Ăn chuối mùa hè không đúng cách hại sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chuối chứa nhiều vitamin nhưng không phải ai cũng có thể ăn được loại quả này.

Chuối rất tốt cho cơ thể đặc biệt trong việc giúp các chị em phụ nữ làm đẹp. Tuy nhiên, nếu sử dụng quá nhiều thì lại là một sai lầm trong ăn uống bởi nó gây ra nhiều hệ lụy đối với sức khỏe.

an chuối
Ăn chuối không đúng cách gây hại cho sức khỏe.

Những người ăn chuối cực hại cho sức khỏe 

Bệnh tiểu đường

Người mắc bệnh tiểu đường loại 2 thì tuyệt đối không nên ăn chuối chín vì nó sẽ làm tăng lượng đường trong máu, có thể khiến cho tuần hoàn máu giảm chậm xuống, việc trao đổi chất kém khiến cho bệnh tình nặng thêm.

Bệnh thận

Người mắc bệnh thận nên tránh ăn chuối vì chuối có hàm lượng natri cao. Ăn chuối thường xuyên có thể tạo gánh nặng cho thận, gây bệnh viêm thận cấp hoặc mãn tính.

Ngoài ra, chuối có hàm lượng kali cao. Ăn quá nhiều kali có thể gây hại cho những người bị tổn thương thận. Nếu thận không thể làm việc tốt để loại bỏ kali dư ​​thừa trong máu, người bệnh có thể tử vong.

Người mắc bệnh tim mạch

Bệnh nhân tim mạch thường phải sử dụng một loại thuốc nhằm làm tăng hàm lượng kali trong máu. Vì vậy nếu bổ sung thêm các loại thực phẩm kali cao như chuối chín sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe.

Tác dụng phụ khi ăn chuối 

Gây buồn ngủ

Chuối có chứa tryptophan, một a-xít amin mà cơ thể không tự tổng hợp được. Carbohydrate trong chuối có thể ngăn chặn các a-xít amin khác do cơ thể chúng ta tiết ra để cho phép tryptophan vào não, từ đó tạo ra seratonin. Seratonin sẽ khiến mọi người có cảm giác buồn ngủ.

Một quả chuối chứa 29mg magiê. Mỗi ngày, người trưởng thành cần nạp 300-400mg magiê. Vì thế, nếu ăn quá nhiều chuối sẽ khiến lượng magiê vào cơ thể quá nhiều, có thể cũng gây ngộ độc với biểu hiện bên ngoài là tình trạng lơ mơ, gà gật, mệt mỏi ốm yếu, tiêu chảy.Mọi người cũng có thể ăn chuối trước giờ đi ngủ, để có thể nhanh buồn ngủ, nhưng nên tránh ăn chuối khi đang lái xe đường dài hoặc trong những lúc cần được tỉnh táo.

Khiến các cơn đau kéo dài

Chuối chứa tyramine, phenyethyamine và axit amin có thể làm giãn mạch máu nhất là những trái chuối quá chín sẽ có hàm lượng các chất này cao hơn.

Khi bạn đang chịu cơn đau đầu thì tốt nhất không nên ăn vì nếu ăn chúng sẽ khiến cơn đau của bạn kéo dài.

Nên ăn bao nhiêu quả chuối mỗi ngày?

Đối với những người khỏe mạnh thì việc tiêu thụ quá nhiều chuối mỗi ngày cũng sẽ không có lợi cho sức khỏe.

Các nhà nghiên cứu Anh và Italy đã phát hiện ra rằng, ăn ba quả chuối mỗi ngày sẽ giúp cắt giảm nguy cơ đột quỵ.

Theo báo cáo trên tạp chí hồi năm 2012, các nghiên cứu phát hiện thấy rằng hàng nghìn cơn đột quỵ có thể được ngăn ngừa bằng cách tiêu thụ của các loại thực phẩm giàu kali như rau bina, các loại hạt, cá, sữa, chuối và đậu lăng.

Trung bình một quả chuối chứa khoảng 500mg kali, do vậy nên, tiêu thụ 3 quả chuối mỗi ngày có thể giúp giảm huyết áp và kiểm soát sự cân bằng chất lỏng trong cơ thể.

Trong khi đó, Bộ Nông nghiệp Mỹ khuyến cáo, nếu nạp vào cơ thể hàng chục quả chuối sẽ gây ra tình trạng rối loạn vitamin và khoáng chất trong cơ thể.

Đọc xong bài này bạn sẽ luôn mang chanh tươi bên mình
Đọc xong bài này bạn sẽ luôn mang chanh tươi bên mình
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Chanh tươi có chứa nhiều vitamin C và axit tự nhiên rất tốt cho sức khỏe, bạn hãy dùng chúng thường xuyên nhé!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn