4 điều tuyệt đối không được làm trong ngày đèn đỏ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong ngày đèn đỏ bạn tuyệt đối không được đấm lưng, uống trà xanh, ăn các loại gia vị cay...

kinh nguyệt
Trong chu kỳ kinh, cơ thể chị em có những biến đổi khiến chị em thấy mỏi mệt và cũng dễ nhiễm bệnh nếu không biết vệ sinh đúng cách.

Có thể nói, thời kì "đèn đỏ" là một trong những khoảng thời gian nhạy cảm của người phụ nữ, bởi trong những ngày này, lượng hormone giới tính estrogen bị thay đổi và gây ra một loạt rắc rối khiến không ít chị em khó chịu. Những triệu chứng như đau bụng, đau đầu, mỏi lưng, sưng răng, mệt mỏi, choáng... thường gặp ở rất nhiều chị em phụ nữ.

Một số chị em thấy các hiện tượng này trước ngày có kinh vài ngày, gọi là hiện tượng tiền kinh nguyệt. Một số chị em khác lại thấy chúng xuất hiện khi đã đến ngày có kinh nguyệt. Vậy nên, bạn không nên quá lo lắng, vì hiện tượng bạn gặp phải cũng là hiện tượng phổ biến ở rất nhiều chị em. Nguyên nhân dẫn đến các triệu chứng trên có thể do cơ địa mỗi người hoặc do chế độ ăn uống hàng ngày. Vì thế chị em cần tránh những việc làm có hại cho sức khỏe để vượt qua "thời kỳ nhạy cảm" này.

Những ngày "đèn đỏ" là khoảng thời gian nhạy cảm của người phụ nữ, bởi trong những ngày này, lượng hormone giới tính estrogen bị thay đổi và khiến không ít chị em khó chịu.

Trà xanh

Vào những ngày thường, trà xanh là một đồ uống rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, trong thời kỳ “đèn đỏ”, đây lại là một loại thực phẩm nằm trong danh sách cần loại bỏ. Nguyên nhân là vì trong trà xanh có chứa tới hơn 30% là axit tannic – chất có thể kết hợp với sắt tạo kết tủa, dẫn đến thiếu máu, làm tiêu hao vitamin B trong cơ thể và gây cản trở sự hấp thu của đường ruột.

Không những thế, hàm lượng caffeine có trong trà xanh có thể gây kích thích thần kinh và tim mạch, gây nên tình trạng đau bụng kinh và nguyệt san kéo dài, thậm chí còn khiến bạn bị mất nhiều máu hơn. Ngoài ra, uống trà xanh trong thời kỳ đèn đỏ cũng khiến các bạn nữ bị mệt mỏi, đau nhức nhiều hơn và bất ổn về tinh thần nữa đó!

Hạt tiêu, ớt, đinh hương

Trong thời kỳ “đèn đỏ”, tuyệt đối không nên sử dụng các loại gia vị có tính kích thích mạnh như hạt tiêu, ớt, đinh hương… Các gia vị cay nồng này có thể khiến cho các bạn phải hứng chịu những cơn đau bụng dữ dội hơn, đồng thời còn rơi vào tình trạng rong kinh kéo dài.

Đấm lưng

Đau lưng là tình trạng thường xuyên gặp phải trong kì kinh nguyệt do khung xương chậu xung huyết gây nên. Để giảm đau, nhiều bạn thường có thói quen đấm lưng. Mặc dù vậy, việc làm này rất nguy hiểm vì sẽ làm cho khung xương chậu càng thêm xung huyết, tổn thương, đồng thời khiến cơn đau lưng càng nặng hơn.
Ngoài ra, đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho tình trạng kinh nguyệt ra nhiều và kéo dài ngày, gây bất lợi cho việc hàn gắn các vết sau khi bong màng tử cung. Trong những ngày 'đèn đỏ' này, nếu quá đau lưng bạn có thể thực hiện các động tác xoa bóp nhẹ nhàng để làm giảm cảm giác đau mỏi.

Quan hệ tình dục

Do hàm lượng testosterone tăng đột biến mà trong những ngày có kinh, nhu cầu ham muốn tình dục của các chị em sẽ nhiều hơn, tuy nhiên đây không phải thời gian thích hợp để tiến hành 'chuyện ấy'. Nguyên nhân là trong thời gian này, cổ tử cung của chị em thường bị giãn rộng hơn, môi trường âm đạo ẩm ướt do máu kinh chảy ra, cộng thêm nồng độ pH của âm đạo ít tính a-xít hơn bình thường nên nếu ân ái thì rất dễ bị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Tình trạng viêm nhiễm kéo dài và tái phát liên tục trong thời gian ngắn thì có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của người phụ nữ, thậm chí là gây vô sinh.

Nước ép khoai tây chữa bách bệnh mà chị em chưa biết?
Nước ép khoai tây chữa bách bệnh mà chị em chưa biết?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Không nên ăn khoai tây chiên nhưng nếu dùng nước ép khoai tây có thể giúp bạn chữa rất nhiều bệnh.
Theo:  khoevadep.com.vn