Thiếu nữ đồng tính giết xe ôm, cướp tài sản

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sáng 19/8, HĐXX tuyên phạt Phan Thị Kim Xuyến 12 năm tù giam vì tội Giết người và Cướp tài sản.

Quá trình điều tra, sáng ngày 19/8, Tòa án TP.HCM đã mở phiên tòa xét xử vụ án mạng thương tâm giết xe ôm cướp tài sản khiến 7 người bị bắt oan (được thả do hai thiếu nữ đồng tính ra tay đầu thú). 

Bị cáo Xuyến tại phiên tòa xét xử
Bị cáo Xuyến tại phiên tòa xét xử

Theo bản cáo trạng, sau 1 năm sống chung với Lê Mỹ Duyên (14 tuổi, ngụ Kiên Giang) tại TP. HCM. Do công việc không ổn định, nên Duyên nghỉ làm ở nhà còn Xuyến thì làm phục vụ trong một quán nhậu Ốc Đêm.

Do làm phục vụ trong quán nhậu không đủ tiền trang trải cuộc sống, Duyên rủ Xuyến đi cướp, lấy tiền ăn chơi. Nghĩ là làm, cả hai đã đón xe ôm của anh Lý Văn Dũng giả là đi đón bạn tại hướng biển Mỏ Ó để rình cơ hội ra tay cướp tài sản. 

Duyên tại phiên tòa xét xử
Duyên tại phiên tòa xét xử

Khi đi đến đoạn đường vắng người, hai đối tượng giả đi vệ sinh rồi lợi dụng nạn nhân sơ hở ra tay đâm chết. Nhưng sợ người dân phát hiện nên cả hai đã vứt hung khí rồi về nhà người thân ngủ. 

Sau phiên tòa xét xử bị cáo Xuyến bị dẫn giải
Sau phiên tòa xét xử bị cáo Xuyến bị dẫn giải ra xe thùng

Quá trình xét xử, HĐXX tuyên phạt Phan Thị Kim Xuyến 12 năm tù giam vì tội “Giết người” và “Cướp tài sản”. Theo đại diện Viện KSND, quy định của pháp luật người phạm tội khi chưa đủ 16 tuổi thì mức án cao nhất là 12 năm tù.

Về trách nhiệm dân sự, HĐXX buộc gia đình Xuyến và Duyên có trách nhiệm bồi thường tổn thất tinh thần, mai táng phí... cho gia đình nạn nhân trên 120,6 triệu đồng. Duyên, Xuyến và gia đình 2 bên còn có trách nhiệm cấp dưỡng cho 2 con của anh Dũng số tiền trên 575.000 đồng/tháng/cháu cho đến lúc 18 tuổi. Còn Lê Mỹ Duyên do tuổi còn nhỏ khi phạm tội nên không truy cứu hình sự.

Theo:  khoevadep.com.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT