Cuối tuần, mách các mẹ kho cá chồng phải xuýt xoa

( PHUNUTODAY ) - Dẫu đang là mùa hè, nhưng vào cuối tuần rảnh các chị em nội trợ có thể tranh thủ kho nồi cá thơm ngon để ăn dần vài ngày trong tuần bận rộn mà không thấy ngán nào.

(Nấu ăn)- Dẫu đang là mùa hè, nhưng vào cuối tuần rảnh các chị em nội trợ có thể tranh thủ kho nồi cá thơm ngon để ăn dần vài ngày trong tuần bận rộn mà không thấy ngán nào.
 
 
Chào các chị em,
 
Trước đây khi chưa lấy chồng, em cũng là một con bé vụng thối vụng nát và chẳng bao giờ có hứng thú với chuyện bếp núc. Thế mà từ khi lấy chồng, vì muốn anh xã được ăn ngon và muốn vỗ béo anh xã nên em cũng tập tành. Rất may, trình nội trợ của em cũng cao hẳn lên một bậc nhờ em chịu khó nấu nướng và học hỏi các mẹo của các chị em khác.
 
Chỉ cách đây khoảng 2 tháng, thú thực em kho cá cũng ổn rồi nhưng có vẻ anh xã thấy chưa vừa ý và ngon miệng. Vì thế em quyết tâm chinh phục anh xã bằng món mặn khoái khẩu này của anh. Nào ngờ, cứ học dần dần, em cũng tự tin làm được nồi cá kho rất thơm ngon. Anh xã ăn vào lần nào cũng mê tít.
 
Ảnh MH
Em quyết tâm chinh phục anh xã bằng món mặn khoái khẩu này của anh. Nào ngờ, cứ học dần dần, em cũng tự tin làm được nồi cá kho rất thơm ngon. Anh xã ăn vào lần nào cũng mê tít.
 
Hôm nay, nhân ngày cuối tuần rảnh rang, em lên đây khoe mẽ một chút với các mẹ về mẹo làm món cá kho này. Nếu như anh xã của chị em nào cũng bồ kết cá kho như nhà em thì có thể áp dụng nhanh luôn xem sao nhé.
 
Khâu chọn và rửa cá:
 
Giờ em mới biết, kho cá có nhiều cách lắm. Tất nhiên để nồi cá kho ngon, bạn phải chú ý mua loại cá tươi ngon nhất. Khi đã mua cá tươi ngon rồi, khâu rửa cá rất quan trọng và chiếm đến 40% sự thành công. 
 
Cá sau khi làm sạch rửa bằng nước sạch, sau đó lấy rượu gừng rửa cả bên trong lẫn ngoài con cá. Để cá vào cái rổ, đổ nước nóng khoảng 70 – 80 độ lên khắp con cá. Điều này giúp cho thịt con cá săn chắc lại. 
 
Lưu ý phải để cá trong cái rổ thưa, nước nóng tưới vào con cá không được quá nóng và phải thoát đi luôn tránh cá bị ngâm nước nóng bị tróc da. Sau đó để cho róc nước.
 
Khâu ướp cá:
 
Nguyên liệu gồm riềng, ớt đỏ quả to, hành khô phi thơm, thịt ba chỉ, tai chua hoặc quả móc mật (vị chua này khá quan trọng đấy nhé đừng bỏ qua), nước hàng, mỡ nước, hạt nêm, nước mắm.
 
Khâu kho cá:
 
Hành phi thơm để nguội rồi ướp với tất cả nguyên liệu trên. Khi xếp vào nồi bạn xếp 1 lớp riềng dưới đáy đến cá đến thịt ba chỉ, rồi lại riềng, cá, thịt ba chỉ, tai chua hoặc móc mật rải lên trên. 
 
Hãm chút chè xanh hoặc chè mạn, đun sôi đổ vào xâm xấp cá. Bạn cứ đun thế đến khi nước cá sền sệt thì cho hành hoa thái khúc, rắc hạt tiêu vào là ổn.
 
Nhiều người cứ nghĩ, kho cá có nhiều công đoạn mất thời gian và phức tạp. Nhưng thực sự khi đã làm quen tay rồi thì bạn thấy nó đơn giản thôi.
 
Ảnh MH
Đặc biệt, nếu bạn không thích mua sẵn nước hàng thì có thể kho bằng màu nước tự làm cho vừa khẩu vị. 
 
Đặc biệt, nếu bạn không thích mua sẵn nước hàng thì có thể kho bằng màu nước tự làm cho vừa khẩu vị. Để tự làm nước hàng kho cá, em thường cho ít dầu ăn (hoặc nước mỡ) vào tộ kho. Đợi khi dầu hơi nóng thì cho ít đường vào. Thấy đường sôi, hơi kẹo lại và chuyển sang màu vàng đậm hơn thì cho cá vào (màu vàng của đường tùy thuộc vào ý thích của bạn muốn nồi cá kho có màu đậm đà hay không).
 
Khi cho cá vào chú ý trở cá cho vàng đều 2 mặt. Cá sôi một chút rồi cho nước mắm, đường vào. Đợi cho săn mình cá thì cho nước dừa xiêm vào. Sôi lại 2,3 lần thì bỏ tiêu, hành lá (đầu hành), ớt vào. 
 
Tiếp tục để sôi riêu riêu, nêm nếm lại và độ keo đặc của nước cá theo ý thích nhé.
 
  • Hạnh Nguyên
Theo: