốt

- Nấm hương, mộc nhĩ: 10 cái

- Gia vị: 1/2 thìa cf muối, 1/2 thìa bột ngọt, 1/2 thìa tiêu, 1 thìa cf đường.

Sơ chế nguyên liệu:

- Nấm, mộc nhĩ rửa sạch ngâm nước cho nở

- Cà rốt thái hạt lựu.

- Hành khô, tỏi bỏ vỏ băm nhỏ.

- Cà chua rửa sạch, khoét ruột, để ruột sang 1 bên.

Cách làm:

- Cho cà rốt, nấm, mộc nhĩ vào thịt xay, thêm ½ thìa muối, ½ thìa bột ngọt , 1 thìa đường, 1/2 thìa tiêu, trộn đều.

- Nhồi thịt vào cà chua đã khoét ruột.

- Bắc nồi lên bếp, cho hành tỏi cắt nhỏ vào, cho ruột cà chua dư vào xào qua, cho nước vào. Nêm vào trong nước xốt ½ muỗng cà phê hạt nêm, muối, 1 muỗng đường, nêm cho vừa ăn.

- Bắc chảo lên bếp, chiên sơ cà chua cho vàng mặt thit.

- Sau đó cho cà chua dã chiên sơ vào nồi nướt xốt, úp mặt thịt xuống trước cho ngấm, sau đó cuối cùng mới trở mặt cà chua, chủ yếu để cà chua khi chín mà không bị nát.

Cho ra đĩa và thưởng thức

Chúc các bạn ngon miệng!

Món ngon cuối tuần: Mâm cơm hấp dẫn cho chiều chủ nhật
Món ngon cuối tuần: Mâm cơm hấp dẫn cho chiều chủ nhật
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Món ăn nào cũng ngon và hấp dẫn đảm bảo cả nhà bạn sẽ có một bữa cơm cuối tuần thú ví.
Cách làm gà nướng muối tuyệt ngon mà chế biến đơn giản
Cách làm gà nướng muối tuyệt ngon mà chế biến đơn giản
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Món gà nóng hổi, thơm ngon và vô cùng hấp dẫn, bạn hãy thử nhé!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn