Tên trộm sa lưới vì tang vật cài định vị

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Từ phần mềm định vị, cơ quan công an đã nhanh chóng xác định vị trí của chiếc máy tính, tóm gọn tên ăn trộm.

Theo thông tin ban đầu, từ đơn tố cáo của hai nữ sinh viên (trú tại phường Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) bị trộm đột nhập lấy đi chiếc máy tính xách tay, cơ quan công an đã vào cuộc điều tra, truy bắt. 

Bùi Hồng Phúc tại cơ quan công an
Bùi Hồng Phúc tại cơ quan công an.

Từ phần mềm định vị của máy tính xách tay, lực lượng chức năng đã xác định được vị trí khi máy tính xách tay được bật lên và chụp ảnh gửi về điện thoại của nạn nhân. 

Từ tình tiết “đắt” này, cơ quan chức năng đã xác định vị trí, tổ chức lực lượng bắt khẩn cấp tên trộm manh động. Tang vật thu giữ là hai chiếc máy tính xách tay và chiếc điện thoại di động của nạn nhân.

Tại cơ quan điều tra, xác định danh tính tên trộm là Bùi Hồng Phúc (SN 1991, trú tại xã Hồng Sơn, Mỹ Đức). Do đi nhầm vào Tây Tựu mua hoa về bán thì phát hiện có khu nhà trọ vắng người nên nảy sinh ý đinh trộm cắp tài sản. 

Nghĩa là làm, Phúc đã lẻn vào phòng trọ của hai nữ sinh trên rồi trộm tài sản. Mang tang vật trộm cắp về nhà, đối tượng Phúc đã bật máy tính lên phát hiện camera tự chụp ảnh. Lo sợ, Phúc vội tắt máy tính nhưng những dữ liệu về tên trộm đã được truyền tải về điện thoại của chủ nhân. Ngay sau đó, đối tượng Phúc đã bị bắt. 

Hiện cơ quan công an đang điều tra, xử lý theo pháp luật. 

Giám đốc “tự xưng” lừa “tình”, cướp của phụ nữ nhẹ dạ
Với thủ đoạn làm quen qua mạng, từ từ chiếm được lòng tin rồi đánh thuốc mê lấy “tình” và tài sản, hung thủ đã đưa nhiều chị em "vào tròng".
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT