Tự làm sữa chua dẻo cực ngon

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sữa chua dẻo là món ăn vặt rất ngon, bổ dưỡng và làm đẹp da. Bạn hoàn toàn có thể tự làm sữa chua dẻo, mịn, cực ngon tại nhà với công thức sau.

Nguyên liệu:

- Sữa tươi: 0,5 lít

- Sữa đặc có đường: 1/2 hộp.

- Sữa chua: 1 hộp.

- Bột gelatin.

- Bột ca cao hoặc trái cây ăn kèm

Bạn có thể thay thế ca cao hoặc trái cây ăn kèm bằng bất kỳ loại bột nào bạn thích như dâu, trà xanh, siro….

Mô tả ảnh.
Các nguyên liệu cần cho món sữa chua dẻo.

Cách làm:

- Cho bột gelatin vào bát to + 3 thìa nước ấm xong khuấy đều cho bột tan ra.

- Cho vào xoong nhỏ sữa tươi + 3 thìa sữa đặc rồi đặt lên bếp đun nóng lên. Khi đun không nên để cho sữa sôi nổi bọt mà chỉ đun để nóng ở nhiệt độ 60 độ C. Sau đó bạn cho 1 hộp sữa chua vào khuấy đều lên cho sữa chua tan hoàn toàn là được.

- Cho tiếp bột gelatin vừa hòa tan với nước vào hỗn hợp sữa vừa đun và khuấy cho đến khi nào tất cả các hỗn hợp tan đều thì thôi.

- Đổ ra cốc có nắp đậy sau đó bắt đầu quá trình ủ sữa.

- Ủ sữa: Cho nước vào nồi đun nóng lên khoảng 50 độ C rồi tắt bếp. Sau đó xếp  những cốc sữa vào nồi đậy kín nắp và ủ qua đêm. Lưu ý khi cho nước vào nồi đun để ủ chỉ nên cho nước đến 1/2 cốc sữa.

- Sau khi ủ sữa, bạn lấy những cốc sữa chua dẻo ra xếp vào tủ lạnh ngăn làm mát khoảng 4-5 tiếng là có thể đem ra sử dụng được rồi.

Mô tả ảnh.
Khi sử dụng bạn dùng dao cắt thành những miếng vuông vừa miệng ăn.

- Khi sử dụng bạn dùng dao cắt sữa chua dẻo thành những miếng vuông vừa miệng ăn. Sau đó cho đá bào xuống dưới đãy cốc, xếp sữa chua dẻo lên và cuối cùng rắc bột ca cao lên trên cùng. Hoặc ngoài ra bạn có thể thay bột ca cao bằng những loại trái cây ưa thích rồi cắt nhỏ chúng ra xếp vào cốc trộn đều lên.

Như vậy là bạn đã hoàn thành xong cách làm sữa chua dẻo thơm ngon, đơn giản và không dùng máy này rồi, hãy cùng cả nhà thưởng thức thôi nào.

Cách làm sinh tố đu đủ ngon tuyệt hảo
Cách làm sinh tố đu đủ ngon tuyệt hảo
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Đu đủ chứa nhiều vitamin A giúp bạn có một làn da đẹp và một đôi mắt sáng. Mời các bạn tham khảo cách làm sinh tố đu đủ ngon tuyệt hảo dưới đây.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link