Công an nổ súng hơi cay, bắt sống kẻ khống chế con tin

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trưa 8/8, Cơ quan công an quận 12, TP.HCM phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ, giải cứu một cô gái bị khống chế trong phòng trọ.

Theo thông tin ban đầu, vụ việc xảy ra vào khoảng 7h sáng cùng ngày tại phòng trọ ở đường Tân Thới Hiệp, phường Tân Thới Hiệp, quận 12.

Thời điểm trên, trong phòng trọ này có một cặp nam nữ. Bất ngờ một nam thanh niên xông vào. Đối tượng này tìm cách khống chế cô gái, đuổi người nam ra ngoài.

Sự việc khiến nhiều người trong dãy trọ hốt hoảng và trình báo công an địa phương. Khi công an có mặt, đối tượng đóng cửa phòng cố thủ bên trong.

Mô tả ảnh.
Công an vẫn đang thực hiện vụ giải cứu.

Dù công an đã cố thuyết phục nhưng đối tượng vẫn ngoan cố khống chế cô gái. Các đơn vị nghiệp vụ Công an quận 12 đã huy động tất cả chiến sĩ, trinh sát hình sự phong tỏa hiện trường lập khu vực an toàn.

Đến khoảng 11h30', đối tượng khống chế cô gái yêu cầu cơ quan chức năng 1 chiếc xe taxi 7 chỗ.

12h, chiếc taxi rời khỏi hiện trường, trên xe chỉ có tài xế. Một cảnh sát bảo vệ vòng ngoài nhận định, có thể nghi can thay đổi yêu cầu. Đối tượng và cô gái vẫn đang trong phòng trọ. 

Theo chỉ đạo của lãnh đạo Công an quận 12 tại hiện trường, bằng mọi giá phải đảm bảo tính mạng con tin.

12h10, đối tượng khống chế con tin yêu cầu lực lượng công an tránh xa. Nhiều chiến sĩ mặc sắc phục đã tạm lùi ra xa hiện trường.

Mô tả ảnh.
Hàng trăm người dân tụ tập bên ngoài theo dõi vụ việc, không khí rất căng thẳng.

Theo thông tin từ ông Đạt, người nhận là cha ruột đối tượng đang khống chế con tin, con trai ông tên là Lê Văn Tuấn. Tuấn sống cùng gia đình tại khu trọ trên gần 10 năm nay và nghiện ma túy nặng.

Tuấn quen biết với Ch. (đã có chồng con, sống tại huyện Hóc Môn), cô gái đang bị anh ta khống chế, từ tháng 2/2014 đến nay. Biết Ch. khá giả, chiều 7/8, Ch. đến phòng trọ của gia đình Tuấn chơi bị Tuấn yêu cầu đưa tiền để thỏa cơn nghiện. Khi Ch. không đồng ý, hai người xảy ra cãi vã.

Đến đêm 7/8, Tuấn uống thuốc ngủ định tự vẫn nhưng không thành. Người nhà Tuấn lên nhà chị Ch. chở xuống gặp Tuấn và ở lại cho đến sáng nay.

Khoảng 7h sáng nay, khi thức dậy giữa Tuấn và chị Ch. tiếp tục cãi vã xung quanh việc chị này không đưa tiền cho Tuấn mua ma túy. Mọi người trong nhà can ngăn nhưng không được, Tuấn đập phá đồ đạc, đuổi người thân ra ngoài và khống chế Ch. như nói trên.

13h30' việc giải cứu nạn nhân vẫn đang tiến hành khẩn trương. Tiếng đập phá đồ đạc trong căn phòng trọ vang lên. Thi thoảng Tuấn nhoài đầu ra ngoài thăm dò động tĩnh.

1h40', hàng chục người dân ùa tới căn phòng trọ khi ít phút trước đó cửa sổ căn phòng mở tung. Tuy nhiên, với lời lẽ hung tợn, Tuấn dọa sẽ cho nổ bình ga khiến mọi người chạy ngược trở ra.

Mô tả ảnh.
Khi cửa sổ phòng trọ bật mở, nhiều người dân ùa tới nhưng bị Tuấn dọa cho nổ bình gas nên mọi người túa chạy ngược ra.

Lực lượng công an có mặt tại hiện trường đã kịp thời yêu cầu mọi người tránh xa căn phòng trọ để đảm bảo an toàn cho con tin và chính họ.

Hiện giờ, trời bắt đầu đổ mưa nhưng người dân vẫn đứng ngồi theo dõi việc giải cứu. Người thân của Tuấn hết lời khuyên nhủ thả chị Ch. ra nhưng đối tượng vẫn ngoan cố.

Theo ghi nhận của PV, tại hiện trường có khoảng 100 chiến sĩ công an tham gia việc giải cứu.

14h15, lực lượng công an cử người thương lượng với Tuấn. Đối tượng này yêu cầu được có 1 chiếc xe máy. Công an đã điều chiếc xe máy đến trước phòng trọ cho Tuấn. Diễn biến vụ giải cứu đang rất căng thẳng.

14h30', cơ quan chức năng đã điều động xe cứu thương, nhân viên y tế đến hiện trường để đề phòng mọi trường hợp xấu có thể xảy ra.

Ngoài xe máy, công an còn đưa đến trước cửa phòng trọ một túi xách (chưa rõ bên trong có gì) theo yêu cầu nhưng Tuấn vẫn chưa mở cửa lấy.

Việc giải cứu đã thành công: Vào lúc 14h50', hàng chục cán bộ chiến sĩ mặc áo giáp nổ hàng loạt phát súng bắn hơi cay vào phòng trọ nơi Tuấn đang khống chế chị Ch. Lực lượng công an đã khống chế, bắt gọn Tuấn, giải cứu thành công con tin.

Nhân viên y tế có mặt kịp thời chăm sóc sức khỏe cho chị Ch. Hiện đối tượng Tuấn đang bị áp giải về trụ sở công an địa phương để làm rõ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT