Tìm nhầm con nợ, mang họa sát thân

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ấm ức vì khoản nợ gần 3 năm trời chưa đòi được, Nguyễn Đức Thiện cùng bạn bè tìm đến tận nhà “con nợ” tính sổ. Thế nhưng, tiền không đòi được, người chết, kẻ bị thương.

Sáng ngày 25/07, Quách Mạnh Hùng (SN 1976) còn gọi là Quách Văn Hùng trú tại tổ 5, phường Phú Lãm, Hà Đông, Hà Nội bị đưa ra truy tố vì tội giết người. Nạn nhân là anh Nguyễn Văn Hoàng (SN 1993) đã chết và anh Đàm Văn Tráng (SN 1982) bị thương tích 22% đều trú tại Hà Đông.

Từ truy tìm con nợ đến cuộc “hỗn chiến” đổ máu.

Sáng ngày 23/01/2013, Nguyễn Đức Thiện (SN 1984) cùng Tráng và Hoàng đến nhà trọ của anh Nguyễn Văn Đức trú tại Phú Lãm, Hà Đông để đòi lại số tiền 50 triệu đồng. Hoàng và một người bạn khác đứng ngoài đợi. Mặc dù đã được báo rằng vợ chồng Đức không có nhà, Thiện và Tráng vẫn đạp cửa xông vào. Trong nhà chỉ có Quách Mạnh Hùng đang ngồi một mình.

Đoán rằng Hùng và Đức có quan hệ quen biết, Thiện gặng hỏi với thái độ hằn học. Hai bên to tiếng và bắt đầu xảy ra xô xát. Nhóm Thiện và Tráng xông vào đá Hùng. Hùng cũng không vừa, liền vơ ngay con dao phay trong nhà chém tới tấp. Tráng bị nhiều nhát chém vào tay.

Mô tả ảnh.
Hiện trường vụ án (ảnh mô phỏng)

Nghe thấy to tiếng, Hoàng từ ngoài đi vào thấy 2 bên giằng co bèn xông vào tìm cách hỗ trợ khống chế Hùng. Không may, Hoàng bị một nhát chém vào cổ, tử vong tại chỗ do bị mất máu cấp. Bản thân Hùng cũng bị thương nhiều chỗ do bị nhóm Thiện đánh và do tự chém vào chân mình khi khua khoắng dao điên cuồng.

Món nợ phức tạp khó đòi dai dẳng 3 năm trời

Theo tài liệu truy tố, tháng 09/2011 Nguyễn Văn Đức cùng Nguyễn Văn Dũng cùng một số người khác tham gia cá độ bóng đá. Dũng thắng cá độ số tiền 50 triệu, liên tục đòi nợ Đức mà không được.

Bản thân Dũng cũng đang nợ Thiện  số tiền tương ứng. Trong thế khó, Dũng tìm cách “sang tay” khoản nợ. Thiện sẽ đòi nợ Đức và Dũng không còn liên quan. Cả 3 đã tán đồng phương án xử lý trên. Tuy nhiên, Thiện cũng đã nhiều lần giục mà Đức cũng không chịu trả.

Trong quá trình xét xử, Hùng một mực cho rằng mình không trực tiếp gây ra cái chết của Hoàng. Hùng bị khống chế từ phía sau, chỉ vung dao chém bừa, nhưng cũng không thể lên đến cổ nạn nhân được.

Căn cứ vào hồ sơ vụ án và lời khai của hai bên về diễn biến vụ án, tòa cho rằng có đủ cơ sở để khẳng định bị cáo phạm tội “giết người”. Tuy nhiên, xét thấy vụ án xảy ra có lỗi của cả 2 bên, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội chỉ quyết định tuyên phạt Quách Mạnh Hùng 20 năm tù giam.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT