Mách bạn cách nấu canh riêu cua nhiều gạch, hấp dẫn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Canh riêu cua rất lấy được lòng của ông xã. Nhưng không phải chị em nào cũng biết cách nấu canh ngon, nổi nhiều gạch.

Chọn cua cái, nhiều gạch hơn cua đực

Nói chung, muốn canh cua đồng ngon và thơm, trước hết các mẹ phải chú ý cách chọn cua nhé. Theo kinh nghiệm chọn cua thì bạn nên chọn những con cua cái vì thịt cua cái chắc, nhiều gạch. Không nên chọn những con cua đực mặc dù to hơn nhưng thịt không và nhiều gạch bằng. Thậm chí, càng không nên sơ ý hoặc tiếc rẻ mà chọn làm ở những chú cua đã chết vì sẽ làm bát canh cua không còn ngon nữa và có mùi rất tệ.

nau canh cua
Theo kinh nghiệm chọn cua thì bạn nên chọn những con cua cái vì thịt cua cái chắc, nhiều gạch.

Xay thịt cua

Khi xay thịt cua, bạn nên dùng cối nhỏ giã nhỏ cua và lọc. Nhớ cho thêm 1 chút muối, bột canh vào thịt cua trong quá trình giã nhé. Và lúc mới đặt lên bếp nấu thì lấy đũa dài khuấy đều. Sau khi nước ấm nóng hơn các mẹ nên đun nhỏ lửa, mở hé vung để tránh canh cua trào ra ngoài là được.

Canh riêu cua

Nguyên liệu: Cua đồng: 300 g, thịt xay: 150 g,  me chua: 2 quả, cà chua: 2 quả, cành củ: 1-2 củ

Hành hoa, rau dăm, mùi tàu

Gia vị: Bột canh, bột nêm, mì chính, dầu ăn.

Cách làm:

nấu canh cua
Ảnh minh họa.

Cua đồng mua về làm sạch, bóc bỏ mai, lấy mình cua xay (hoặc giã) nhuyễn lọc lấy nước đủ ăn. Dùng tăm khều phần gạch ở mai cua. Cà chua rửa sạch thái múi cau, me cạo sạch vỏ, hành củ đập dập băm nhỏ, hành hoa mùi tàu rửa sạch thái nhỏ.

Thịt xay trộn nêm một chút mì chính, bột canh, nặn thành từng viên chả tròn. Đem rán sơ qua. Phi thơm hành với dầu ăn rồi cho cà chua vào xào để cà được chín nhuyễn. Đặt lên bếp nồi nước cua. Cho gia vị vừa ăn. Đun nhỏ lửa để nước cua đóng thành gạch.

Khi nước cua sôi thả cà chua, me và thịt viên vào đun nhỏ lửa. Khi me và thịt viên chín sẽ nổi lên. Vớt me ra bát đánh nhuyễn lọc lấy nước bỏ bã. Đến gần lúc ăn nêm mì chính và hành hoa, mùi tàu vào rồi múc ra bát dùng nóng với cơm hoặc bún đều rất ngon.

tắm trắng
Da trắng sau 2 tuần khi tắm bằng cám gạo
Trong cám gạo chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho da. Vì vậy, tắm trắng bằng cám gạo được nhiều chị em ưa chuộng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn