Tết này, đãi khách nước gì vừa bổ vừa ngon?

( PHUNUTODAY ) - Ngày mai, mình đang tranh thủ cuối tuần đi sắm bánh kẹo, nước uống, trà thuốc mà thấy đau đầu quá vì chẳng biết đãi khách nước gì vừa bổ vừa ngon đây?

Ngày mai, mình đang tranh thủ cuối tuần đi sắm bánh kẹo, nước uống, trà thuốc mà thấy đau đầu quá vì chẳng biết đãi khách nước gì vừa bổ vừa ngon đây?

[links()]

Chỉ còn đúng 1 tuần nữa là Tết Nguyên Đán Quý Tị 2013 rồi các mẹ ạ. Tuy phụ nữ chúng mình thời điểm này vẫn phải đi làm đến giáp Tết mới nghỉ nhưng để đỡ cập rập chắc các mẹ cũng đã ít nhiều sắm sửa dần được một số thực phẩm phục vụ Tết nhất rồi.

Nhà mình thì có thể nói đến thời điểm này vẫn chỉ là con số O tròn trĩnh đây. Vì quá sốt ruột nên thứ 7 và chủ nhật này, tranh thủ ngày nghỉ mình cũng phải đi siêu thị mua sắm các đồ khô và nhất là bánh kẹo, trà và thuốc nước.

Ảnh MH
Đãi nước gì vừa bổ vừa ngon uống không hại cho sức khỏe bây giờ nhỉ?

Các loại kẹo bánh thì mình đã nhằm nhằm hết cả rồi. Mình sẽ đầu tư loại kẹo ngon để vừa đãi khách vừa cho các con ăn dần. Nhưng ngày mai đã đi siêu thị mua sắm Tết rồi mà mình vẫn đang băn khoăn không biết khi bạn bè hay ai đó đến nhà mình thì chủ nhà nên đãi khách nước gì? Đãi nước gì vừa bổ vừa ngon uống không hại cho sức khỏe bây giờ nhỉ?

Năm trước, mình vẫn thường chịu khó nấu một bình nước mát rong biển hay mía lau rễ tranh. Mình thấy thứ nước này nấu cũng đơn giản mà khi uống lại khá hay. Muốn nấu nước này, mình chỉ cần đến tiệm thuốc Bắc đặt mua lượng cụ thể. Họ sẽ chỉ cách nấu. Còn mía lau rễ tranh, mình mua trong cách siêu thị rồi cho vào tủ lạnh dùng dần. Nhiều khách khứa đến nhà năm ngoái uống nước này cũng mát mẻ lắm.

Năm ngoái uống nước này tuy ngon là thế nhưng năm nay mình muốn đổi món. Anh xã mình thì cứ bảo, Tết uống nước nào chả được. Anh xã bảo Tết cứ mua nhiều hoa quả về để làm nước ép uống cũng ổn mà.

Ảnh MH
Năm ngoái uống nước này tuy ngon là thế nhưng năm nay mình muốn đổi món. Anh xã mình thì cứ bảo, Tết uống nước nào chả được. Anh xã bảo Tết cứ mua nhiều hoa quả về để làm nước ép uống cũng ổn mà.

Mình cũng đang dự định làm thế thì tối nay anh xã lại bảo cứ mua nước cốt lên men từ quả sim chín rồi pha thành coktail uống vừa ngon vừa bổ. Đây cũng là loại nước uống rất lạ, rất ngon lại độc đáo, đảm bảo các khách đến nhà sẽ thích mê.

Không biết các mẹ có kinh nghiệm về vụ này thì Tết này nhà mình nên tiếp khách bằng thứ nước nào đây?

  • Hiền Anh
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn