Vụ khống chế 3 con tin: hung thủ không cướp tiền, chỉ tìm vợ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nghi phạm ra tay khống chế con tin không phải muốn cướp tiền. Sau khi được GĐ Công an HN thuyết phục, y đã đồng ý “quy hàng”.

Nghi phạm làm loạn vì muốn tìm gặp vợ

Như đã đưa tin, vào khoảng 10h50 ngày 16/9, CA TP Hà Nội bắt giữ được hung thủ khống chế 3 con tin tại phòng 401 khu tập thể Thanh Xuân Bắc, phường Thanh Xuân. Đối tượng được xác định là Trần Thanh Bình (SN 1985, ở khu 7, tổ 21, phường Quang Trung, TP Uông Bí, Quảng Ninh).

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 6h15, thấy bà Nguyễn Thị Ánh Hồng (SN 1966) xuống nhà đi chợ, Bình khống chế yêu cầu quay trở lại phòng. Vào trong nhà, hung thủ dùng dao đe dọa các nạn nhân gồm có: bà Hồng và 2 người chị em là bà Đỗ Mai Hương (SN 1960) và bà Hồng và Đỗ Thị Bích Hạnh (SN 1958); hai con bà Hồng là Phạm Đỗ Mộc L. (11 tuổi) và Phạm Đỗ Tùng L. (12 tuổi).

Bà Hồng đã van xin tha mạng cho cả nhà, tiền muốn bao nhiêu cứ lấy. Bình không nghe vẫn cầm dao khống chế mọi người. Bà Hồng giằng co con dao trong tay Bình bị lưỡi dao cứa máu chảy đầy tay.

Bình cho biết, anh ta chỉ cần vợ con, bảo bà Hồng sang nhà cô của  mình là bà Trần Thị Bé (SN 1958, ở ở 303, E7, Tập thể Thanh Xuân Bắc, Hà Nội) gọi cho vợ anh ta lên gặp. Bà Hồng được thả đi băng bó viết thương và liên hệ với vợ Bình. 

Vụ khống chế 3 con tin

Bà Đỗ Thị Ánh Hồng với vết thương trên tay.

Công an phường nhận được tin báo, khẩn trương có mặt tại hiện trường thuyết phục, Bình đồng ý để một cháu bé đi học. Trong nhà lúc này chỉ còn bà Hương và một cháu nhỏ.

GĐ Công an Hà Nội vào cuộc

Sau khi nhận được tin báo, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, - Giám đốc Công an Hà Nội đã trực tiếp có mặt, chỉ đạo thuyết phục đối tượng hạ vũ khí.Đích thân ông Chung thực hiện 3 cuộc gọi để thuyết phục đối tượng.

Để tạo niềm tin với hung thủ, GĐ Công an đã ra lệnh rút bớt cảnh sát, kéo giãn người dân tò mò vây quanh hiện trường. Tiếp đó, ông Chung trực tiếp lên nhà gặp và thuyết phục đối tượng. Sau cuộc nói chuyện ngắn, Bình đồng ý đi cùng ông Chung ra xe.

Vụ khống chế 3 con tin

Trần Thanh Binh (ngoài cùng bên phải) ra xe cùng ông Nguyễn Đức Chung.

Tại cơ quan công an, Bình khai nhận, đang làm bảo vệ và vợ làm công nhân ở một Cty kho vận ở Quảng Ninh. Chán nản vì gia đình phản đối chuyện muốn làm công nhân, Bình cầm 4 triệu bỏ lên Hà Nội.

Sau khoảng 10 ngày lang thang tiêu hết sạch tiền, Bình mò lên chiếu nghỉ tầng 3 ở nhà E6 nằm ngủ. Đến khi bà Hồng đi chợ sớm thì gặp hắn và bị khống chế.

Vụ việc vẫn đang được Công an điều tra, làm rõ để xử lý theo pháp luật.

chìm tàu
Rúng động: Gần 500 người "bị giết" trên tàu di cư
Những người sống sót cho hay, những kẻ buôn người đã dùng 1 con tàu khác đâm chìm tàu di cư và chỉ có 9 người sống sót sau vụ việc.

 

 

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT