Làm món trứng chưng cà chua cực hấp dẫn mọi gia đình

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Món canh trứng chưng cà chua vô cùng đơn giản và dễ làm, lại bổ dưỡng bạn hãy làm cho cả nhà cùng thưởng thức!

Nguyên liệu

làm mẹ, nấu ăn, món ngon, gia đình, trứng gà
Làm món trứng chưng cà chua cực hấp dẫn mọi gia đình.

Dưới đây là nguyên liệu cho món chưng trứng với 4 người ăn

- Trứng gà hoặc trứng vịt: 4 quả

- Cà chua: 4 quả

- Hành lá, hành khô

Cách làm

- Thái nhỏ bỏ vào. Nêm nếm gia vị gồm bột canh, mì chính và chút nước mắm rồi dũng đũa đánh mạnh cho gia vị tan đều trong trứng. Bạn nên đánh mạnh tay và đều, tránh tình trạng gia vị lắng cặn dưới đáy bát dẫn đến khi ăn bị sạn và mặn nhạt không đều.

- Xoong đun nóng, đổ khoảng 3 thìa cà phê dầu ăn rồi cho hành khô đập nhỏ vào phi thơm. Khi hành đã thơm nhanh tay cho cà chua vào trưng cho đến khi cà chua chín nhuyễn thì đổ bát trứng hành vào khấy đều tay.

- Khấy cho đến khi trứng và cà chua hõa lẫn vào nhau thì dừng lại, vặn nhỏ lửa đến khi thấy trứng chín vàng, sền sệt là được.

Bạn nên nhớ khi chưng trứng bạn không nên bật lửa to dễ làm cháy ở đáy nồi mà trên bề mặt vẫn sống. Khi làm món chưng trứng không nên đậy vung sẽ làm trứng có mùi nồng, khó ăn. Không nên chưng quá lâu sẽ làm trứng bị khô, xác, ăn mất vị ngậy.

Lưu ý:

Bổ miếng tròn và xào với nước mắm giúp cà chua nhanh mềm hơn. Làm chưa quen tay có thể đập sẵn trứng ra bát tô và cho gia vị vào.

làm mẹ, nấu ăn, món ngon, gia đình, trứng gà
Cách nấu món canh trứng cà chua hấp dẫn mà giản đơn nhất
Trong những lúc bận rộn, bạn có thể đổi vị cả gia đình với món canh cà chua nấu trứng, vừa thơm ngon lại bổ dưỡng cho cả nhà cùng thưởng thức!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn